วันว่าาางงงๆ กับ GNS3+เศร้า


ผมรู้สึกว่ามันเกินไปหน่อยแล้วช่วงนี้ ความสุขของผมมันติดลบน่าจะลบสัก 80 ได้ล่ะ

สวัสดี วันจันทร์ต้นสัปดาห์คงเป็นวันทำงานสบาย ๆ ของใครหลายๆคน

ผมก็อีกคนหนึ่งที่ทำงานสบายจนเรียกว่าน่าเบื่อก็ได้มั้ง ^_^!

ผมรู้สึกว่ามันเกินไปหน่อยแล้วช่วงนี้ ความสุขของผมมันติดลบน่าจะลบสัก 80 ได้ล่ะ

คนที่ผมชอบ(มาก ๆ แทบถวายชีวิต)กำลังจะไปเมืองนอกอีก บวกกับสิ้นเดือนแบบนี้น่าหดหู่

เคยเป็นไหม!! ที่ไม่รู้ว่าวันไหนจะโดนเขี่ยตกกระป๋อง

โอ้ lol มันเจ็บกินใจแปร๊บๆๆ เหมือนทักษิณโดนปฏิวัตเลย เหอ ๆ ๆ ...

ไปเรื่องมีประโยชน์ดีกว่า -----------~>


GNS3

!!! GNS3 !!! (++ The best graphical network simulator for Cisco ++) 5555 เขาว่ามอย่างนั้น

เอาจริงผมก็ไม่เก่งเลย เอาใช้งานดูก็ประทับใจ ดีกว่าตัวอื่น ๆ มันเหมือนจริงที่สุดแล้ว

อย่างเรา ๆ จะเสียเงินซื้ออุปกรณ์มาสร้างแลบของเราเอง ซึ่งไม่มีทางเป็นไปได้

ข้อดีของ GNS3  ที่เห็นกันชัดก็มันใช้ง่ายดีไม่ต้องไปปวดหัวกับไฟล์ Text ของ Dynamips

และ sim ได้เหมือนอุปกรณ์จริงมาก ๆ

GNS3 website: http://www.gns3.net

หลังจาก Download ก็ Install ก็มาเริ่มใช้งานกันครับ....

เวอร์ชั่นใหม่(GNS3 0.6 released)ไฉไลมานิดหนึ่ง แก้ bug มาหลายอย่างเหมือนกันนะ

แต่่ก่อนใช้งาน ยังมีสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ขับเคลื่อน GNS3 ให้ใช้งานไำด้ คือ Cisco IOS มันเป็น Internetwork Operating System ที่อยู่ใน Router หรือ Switch(บางรุ่น) ของ Cisco เรามาใส่ IOS กัน

---> ก็จะโผล่หน้าต่างนี้ขึ้นมา

---->เลือกไฟล์ IOS ที่ต้องการ อันนนี้ผมเลือก IOS ของ Router 3600 จากนั้นก็ Save

---->จะได้ใช้งานกันจริงๆแล้ว ลองเอา router มาสักลองใช้สักตัวก่อน จากนั้นกดปุ่ม run

สีเขียวๆ นะ

----> หลังจากเรา run ก็กด Console ขึ้นมาดู ปุ่มข้าง ๆ ปุ่ม run ดูแล้ได้อารมณ์เหมือนจริงไหมครับ

---->

 

วันนี้ผมว่าก็คงพอหอมปากหอมคอกันบ้าง สำหรับคนที่เคยใช้แล้ว ก็คงไม่มีประโยนช์มากนัก

ผมเอาไว้ให้คนที่หัดใช้ใหม่ ๆ อย่างผมแล้วกัน

 

ขอความสุขจงมีแด่ท่าน ขอบคุณที่ทนอ่านกัน

 

 

--------------------------------------------------------------------------

.            .

|            |

|||          |||

.|| ||.      .|| ||.

.:||| | |||:..:||| | |||:.

C i s c o  S y s t e m s

--------------------------------------------------------------------------

 

คำสำคัญ (Tags): #cisco#gns3#router simulator
หมายเลขบันทึก: 244475เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2009 22:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 07:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท