เรื่องของศิราพร


        หนูชื่อศิราพร  ภู่โต  ชื่อเล่นฝน  หนูเกิดที่โรงพบาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย  เวลา 15.42  น้ำหนัก  3.6 ก.ก.  วันที่ 19  เมษายน  2537 หนูเกิดตอนฝนตก  แม่หนูจึงตั้งชื่อว่า "ฝน"  ตอนหนูเกิดมาทีแรกตัวอ้วนและขาว ตาโต  แม่นอนพักอยู่ที่โรงพยาบาล  3  วันก็ออกจากโรงพยาบาล  เพื่อนบ้านมารุมล้อมดูหนู 

       แม่บอกว่าตอนเล็ก ๆ หนูกินนมเก่งมาก หนูตั้งไข่เมื่ออายุ 1 ขวบและหัดเดิน จากนั้นเริ่มพูดได้ทีละคำ  หนูชอบทานข้าและดื่มนมมาก ๆ เมื่ออายุได้ 3 ขวบแม่พาไปเข้าโรงเรียนตะเคียนทอง  ต่อมาโรงเรียนถูกยุบเพราะไม่มีเด็กไปเข้าเรียน พวกหนูจึงย้ายมาเรียนที่โรงเรียนวิทยสัมพันธ์เมื่อชั้นประถมศึกษาปีที่ 1

      แม่ของหนูชื่อนางสุนีย์ โปรดสันเที๊ยะ พ่อชื่อนายบุญรอด  ภู่โต หนูมีพี่สาว 1 คนแต่งงานมีครอบครัวแล้ว ส่วนพ่อของหนูเสียชีวิตเมื่อหนูเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 5  หนูจำไม่ได้ว่าเสียชีวิตเพราะอะไร..หนูจะเล่าต่อไปอีกค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ครอบครัว
หมายเลขบันทึก: 244384เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2009 15:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 20:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • รออ่านต่อครับ
  • เยี่ยมมากๆๆ
  • แต่งง งง
  • หนูย้ายไปโรงเรียนตะเคียนทอง
  • โรงเรียนโดนยุบเลยหรือ
  • อิอิๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • น่าสงสารโรงเรียน
  • อ้าว เป็นงั้นไป

น้องฝน โชคดีมากนะจ๊ะ

ที่โรงเรียนตะเคียนทองโดนยุบ

ไม่งั้นน้องฝนคงไม่ได้มาเรียนที่ "วิทยสัมพันธ์"

ไม่ได้เจอครูคิม

ไม่ได้เขียนบล็อก

และก็คงไม่มีบันทึกนี้ และต่อๆ ไป

พี่เชื่อว่าการได้เรียนที่โรงเรียนดีๆ กับครูดีๆ

จะเปลี่ยนแปลงชีวิตเราไปสู่เส้นทางที่ดีจ้ะ

แล้วจะคอยติดตามนะ

น้องฝน เก่งมาก ลุงจ่า เป็นกำลังใจให้ ตั้งใจเรียนหนังสือ เป็นคนดีของพ่อ แม่ โรงเรียนและคนดีของสังคม น้อมนำเอาปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในครอบครัว ครับ

แวะมาทักทาย น้องฝนค่ะ

มีกำลังใจดีๆเสมอๆ

ตั้งใจเรียนนะคะ

โตขึ้น..หนูต้องเป็นเด็กดีนะจ้ะ..คนเก่ง

  • เหมือนอาเลย..
  • ต้องย้ายตั้ง 3 โรงเรียน จึงจะจบ ป.1
  • ไม่ใช่โรงเรียนถูกยุบนะ..
  • เพราะพ่อเป็นครู..ต้องย้ายตามพ่อนะ..
  • การเรียนรู้ประวัติตัวเอง..ทำให้รู้จักตัวเอกดีขึ้น..
  • ไม่เสี่ยงกับการที่ต้องเอาชีวิตตัวเองไปผูกติดกับชีวิตคนอื่น
  • ฝากให้ครูคิมทำนาในกระถางด้วย

ลุงมาให้กำลังใจ เยาวชนคนเก่งวิทยสัมพันธ์

  • วันที่หนูเกิดนี่สงสัยฝนจะตกหนักเลยเนอะลูกแม่จึงตั้งชื่อว่าฝนอ่ะ
  • ป้าอยากรู้จังว่าตอนที่ต้องย้ายมาเรียนที่นี่ หนูรู้สึกยังไงบ้าง
  • ย้ายมาอยู่แล้วรู้สึกยังไงบ้าง
  • เล่าได้มั๊ยลูก อยากรู้ค่ะว่าโรงเรียนเก่ากับโรงเรียนใหม่นี่หนูชอบโรงเรียนไหนมากกว่ากัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท