ทำและทานอาหาร


24-2-52

วันเสาร์ที่21-2-52ปีนี้เป็นวันที่ลูกสาวดิฉันเลือกที่จะพาแม่และพ่อไปเลี้ยงหลังจากทำงานที่บำราศเกือบครบปีค่ะ

น้องปานเลือกร้านอาหารหลังจากไปทานกับเพื่อนที่รู้ใจก็อยากพาแม่ไปทานด้วยโดยอาสาเป็นsponserเองเพราะอยู่ที่บำราศก็เป็นมือปืนรับจ้างพี่ๆอยู่เวรได้เงินมาพอสมควร

ชื่อร้าน Riverside อยู่ที่ถนนตัดใหม่ใกล้ๆสี่แยกเกษตร    ทางด้านหน้าร้านมีไฟจัดเป็นรูปกวาง

ดิฉันเห็นสวยดีเลยถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกค่ะ      เพราะนานๆลูกสาวจะจ่ายเงินเวลาไปกับพ่อแม่       เวลามีอายุมากขึ้นจะได้มาดูรูปเก่าๆของเรา

ร้านอาหารคนเยอะมาก      ต้องจองและมีคนรอคิว   มีดนตรีให้ฟัง  

ปกติดิฉันชอบเงียบๆมากกว่า      แต่ก็สนุกดีเพราะมีโอกาสไปดูบรรยากาศใหม่ๆบ้างค่ะ

กลับมาวันรุ่งขึ้นดิฉันให้คุณชัยณรงค์สอนลูกทำอาหาร      คือก๋วยเตี๋ยวหลอด หลังจากดิฉันพาลูกมาทานที่ร้านหน้ารพ.ศรีธัญญา  

ดิฉันเล่าให้ลูกฟังว่าคุณพ่อก็ทำเป็น      น้องปานอยากทำมั่ง

คุณพ่อได้รับคำชมจากลูกรีบไปเตรียมเครื่องมือในการทำ

ดิฉันอยากให้ลูกสาวทำอาหารเก่งเหมือนพ่อค่ะ

ดิฉันมีจุดอ่อนของหญิงไทยคือทำกับข้าวไม่ค่อยเป็น       ได้แต่คอยชมคุณพ่อของลูกเพื่อจะได้มีกำลังใจทำให้พวกเราทานนานๆค่ะ   

 

 

 

 ถ่ายรูปก่อนกลับบ้านค่ะ

หลังจากดูรูปแล้วไม่เห็นกวางก็มาถ่ายอีกครั้งโดยมีเพื่อนหมอปานเป็นช่างกล้องและขับรถรับส่งค่ะ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #อาหาร#ครอบครัว
หมายเลขบันทึก: 244362เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2009 15:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:21 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เรียน ท่านพี่อัจ MD_CU22 นำบะหมี่กวงตัง ขอนแก่น มาคารวะ ครับ

สวัสดีครับ
มาอ่านและลงชื่อไว้ครับ

ขอบคุณอาจารย์ JJ ที่มากระตุ้นทำให้หิวค่ะ

  • บะหมี่น่าทานมากค่ะ
  • เป็นความสัมพันธ์ที่อบอุ่นน่าประทับใจจังเลยค่ะ

ขอบคุณ คุณศิลาที่เข้ามาทักทายค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท