การทดสอบ...มีไว้เพื่อให้รู้สิ่งที่ควรรู้...เข้าใจไว้จะได้ไม่เครียด


สัปดาห์นี้เป็นเทศกาลสอบประเมินความรู้ระบบ ISO15189, ความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงานเฉพาะด้าน สำหรับพวกเราชาวห้องแล็บที่ภาควิชาพยาธิวิทยา อันเป็นผลพวงมาจากการที่ห้องแล็บของเราได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO15189 กันมาเรียบร้อยแล้ว และเราจะมีพิธีเปิดป้ายอย่างเป็นทางการกันในปลายเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้เอง

ความจริงกรรมการด้าน ISO15189 ของภาควิชาเราก็ได้จัดให้มีการอบรมทบทวนความรู้ที่ควรรู้กันไปแล้วก่อนหน้านี้ไม่นาน และเพื่อเป็นการประเมินว่าเรารู้สิ่งที่ควรรู้กันดีพอหรือไม่ รวมทั้งเป็นหนึ่งในข้อกำหนดของ ISO ด้วย ทำให้เราต้องมีการสอบอย่างเป็นทางการกันในวันพรุ่งนี้

วันนี้ที่หน่วยเคมีคลินิก ในช่วงบ่ายก็มีการจัดติวเข้ม โดยมี 2 สาวแสนขยัน - คุณศิริและน้องหญิง ช่วยกันรวบรวมข้อควรจำ นำมาเสนอทบทวนกันอีกรอบก่อนที่พวกเราจะได้สอบจริงกันในวันพรุ่งนี้ ได้เห็นบรรยากาศแล้วรู้สึกถึงความมีชีวิตชีวา กระตือรือร้น ตื่นเต้นต่างๆนาๆจากสมาชิกทั้งหลาย ดีใจที่พวกเราดูไม่เครียดกันสักเท่าไหร่ หลังจากที่ช่วงแรกๆได้ยินเสียงแว่วๆมาบ้าง เชื่อว่าพวกเราทุกคนจะรู้สิ่งที่ควรรู้กันผ่านมาตรฐานทั้งหมดแน่นอนค่ะ

หมายเลขบันทึก: 244258เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2009 23:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เข้าใจแล้วครับ กำลังหายเครียดครับ

มองไปทางไหนก็มีแต่คนทำงาน....แต่ทางนี้กลับน้อง "ทำใจ"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท