ความรักกับครอบครัว


อยู่ได้ด้วยตัวเอง

สวัดดีคะทุกท่าน เป็นงัยคะเดือนแห่งความรักก็ยังคงจะอบอวลไปด้วยความรักกันทั่วหน้า แม้ว่าจะเป็นเทศกาลของชาวต่างชาติแต่คนไทยอย่างเราก็ได้รับอิทธิพลพอสมควรเนอะ ว่ามั้ย ความรักมีหลายแบบคะคิดเหมือนข้าพเจ้ามั้ยคะ แต่ความรักที่ข้าพเจ้าจะพูดนี้ก็คงมีหลายๆคนที่พูดถึงกันมากพอสมควรแต่ก็เป็นเรื่องจริงที่พูดกันได้ไม่เบื่อว่ามั้ยคะ ก็ความรักของครอบครัวของเราไงคะ ครอบครัวซึ่งก็หมายถึงคนในบ้านเราเองคะ เรารักคนอื่นแล้ว มองคนอื่นแล้ว ก็มองกลับมาที่คนในครอบครัวเรากันบ้างดีกว่า เมื่อคืนวันพฤหัสบดี ที่ผ่านมา ข้าพเจ้าได้ชมรายการครอบครัวเดียวกันทางไทย พีบีเอส ข้าพเจ้าไม่ทราบว่าจำชื่อช่องถูกรึเปล่าแต่ต้องขออภัยด้วย คือ ช่อง ไอทีวีเก่าคะ เป็นรายการที่ดีมากทำให้เรารู้จักความรักจริงๆซึ่งจะอยู่กับเราไปนานแสนนานที่ไม่ใช่รักแป๊ปเดียว เดี๋ยวเดียว แต่จะเป็นรักตลอดไป จากพ่อ แม่ พี่ น้อง ของพวกเราเอง ข้าพเจ้าอยากให้คนที่กำลังผิดหวังเรื่องความรัก ได้ชม และจะได้รู้ตระหนักถึงคนที่รักเราและเรารักต้องรักมากที่สุด คือ พ่อและแม่นั่นเอง วันนั้นเป็นเรื่องของ ชมพู่  บัวทรัพย์ ที่เคยออกรายการเจาะใจรึงัย ข้าพเจ้ารู้สึกชื่นชม ชมพู่ มาก ที่เค้าต้องเป็นโรคร้ายที่ต้องผ่าตัดสมอง หลายครั้ง และต้องรื้อฟื้นความทรงจำใหม่ แต่ น้องชมพู่ ก็ไม่เคยท้อเลย แถมยังมุ่งมั่น ทำต่อไป จนตอนนี้เกือบจะเหมือนเดิม แล้ว น้องชมพู่บอกว่า คิดอยู่อย่างเดียวว่า ต้องอยู่ได้ด้วยตัวเอง จะไม่เป็นภาระให้คนอื่น และที่สำคัญคนที่อยู่ข้างๆและให้ความรักไม่เคยจากและทิ้งไปไหนก็คือ พ่อแม่ และครอบครัว จากคำบอกเล่าเรื่องทำให้ข้าพเจ้าเห็นภาพของความรักที่เป็นความจริงที่จับต้องได้ อย่างแท้จริง แม้เราจะลำบากซักเพียงไหนแต่เราก็ยังมีคนที่รักและเข้าใจเราเสมอมา แต่ถึงแม้ว่าบางคนอาจจะไม่มีที่ยึดเหนี่ยวสิ่งใดเหลือ แต่ข้าพเจ้าก็เชื่อว่าอย่างน้อยเราก็มีตัวเราเองที่เป็นที่ยึดเหนี่ยวและจะต้องอยู่ได้ด้วยตัวเราเอง ถ้าความรักที่เรามีมันอยู่ในจิตนาการมากไป ทุกข์มากเกินไป  จับต้องได้แต่ต้องเจ็บปวด ก็หยุดพักกันซักนิด แล้วก็มาอยู่กับความรักที่จับต้องได้ของเราทุกคนกันดีกว่า แต่ถ้าความรักของใครอยู่ตัวดีแล้วก็ขอให้รักครอบครัวไปพร้อมๆกันด้วยว่าดีมั้ยคะพี่น้อง...

ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่มีความรัก กำลังมีความรัก หรือ หมดความรักไปแล้ว ให้อยู่ได้ด้วยตัวเองนะคะ

สุขสันต์เดือนแห่งความรักทุกคนนะคะ

                                         รัก เอย ความรัก

                                          รักใดไม่เท่ารักของพ่อแม่

                                          แน่จริงแท้จับต้องได้อยู่กับเรา

                                                                                                       ขอบคุณคะที่เข้ามาอ่าน

                                            

หมายเลขบันทึก: 243494เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2009 15:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ความรักจากพ่อแม่ ถึงแม้บางคน..จะเลือกอยู่เป็นที่สุดท้าย ( ในยามเศร้าใจ ) แต่เชื่อไหมเป็นความรักที่รู้สึกได้ว่า เค้าจะไม่โกหก ไม่หลอกลวง ไม่ทำให้เราเสียใจ ถ้าเทียบกับคนอื่นบางคน

แวะมาอ่านเรื่องราวดีๆค่ะ

P สวัสดีค่ะ นางสาว นารถนรี พอใจ
ดีใจและยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

แวะมาทักทายและให้กำลังใจซึ่งกันและกันนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท