๓ วันที่ศรีราชา สำหรับการมาประเมินภายนอก กศน.อำเภอ


            ระหว่างวันที่ ๑๔ ๑๖ กุมภาพันธ์ คือวันนี้ ตามที่คณะผู้ประเมินภายนอกมาประเมิน กศน.อำเภอศรีราชา เป็นช่วงเวลาที่ผมมีราชการประชุมที่สำนักงาน กศน. ใหญ่ จึงได้แวะไปเยี่ยมเยียนเพียงครึ่งวันจากนั้นก็ได้แต่ติดตามถามไถ่ในการประเมินทางไกล  ในความพยายามและความช่วยเหลือจากสำนักงาน กศน.จังหวัดและกศน.อำเภอพี่เลี้ยง มีความหวังเพียงให้ผ่านการรับรอง หากไม่ผ่านก็คงต้องเหน็ดเหนื่อยต่อไปอย่างไม่สิ้นสุด ลองหยุดความคิดพินิจภาพกิจกรรมที่มีอยู่ตั้งแต่การประเมินในสำนักงานและจุดดูงาน และขอให้ทีมงาน กศน.ศรีราชาช่วย Comment ต่อว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร

หมายเลขบันทึก: 242618เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2009 21:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

สภาวะ เหตุการณ์ในการประเมินภายนอก ของ สมศ.มีหลากหมายแง่ให้คิดมากครับ โดยเนื้อแท้จะช่วยให้ กศน.ทำงานเป็นระบบมากขึ้นและมีคุณภาพ และที่ผ่านมาหลายๆอำเภอก็มีทางออก และสามารถผ่านการณ์ประเมินได้อย่างไม่ยาก เย็นนัก นั้นเพราะว่า กำลังที่แข็งแรงไม่สามารถทำลายประตูเหล็กได้ แต่ต้องอาศัยกุญแจดอกเล็กๆจึงจะไขประตูเหล็กได้ครับผม

  • สวัสดีค่ะ ผลการประเมินของสมศ.บ่งบอกในหลายๆๆเรื่อง
  •  แต่บางครั้งก็สร้างความกดดันให้ครูเราได้นะคะ
  •  ตัวชี้วัดหลายข้อ ที่ไม่สามารถประเมินได้ทุกโรงเรียน
  • โดยเฉพาะบริบทของแต่ละแห่งที่ไม่เหมือนกัน

พวกเราชาว กศน.บ่อทอง ส่งกำลังในให้ กศน.ศรีราชา เต็มที่ครับ /18 - 20 กุมภาพันธ์ 2552 นี้ กศน.บ่อทอง เป็นลำดับที่ 5 สู้แค่ตายครับผม (ขออภัยอย่างสูงครับ ท่านผอ.ที่บางข้อความพิมพ์ผิดพลาดครับผม)

  • สวัสดีค่ะอาจารย์
  • สบายดีนะคะ
  • สู้ สู้ ค่ะ
  • รักษาสุขภาพนะคะ
  • มีขนมมาฝาก ฝีมือลูกศิษย์ค่ะ น่ารัก ขยัน

กศน.บ้านบึงเป็นกำลังใจให้นะคะ

3 วันที่ผ่านมา ทีมงานกศน.อ.ศรีราชาทุกคนพยามยามทุ่มเทกันอย่างเต็มที่และเต็มความสามารถ ทุกคนเหนื่อยแต่ก็มีใจสู้ บรรยากาศของการประเมินดำเนินไปแบบกัลยาณมิตร ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีทั้งการประเมินในสำนักงานและจุดดูงาน บุคลากรกศน.อำเภอศรีราชาไม่มีใครท้อแท้หรือสิ้นหวังในการประเมินครั้งนี้แม้แต่คนเดียว ขอขอบคุณคณะผู้แทนจากกศน.จังหวัด ผอ.กศน.อำเภอ และเจ้าหน้าที่กศน.อำเภอ หลายๆอำเภอที่มาให้กำลังใจค่ะ และที่จะลืมไม่ได้เลยคือคณะกรรมการสถานศึกษาและเครือข่ายกศน.อำเภอศรีราชาทุกๆท่านที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ขอขอบคุณทุกท่านจากใจจริงค่ะ องค์ประกอบสำคัญของสถานศึกษาที่มีคุณภาพ คือ วัฒนธรรมในการทำงานและความเป็นมืออาชีพของผู้บริหารและครู การประเมินคุณภาพสถานศึกษาน่าจะเป็นแนวทางหนึ่งของการส่งเสริมวัฒนธรรมที่ดีในการทำงาน และส่งเสริมความเป็นมืออาชีพของผู้บริหารและครู ขอเป็นกำลังใจให้กศน.อำเภอบ่อทองที่จะรับการประเมินในวันที่18 - 20 กุมภาพันธ์ นี้ด้วยค่ะ สู้ๆๆ

กศน.อำเภอศรีราชา ผ่านฉลุยอยู่แล้วดูจากภาพยิ้มแย้มแจ่มใสกันทุกคนน่าจะประสบผลสำเร็จได้ไม่ยากนัก แสดงความยินดีไว้ล่วงหน้าเลยนะคะ จาก กศน.อำเภอพนัสนิคม

ทุกคนดูครึกครื้นดี มีความสุข ไม่บ่งบอกว่ากังวลอะไร คงรู้ผลแล้ว ยิ้มร่ากันทั่วหน้า ขอแสดงความยินดีด้วย ผ่านไปด้วยดี

พรุ่งนี้ กศน.บ่อทอง จะรับงานต่อ คาดว่าคงจะผ่านไปด้วยดีอีกเช่นกันนะ เพราะ ผอ.วรรณา แอบซุ่มซ้อม ความพร้อมไว้อย่างเต็มที่เป็นหนึ่งเหมือนกัน หุ่นเพรียวเลย พรุ่งนี้ บ้านบึงจะเอา ขนมจีนน้ำยา มาแก้เคล็ด ว่าน้ำยาบ่อทอง เต็มกาลามัง55555555555 ขอให้ยิ้มรับอย่างมีความสุขนะ ความคิดเห็นจากคณะกรรมการท่านเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาจริงๆ

การเข้ารับการประเมินตลอดเวลา ๓ วัน พวกเราชาว กศน. อำเภอศรีราชา ได้ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ เตรียมพร้อมการรับการประเมินครั้งนี้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าผลการประเมินจะออกมาเป็นอย่างไร พวกเราก็ภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด

การประเมินที่ผ่านมา ๓วัน พวกเราชาวศรีราชาช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งๆที่รู้สึกว่าเป็นอำเภอที่จังหวัดกังวลมากที่สุด จากการสรุปวันสุดท้ายของการประเมินพอประมาณได้ว่าศรีราชาไม่ทำให้จังหวัดชลบุรีขายหน้า ขอเป็นกำลังใจให้ กศนบ่อทองค่ะ สู้ๆๆๆๆค่ะ

เป็นกำลังใจให้ชาวกศน.อ.ศรีราชาค่ะ.. และขอส่งแรงใจไปถึงกศน.อ.บ่อทอง ที่จะรับการประเมินต่อไปด้วยค่ะ...

ขอแสดงความยินดีกับ กศน. ศรีราชาที่ผ่านการประเมินภายนอกจาก สมศ.

ดูจากภายนอกแล้วก็รู้ว่าต้องผ่านการประเมินอยู่แล้ว กศน.อำเภอเมือง เป็นกำลังใจให้มาตั้งนานแล้ว

ยินดีด้วยนะคะ ผอ.ภุชงค์ ที่กศน.อำเภอศรีราชาผ่านการประเมินไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องถามว่าเหนื่อยไหม เพราะคำตอบก็คือ เหนื่อยสุด ๆ...อยู่แล้ว แต่ก็คุ้มค่า.

มั่นใจในความเก๋าของ ผอ.เปี๊ยก แยกคีรี และทีมงานของ กศน.ศรีราชาครับ ยิ่งเห็นภาพแล้วอลังการสุด ๆ ครับ...กศน.หนองใหญ่ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

วันนี้วันแรกครับที่ ทีม สมศ.จะเข้าประเมินสถานศึกษาที่ กศน.บ่อทอง ทีมงาน กศน.หนองใหญ่ ขอเป็นกำลังใจให้ครับ...สู้ ๆ

วันที่ผ่านมา กศน.ศรีราชาได้ช่วยกันอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถดูจากการสรุปวันสุดท้ายก้อไม่น่าจะเป็นห่วงเท่าไหร่ เหนื่อยแต่ก้อคุ้มค่ะก็ขอขอบคุณ กศน.ที่เป็นพี่เลี้ยงโดยเฉพาะ อ.กัลยาณี ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ก็ยอมรับได้ เพราะทำดีที่สุดแล้ว ก็ขอเป็นกำลังใจให้ กศน.บ่อทองด้วยนะค่ะ ผอ.วรรณา และบุคคลากร บ่อทอง สู้ๆๆๆนะค่ะ

แสดงความยินดีกับ กศน.อำเภอศรีราชา ด้วยนะคะ ที่ผ่านการประเมินภายนอก ดีใจด้วยจริง ๆ .

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท