เส้นทางลัดไปชะอำ , หัวหิน


เดินทางสะดวกปลอดภัยใกล้กว่ากันเยอะ

ช่วงสงกรานต์ดิฉันได้มีโอกาสเดินทาง หาดปึกเตียน และ ชะอำ จ.เพชรบุรี  ทำให้ทราบว่าเส้นทางที่ตัดลัดเข้าทางคลองโคน พระราม 2  เส้นทางตอนนี้สะดวกมากและปลอดภัย  ย่นระยะทางด้วยรถไม่ติด เส้นทางงนี้จะผ่าน อบต.บางตะบูน , อ.บ้านแหลม , หาดเจ้าสำราญ , และออกชายหาดชะอำ หรือจะเดินทางออกถนนเพชรเกษมก่อได้นะคะ  ดิฉันเคยใช้เส้นทางนี้หลายครั้งแต่ครั้งนี้ทำให้ทราบว่าถนนลาดยางเกือบหมดแล้ว มีบางช่วงระหว่างแถว อบต.บางตะบูน ระยะทาง 2 - 3 กม.ที่เป็นถนนลูกรัง  และเส้นทางนี้ผ่านหาดเจ้าสำราญ แวะเที่ยวชายทะเลได้ตลอดเส้นทาง อ้อเกือบลืมค่ะ  ผ่านแหลมผักเบี้ยด้วยนะคะที่มีปัญหากรณีตัดเส้นทางเลียบชายฝั่งตะวันออก จะมีปัญหาทำลายระบบนิเวศวิทยา  เพราะบริเวณแหลมผักเบี้ย มีป่าโกงกางขึ้นเป็นจำนวนมาก ประกอบกับเป็นที่อยู่และแหล่งหากินของนกกระยาง และนกนางแอ่น ถ้าท่านสมาชิกมีโอกาสไป หาดเจ้าสำราญ , ชะอำ , หัวหิน ลองใช้เส้นทางนี้ดูนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 24198เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2006 15:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 14:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

วันที่27ธันวานี้ผมก็จะเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ไป หัวหินคับ

แต่ปัญญาหามีอยู่ว่า ผมไม่เคยวิ่งเส้นทางนี้มาก่อนเลย

ผมได้อ่านสคิบด้านบนดูแลเห็นว่ามีทางที่ไม่ดีอยู่ด้วย

แล้วเส้นทางที่จะไปออกชะอำนี้ ซับซ่อนไหมคับ

ใช้เวลาวิ่งประมานกี่กิโลเมตรต่อชั่วโมงคับ

มีป้ำเดิมน้ำมันไหมคับ

ส่งเมล์มาบอกผมด้วยได้ไหมคับ

ขอบคุณไว้ล่วงหน้าเลยละกันนะคับ

ถ้าให้ดีบอกให้ละเอียดเลยนะคับ

ผมเป็นคนบางตะบูน อยู่บ้านสามคลอง ปัจจุบันรับราชการอยู่ที่ สัตหีบ เป็นข้าราชการทหารเรือ เคยไปปึกเตียมแล้วสะดวกมาก ใช้เส้นทางถ.พระราม2 ขณะนี้ถนนดีมาก แต่เส้นทางมีทางเลี่ยวไปเลี้ยวมาเป็นเป็นช่วงสั้น ๆ ร่นระยะทาง

ขอบคุณคะ จะลองใช้เส้นทางนี้เดินทางในวันอาทิตย์นี้คะ

เพิ่งไปมาเมื่อ 26-27มิ.ย.ทางลาดยางดีมากมีป้ายบอกทางตลอดสายไม่ต้องกลัวหลง แต่จะมีการสร้างสะพานที่ บางตะบูน ผ่านได้เฉพาะรถเล็กเพราะเป็นสะพานชั่วคราว.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท