๗ มหัศจรรย์ที่เชียงใหม่(2)


มาเชียงใหม่ครั้งนี้ได้พบปะพูดคุยกับเพื่อนรัก ได้รับข่าวมากมาย และเรียนรู้จาก กูรูระดับ ศ. มากเป็นพิเศษจริง ๆ

     สถานที่จัดเสวนา miniUKM3 ที่จัดขึ้นที่เชียงใหม่ในครั้งนี้ ทางเจ้าภาพเลือกใช้สถานที่มีบรรยากาศดีมากคือ ศูนย์ประชุมของธนาคารไทยพาณิชย์ พวกเราซึ่งไม่ได้พักที่นั่น เมื่อเดินทางไปถึงก่อนเวลาจึงรีบชักภาพและเดินชมสถานที่กัน สิ่งที่อาจจะถือว่า มหัศจรรย์อีกอย่างสำหรับผม ในการมาเสวนาครั้งนี้คือ ในบริเวณศูนย์ประชุมมีต้นทองกวาว ที่กำลังออกดอกเต็มต้นอย่างสวยงามจำนวนมาก ทำให้นึกถึงบรรยากาศเก่าสมัยเป็นนักศึกษา มช. เมื่อเห็นดอกทองกวาวเต็มต้น ก็เป็นสิ่งเตือนพวกเราชาวลูกช้างว่า ใกล้ถึงเวลาสอบปลายภาคแล้ว 

นอกจากนี้ผู้มาบรรยายนำคนแรกก็คือ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร. กิตติชัย วัฒนานิกร ซึ่งเป็นลูกช้างเช่นเดียวกันอีกด้วย  ต่อจากนั้นก็เป็นการช่วยเสริมเติมพลังปัญญาโดย ศ.นพ.วุฒิชัย ธนาพงศธร และ ศ.นพ.เฉลิม วราวิทย์     ในวันต่อมาผมก็มีโอกาสไปเยี่ยมคารวะ ศ.ดร.ไมตรี สุทธจิตต์ และ ช่วงเย็นก็ได้พบและรับประทานอาหารเย็นกับเพื่อนรักร่วมรุ่นลูกช้าง มช. คือ ศ.ดร.นิธิยา รัตนาปนนท์ และ รศ.ดร. วิบูลย์ รัตนาปนนท์ อีกด้วย นอกจากเลี้ยงอาหารเย็นในบรรยากาศเก่า ๆ แล้วเพื่อนรักที่เป็น ศาสตราจารย์ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร ก็ยังมีของฝากที่ปรุงเองมาฝากอีกด้วย...ขอบคุณหลาย ๆ เด้อ ดีใจจนลืมถ่ายรูปไว้นิ... มาเชียงใหม่ครั้งนี้ได้พบปะพูดคุยกับเพื่อนรัก ได้รับข่าวมากมาย และเรียนรู้จาก กูรูระดับ ศ. มากเป็นพิเศษจริง ๆ ครับ

หมายเลขบันทึก: 241970เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2009 22:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:18 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะอาจารย์

ครูอ้อย มาเยี่ยมนะคะ  อาจารย์สบายดีนะคะ

รักษาสุขภาพค่ะ

สวัสดีครับ ครูอ้อย

ก้อสบายดีตามอัตภาพ สว. ครับ

ช่วงนี้ใกล้สอบปลายภาคก็งานหนักหน่อยครับ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ

สวัสดีค่ะ ท่านอาจารย์ panda

มาดูกิจกรรมของ ท่านกูรู ระดับ ศ.

เอ..ท่าน ศ.ดร.ไมตรี (แขนเจ็บ) ไม่ทราบสาเหตุอะไรคะ

หวังว่าท่านคงสบายดีนะคะ

สวัสดีครับอาจารย์แพนด้า ...ตามมาเที่ยวเชียงใหม่ด้วยคนครับ

เรียนท่าน  บัวปริ่มน้ำ ครับ

ท่าน ศ.ดร.ไมตรี พลาดตกเก้าอี้หรือบันไดครับ ได้ทราบว่ากระดูกบางส่วนหักเลยต้องเข้าเฝือกไว้ครับ คิดว่าคงต้องพักอีกสักระยะคงหายครับ

ขอบคุณ

ขอบคุณท่าน เอกราช P ครับ ที่ตามไปเที่ยว คงติดตามตอนต่อ ๆ ไปนะครับ....อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท