เตรียมจัด EMS Rally ระดับ FR


ขอนแก่นเสริมพลังงานกู้ชีพระดับท้องถิ่นให้ขับเคลื่อนต่อค่ะ

วันนี้ มีประชุมหัวหน้า ER เพื่อเตรียมความพร้อมจัดกิจกรรมแข่งขัน EMS Rally  ระดับ FR ค่ะ 

ที่ประชุม กำหนดจัดกิจกรรมนี้ขึ้นที่ลานไดโนเสาร์ เขื่อนอุบลรัตน์  ในวันที่ 5 - 6 มีนาคม  2552 ค่ะ 

ผู้แข่งขัน  คัดมาจากกู้ชีพระดับตำบลของท้องถิ่น จาก 6 โซน  ๆ 4 - 5 อำเภอ โดยให้คัดเลือก  โซนละ ละ 3 หน่วย รวมทีมผู้แข่งขัน 18 ทีม ๆ ละ 8  คน 

ฐานฝึก EMS Rally มี  18 ฐาน  ประกอบด้วย ฐานวิชาการ 8  ฐาน  ฐานด้านบริหารจัดการทีมกู้ชีพ  6  ฐาน   และ ฐานสันทนาการสบาย ๆ อีก  4  ฐาน 

สำหรับทีมวิทยากรจาก โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ได้รับมอบหมาย  ให้ตั้งโจทย์ 2 ฐาน  คือ 

ฐานที่  10  อุบัติเหตุกลุ่มชน  Mass Casualty   วิทยากร  4  คน

ฐานที่ 14  การรายงานผู้ป่วยที่ถูกต้อง   วิทยากร  3  คน 

โดยที่ประชุม  มีนัดส่งแผนการฝึก สถานการณ์ การแต่งตัวผู้ป่วยสมมุติ  ข้อสอบ  แบบประเมินพร้อมเกณฑ์  ทีมวิทยากรผู้ฝึก  และ อุปกรณ์ที่จะใช้ในฐาน ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์  2552  และนัดประชุมอีกครั้ง  วันที่ 18  กุมภาพันธ์  2552  เวลา  13.30 น.   

จบรายงานค่ะ

กัญญา

 

คำสำคัญ (Tags): #ems rally#ems ขอนแก่น
หมายเลขบันทึก: 239900เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2009 19:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 10:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

พี่ไก่มีงานอีกแล้วครับสู้ๆๆ วันนี้มีทั้งพี่ไก่ พี่กระติ๊บ เอ้ยพี่กระติกและพี่ประกายเลย แหมๆๆขาดพี่แก้วและพี่เกศ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

ขอบคุณ อ.ขจิต มากนะคะ ที่คิดถึงพวกราชาวศรีนครินทร์ เป็นปลื้มมากค่ะ

งานมีทุกวันค่ะ ตั้งแต่งานของคุณแจ๋ว จนถึง งานของคุณนาย  เพียงแต่เราจะทำได้มากแค่ไหน ก็อยู่ที่กำลังใจค่อยลำดับความสำคัญทำอะไรก่อนหลัง และที่สำคัญก็อยู่ที่ความเข้าใจของคนรอบข้างด้วยค่ะ  บางทีก็รู้สึกท้อๆ อยู่เหมือนกันค่ะ  ที่คนทำถูกว่า  คนดูเฉย ๆ ชอบบอกว่าดี ไม่ดี ชอบ ไม่ชอบ รัก ไม่รัก  อยากให้มาช่วยกันทำมากกว่ามาว่ากันให้เสียใจน้อยใจนะคะ 

 

 

 

 

สวัสดีค่ะ

- ตามมาดูกิจกรรมดี ๆ ค่ะ

จะรอดูภาพกิจกรรมดี ๆ นะค่ะ

พี่ไก่คะ แรลลี่ในงานของพี่ไก่น่าสนุกจริงๆ ค่ะ อยากทำ อยากให้มีแรลลี่ในงานห้องสมุดมั่ง ให้ผู้ใช้บริการเข้าร่วม แต่....ห้องสมุดต้อง จุ๊ จุ๊ จุ๊ เป็นตัวอย่าง เงียบๆ เบาๆ ฯลฯ (แหม จะคิดนอกกรอบมั่งก็แป่ววว)

เราเคยจัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ให้บุคลากรห้องสมุดด้วยค่ะ ต้องไปจัดที่ไกลๆ ที่ใครจะหนีกลับบ้านไม่ได้ แต่ค่าใช้จ่ายสูง เสียดายกิจกรรมดีๆ แบบนี้เลยเป็นหมันไปแล้วค่ะ

พี่ไก่สบายดีนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ เพชรน้อย

  • ยินดีค่ะ ขอบคุณที่สนใจ
  • จะทยอยสรุปกิจกรรมแต่ละช่วงมาให้ทราบ รอติดตามชมนะคะ

สวัสดีค่ะ น้อง  ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

  • แรลลี่ในงานของพี่ไก่ทั้งสนุกและเหนื่อย จริง ๆ ค่ะ

งานนี้เกิดจากการประชุม EMS ทุกเดือน ต่อมาทำแผนรองรับ  EMS เสนขอรับสนับสนุนงบประมาณ ER EMS ของของจังหวัด 

EMS Rally เป็นกลวิธีกระตุ้นให้ระบบงานบริการการแพทย์ฉุกเฉินขับเคลื่อนทั้งเป็นการเพิ่มสมรรถนะของผู้ปฏิบัติงานที่เป็นผู้เข้าแข่งขัน ให้มีความเชื่อมั่นและมั่นใจในการปฏิบัติงานในสถานการณ์ต่าง ๆ เพิ่มขึ้น และผู้เกี่ยวข้องได้เรียนรู้กิจกรรมเพื่อขยายผลต่อ ที่สำคัญเป็นการประชาสัมพันธ์ต่อสาธารณะให้ประชาชนรับรู้ ซึ่งที่ขอนแก่นทำนำร่องมาแล้วตั้งแต่ปี 2549 และขยายไปสู่เครือข่ายกู้ชีพในจังหวัดอื่น ๆ ในปี 2550 ถึงปัจจุบัน  ช่วงแรก ๆ เราพัฒนา EMS ในเขตเมืองและของโรงพยาบาลชุมชนทุกอำเภอ ต่อมาปีนี้ ก็จะทำในระดับท้องถิ่น กู้ชีพระดับตำบลค่ะ  จังหวัดเราต้องการขยายระบบงานสู่รากหญ้าและความยั่งยืนของงาน EMS จังหวัดขอนแก่นจึงร่วมมือกันทำงานในลักษณะพหุภาคีที่มี รัฐจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง รัฐวิสาหกิจ องค์กรเอกชน ประชาชนในพื้นที่ ทำงานนี้ร่วมกันค่ะ

พอเป็นนโยบาย  มีแผน มีงบประมาณรองรับ เราคณะทำงานตอนแรกเราก็คุยกันว่าจะมีกี่ทีม แต่ละทีมได้มาอย่างไร มีองค์ประกอบอย่างไร ต่อมาก็คุยกันว่าวิชาการจะมีข้อสอบกี่ข้อ ส่วนใหญ่ยึดตามสมรรถนะหลักที่ผู้แข่งต้องมีหรือควรมี  ประมาณ 5 - 7 ข้อ  ที่เหลือก็เป็นกลุ่มสันทนาการสบาย ๆ ค่ะ  เน้น กระบวนการกลุ่มและการทำงานเป็นทีม

ส่วนของพี่รับผิดชอบร่วมวางแผนแล้วนำมาแจ้งทีมงานของโรงพยาบาล ร่วมมออกข้อสอบ แบบประเมิน จัดทีมวิทยากร จัดทีมแต่งตัวแต่งบาดแผลผู้ป่วยสมมติ  

พี่ว่า แรลลี่ สามารถประยุกต์ได้ทุกงานค่ะ 

จะลองให้คำปรึกษาดูนะคะในฐานะที่เคยเรียนรู้เรื่องของห้องสมุดช่วงเรียนศศม.บรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ นะคะว่าจะเป็นไปได้หรือเปล่า  อิอิ  

ห้องสมุดก็ทำที่ห้องสมุดที่เราจำลองขึ้น อาจจัดเป็นห้องประชุม หรือ จัดในที่โล่งตามสวนสาธารณะในพื้นที่ก็ได้  จัดกิจกรรมเป็น Libraly Delivery Service นอกสถานที่ อะไรประมาณนี้  อาจจะมี  ฐานแข่งขันเกี่ยวกับการบริการห้องสมุด

  • การจัดบริเวณที่อ่านหนังสือ 
  • การจัดเก็บหนังสือ 
  • การสืบค้นข้อมูล OPAC  
  • การบริการ.......
  • การฝึกสมาธิ
  • การนวดผ่อนคลายก็ดีนะคะ  (ทำงานบรรณารักษ์ก็มีปัญหาสุขภาพ ปวดคอ ปวดหลัง ปวดเอว ปวดเมื่อย ร่างกาย เหมือนคนทำงานอาชีพอื่นๆ)
  • เป็นต้น

อะไรประมาณนั้นค่ะ น้องเป็ดคิดต่อ น่าจะถนัดกว่า

ลองทำดูนะคะ 

 

 

วันนี้พึ่งกลับจากประชุมคณะกรรมการและคณะทำงานเพื่อติดตามความก้าวหน้าในการเตรียมงานของแต่ละฝ่ายให้พร้อมค่ะ 

และยังมีนัดต่อสำหรับความพร้อมของทีมวิทยากร อีกครั้งในวันที่ 27  กุมภาพันธ์  2552 ค่ะ

 

 

 

วันนี้พึ่งกลับจากประชุมคณะกรรมการและคณะทำงานเพื่อติดตามความก้าวหน้าในการเตรียมงานของแต่ละฝ่ายให้พร้อม ทั้งโจทย์และแบบประเมินทักษะของฝ่ายวิชาการแต่ละข้อมีความชัดเจนขึ้นค่ะ 

กลับมาแล้ว  ต้องทำเอกสารขออนุมัติเดินทางไปราชการสำหรับบุคลากรร่วมกิจกรรมทั้งฝ่ายวิทยากรและผู้สังเกตการณ์ และออกหนังสือเชิญประชุมทีมของโรงพยาบาลเราเพื่อเตรียมความพร้อมกันในวันจันทร์ที่ 2 มีนาคม  2552  เวลา  10.00 น. ที่ห้องประชุม 1 AE ค่ะ

 

 

ภารกิจวันที่ 2 มีนาคม 2552 เป็นไปตรมแผนที่กำหนด  คือ จัดประชุมผู้เกี่ยวข้องของทีมวิทยากรโรงพยาบาลศรีนครินทร์  โดยมี รศ.ไชยยุทธ ธนไพศาล  เป็นประธานการประชุม ชี้แจงโจทย์และบทบาทหน้าที่วิทยากรประจำฐานฝึกทดสอบในงาน EMS Rally เรียบร้อยดีค่ะ ให้จัดส่งเอกสารวิชาการให้ภายหลังก่อนวันที่ 5 มีนาคม 2552 

และวันที่ 3 มีนาคม 2552 ก็มีกิจกรรมที่ไม่อยู่ในแผนอีกหนึ่งอย่างคือ  หน่วยกู้ชีพบ้านค้อ ของเทศบาลบ้านค้อ อำเภอเมืองขอนัดซักซ้อมความเข้าใจและทักษะพื้นฐานเพิ่มให้ จึงให้มาช่วงบ่ายวันนี้ก็ติวสอบพึ่งเสร็จค่ะ

 

 

วันนี้ เสร็จสิ้นภารกิจงาน EMS Rally ระดับ FR ที่เขื่อนอุบลรัตน์ เรียบร้อยแล้วค่ะ 

 

P สวัสดีค่ะป้าแดง pa_daeng [มณีแดง คนสวย แซ่เฮ]

ขอบคุณค่ะ ขอเอาใจช่วยป้าแดงด้วยเช่นกันค่ะ

พื่ไก่ครับ ผมชูชาติครับ กำลังจะจัดแข่ง EMS Rally ของโรงพยาบาลชุมแพครับ กำลังปั่นโครงการอยู่ รูปแบบก็จะยึด Model ของขอนแก่น เอามาเกลาให้เหมาะกับชุมแพ planว่าจะจัด กย.52 ครับ คงรบกวนพี่ไก่ให้คำชี้แนะด้วยนะครับ

สวัสดีค่ะ น้องชูชาติ

  • ดีใจจัง บล็อกนี้ชาว ER EMS เข้ามาพูดคุยปรึกษาหารือผ่านบล็อกแล้ว  พี่สร้างบล็อกนี้เพื่อพวกเราสื่อสารกันค่ะ
  • เรื่องใดบ้างที่ต้องการความช่วยเหลือ ยินดีให้คำปรึกษาค่ะ

พี่ไก่ค่ะ หนูกำลังจะจัดทำโครงการ ems rally ระดับ fr ในอำเภอของหนู

เพื่อสร้างความสามัคคีให้กับอบตในเขตอำเภอของหนู แต่ว่าหนูเขียนโครงการและประมาณค่าใช้จ่ายไม่ถูก จึงอยากขอตัวอย่างโครงการจากพี่ดูเป็นแนวทาง และอยากให้พี่แนะนำการเลือกฐานด้วยค่ะ ลืมแนะนำตัว หนูอยู่โรงพยาบาลลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี แต่เคยไปช่วยงานของ สพช บ่อย ๆ

ศูนย์กู้ชีพ ศรีนครินทร์ จากพะยูน 1

มารับผู้ป่วยที่พะยูน 1 ด่วน ผู้ป่วย เป็นชาย อายุ 55ปี ปวดตาเพราะนั่งหน้าคอม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท