โครงการสืบสานสายใยครอบครัว มอย.ศิยามและกิยามุลลัยล์ และบิ๊กคลีนนิ่งเดย์กองกลาง


เย็นวันพฤหัสบดีที่ ๒๙ มกราคม ๒๕๕๒ กองการเจ้าหน้าที่จัดโครงการสืบสานสายใยครอบครัว มอย.ศิยามและกิยามุลลัยล์ กิจกรรมก็เหมือนกับทุกเดือน แต่ครั้งนี้หัวข้อในการพูดคุยเป็นหัวข้อร่วมสมัยนั่นคือ เกี่ยวกับปาเลสไตน์

ช่วงแรกฟังบรรยายจากท่าน ดร.อิสมาอีลลุตฟี จะปะกียา อธิการบดี ซึ่งท่านได้อธิบายเกี่ยวกับชาวยิวตามที่มีปรากฏในอัลกุรอาน ซึ่งอัลกุรอานได้ให้ข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับชาวบนีอิสรออีล (ยิว) อย่างละเอียดทุกแง่ทุกมุมชัดเจน และสิ่งที่เกิดขึ้นก็ได้ยืนยันสัจจธรรมที่อัลกุรอานได้บอกเล่าไว้

ช่วงที่สองเป็นกิจกรรมที่จัดในมัสยิดญามิอฺเดาละตุลคูเวต (อัลฮารอมัยน์) หลังละหมาดอีชามีการแบ่งกลุ่มย่อยและมีวิทยากรให้ความรู้นำการพูดคุยเรื่องปาเลสไตน์ จากนั้นก็ส่งตัวแทนออกไปนำเสนอบทสรุปจากกลุ่มย่อย และปิดท้ายด้วยการชมวีดิทัศน์เกี่ยวกับปาเลสไตน์

ในช่วงเช้าวันศุกร์กองกลางได้วางแผนเป็นวัน "บิ๊กคลีนนิ่งเดย์" อัลหัมดุลลิละฮฺที่เจ้าหน้าที่มากันครบทุกคน หลังละหมาดวันศุกร์หลังจากทานอาหารกลางวันร่วมกันเสร็จแล้ว ผมขออนุญาตกลับก่อนเนื่องจากปวดหัวอย่างแรงและบอกน้องๆว่า อินชาอัลลอฮฺวันพรุ่งนี้ คือวันนี้ (วันเสาร์ที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๕๒) ผมจะมาทำในส่วนที่ผมรับผิดชอบให้แล้วเสร็จ

เช้าวันนี้ผมจึงมานั่งเคลียร์เอกสารและหนังสือในส่วนที่ผมรับผิดชอบที่สำนักงานกองกลางก็เสร็จเอาเที่ยงพอดี เลยปิดท้ายด้วยการบันทึกลงบล็อกแต่ก็มีอีกงานหนึ่งที่ยังค้างอยู่คือ รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ก็กะเอากลับไปทำต่อที่บ้าน...

หมายเลขบันทึก: 238758เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2009 13:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 21:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

จัดกิจกรรมรอบนี้ไม่ค่อยมีคนรู้เท่าไหร่ ขนาดอยู่ตึกเดียวกันยังไม่รู้เลย นี่ถ้าไม่มาเก็บเงินค่าเข้าร่วมกิจกรรมก็คงไม่รู้ว่ามีกิจกรรม น่าจะพัฒนาการประชาสัมพันธ์ให้ทั่วถึงกว่านี้

ครับ อาจจะประชาสัมพันธ์น้อยไปนิด แต่เท่าที่ประเมินมีบุคลากรมาร่วมเกือบ ๓๐๐ ครับ

มาเซ็นชื่ออย่างเดียวรึป่าวคะ เพราะฝั่งมุสลีมะห์ที่เหลือในมัสยิดนับได้ไม่ถึง 20 คน

แต่มุสลีมีนมาเยอะพอสมควรครับ

การประชาสัมพันธ์ นั้น กจ.เขาได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ 3 ทางครับ น่าจะสะดุดตา สะดุดใจท่านมิทางใดก็ทางนึ่ง

1. ส่งเอกสารไปยังสำนักงานเพื่อเวียนแจ้งบุคลากรทุกคน ถ้าบุคลากรในสังกัดใดยังไม่ทราบ คงต้องประสานกับหน่วยงานครับว่าเหตุใดจึงมิได้ประชาสัมพันธ์ภายใน

2. ประกาศทางบอร์ดต่างๆภายในคณะ หน่วยงาน ทางนี้อาจจะเป็นข้ออ้างได้ครับว่าไม่ได้ดู ไม่มีเวลา ไม่ได้เดินไปทางนั้น ไม่มีตาเอ้ย ไม่มีความน่าสนใจจึงไม่ได้ดู

3. ประกาศทางเวปไซท์ของมหาวิทยาลัย ครับ อันนี้ เชื่อว่าถ้าท่านเป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัย ต้องติดตามเวปไซท์ของมหาวิทยาลัย ไม่วันละครั้ง ก็4-5วันครั้ง ถ้าหนักกว่านั้น ก็เดือนละครั้ง อย่าให้นานกว่านี้เลยครับ เด่วท่านพลาดโอกาสงามๆใดๆที่เข้ามา

ก็ทางกจ.เขาน้อมรับคำติชมของบรรดากัลยานมิตรครับจิตอันเป็นกุศลครับ แต่ถ้าท่านไม่เอา ไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องใดแล้วเนี่ย สิ่งนั้นก็จะเป็นยาขมสำหรับเราเสมอครับ แล้วเราก็จะไปโทษ สิ่งนั้น สิ่งนี้ อันนั้นไม่ได้ อันนี้ไม่ดี อย่างนั้นทำไม่ได้ อย่างโน้น ไม่น่าสนใจ โดยที่เราลืมไปนิดนึงลืมมองที่ตัวเรา เรามักเห็นเศษใบไม้ในบ้านคนอื่นเป็นขยะเสมอครับ แต่เรามักมองไม่เป็นสิ่งปฏิกูลมูลหมักที่ประตูบ้านเรา เพียงแต่เราลดความเห็นแก่ตัวลงสักนิดครับ การงานต่างๆ สังคม ประเทศชาติจะเจริญขึ้นอย่างผิดหูผิดตาเชียวครับ แต่ถ้าไม่เริ่มที่เรารอให้คนอื่นเปลี่ยนแปลง คิดสักนิดครับระหว่างเราเปลี่ยนแปลงตัวเรา กับให้คนอื่นเปลี่ยยนแปลงตามเราอย่างใหนจะง่ายกว่ากัน แลกเปลี่ยนกันนะครับ ไม่ได้ว่าใคร ไม่ได้ว่าอะไร

  • อืม...แสดงว่า ๓ ช่องทางประชาสัมพันธ์ดังกล่าว ยังไปไม่ถึงบุคลากรทุกคน อย่างน้อยก็ท่านที่คอมเมนต์ข้างบนสุด
  • กจ. น่าจะประเมินประสิทธิภาพของช่องทางการประชาสัมพันธ์นะครับ ว่า จะสามารถสื่อได้ทั่วถึงหรือเปล่า จะมีทางอื่นอีกไหม อย่างไร
  • ส่วนบุคลากรที่ไม่มานั้น บางส่วนไม่ใช่เพราะไม่ทราบนะครับ แต่ก็มีบุคลากรบางส่วนที่ไม่ทราบจริงๆก็มี
  • การตรวจสอบสถิติย้อนหลังจะทำให้เราทราบบางอย่างครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท