อมร ไกรเทพ
นาง อมร ไกรเทพ วรรณมณี ไกรเทพ

44.เมื่อไรเด็ก..เมื่อไรแก่..??


วัยไหน อายุเท่าไร

เมื่อไรเด็ก..เมื่อไรแก่..

 


เวลาที่เราถูกคนอื่นถามว่า.. เราอยู่ในช่วงวัยไหน..อายุเท่าไหร่.. ???
>>>…วัยเด็ก
>>>…วัยรุ่น
>>>…วัยกลางคน
>>>…หรือวัยผู้สูงอายุ

ครั้นเวลาจะตอบ.. ก็ตอบแบบ..ปิด ๆ บัง ๆ ..(เสียงดังในใจ)..ว่า
>>>…๒๐ ปีบ้าง ๓๐ ปีบ้าง ๕๐ ปีบ้าง..
>>>…พอมีคนทักว่า..
>>>…หน้าตาแก่แล้ว..อายุขึ้นเลข ๕ เลข ๖ แล้ว

เราก็จะรู้สึกโกรธ..ที่มีคนถามอายุ.. เพราะคิดว่า..อายุเป็นความลับ..
(ห้ามเปิดเผยต่อที่สาธารณชน)

แต่ในเรื่องความจริงของช่วงจังหวะชีวิต
>>>…ของวันเวลา..
>>>…ของอายุ..
>>>…ของวัย..
เรามักจะกำหนดวันเวลา..และอายุ.. ตั้งแต่แรกเกิด..จนถึงปัจจุบัน..
กำหนดว่า..อายุมาก..อายุน้อย..

ดังนั้น..ถ้าถามว่า..
>>>…ระหว่างคนที่เกิดวันนี้..เวลาบ่าย..
>>>…กับคนเกิดวันนี้..เวลาเช้า..
>>>…ใคร..แก่กว่ากัน ???

เราก็จะได้คำตอบตามความเป็นจริง ของสัจธรรมชีวิต..ก็คือ..
>>>… “แก่..ทั้งคู่.
>>>…เพราะว่า..เราแก่..ตั้งแต่วินาทีแรก..ที่เราเกิด..
>>>…และชีวิตของเราก็กำลังเดินไปสู่..ความแก่..ทุกวัน ๆ


บทความ..โดย..ชายน้อย..
ขอขอบคุณที่มาโดย : dhammathai

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิตคน
หมายเลขบันทึก: 237235เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2009 21:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะ

  • สัจธรรมแห่งชีวิตคะ
  • ขอขอบคุณค่ะ
  • คิดถึงอยู่นะคะ เห็นหายหน้าไป

สวัสดีค่ะ...เวลามีคนถามไม่อยากบอกว่าอายุเท่าไรเลย

อิอิ..ธรรมชาติของผู้หญิงนะคะ..

ถ้าบอกเป็นช่วงเวลา..คงบ่ายสองโมงถึงบ่ายสามโมงแล้วมั้งคะ...อิอิ

สวัสดีค่ะ..ครูคิม

  • คิดถึงเช่นกันค่ะ
  • มีภาระนิดนึงค่ะ

สวัสดีค่ะคุณน้องแอ๊ด

  • ดีใจค่ะที่มาทักทาย ...
  • เวลามีคนถามไม่อยากบอกว่าอายุเท่าไร จริงด้วย
  • แต่หน้าตามันฟ้องนะคะ

                    

  • ประตูใจน้องแอ้ดเปิดรับพี่อมรด้วยความยินดียิ่ง
  • บอกตรงๆว่าดีใจทีสุดที่จะมีพี่สาวเพิ่มอีกหนึ่ง
  • เราน้องพี่..จะรักและมีมิตรภาพให้กันและกันตลอดไปนะคะ
  • รักจังรักจัง...อิอิ
  • ดีใจค่ะน้องแอ๊ด

    • เรามาร่วมกันทำความดี...
    • ความดีเปรียบเสมือนดอกไม้ในจิตใจของเรา
    • หากเราทำความดีคนเดียว ดอกไม้ก็เพียงบานในใจเรา
    • แต่เมื่อใดก็ตามที่เราพร้อมใจกันทำความดี ก็เท่ากับว่า ดอกไม้ได้บานสะพรั่งไปทั้งประเทศ...
    • เมื่อถึงเวลานั้น โลกและชีวิตจะสวยงามเพียงใด

    สวัสดีค่ะ

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท