การนำเสนอเอกสารทางวิชาการกลุ่ม


ครอบครัวกับธรรมาภิบาล

        ระหว่าง ๒๒-๒๔ มกราคม ๒๕๕๒  เดินทางไปร่วมนำเสนอเอกสารทางวิชาการกลุ่ม หลักสูตรธรรมาภิบาลสำหรับผู้บริหารการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ที่โรงแรมอิสทินี่สปาแอนด์รีสอร์ท ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ทั้ง ๖๐ ชีวิตได้มีโอกาสแสดงทักษะการทำผลงานวิจัยกลุ่มที่มีระยะเวลาน้อยนิด กล่าวคือไม่เกิน ๓ เดือน สำหรับกลุ่มที่สังกัดได้นำเสนอเรื่อง ครอบครัวกับธรรมาภิบาล เป็นการนำหลักธรรมาภิบาล ๖ หลักไปใช้กับบริบทสถาบันหลักของสังคมคือ ครอบครัวไทยในเขตจังหวัดอุดรธานีวัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อศึกษาการใช้ธรรมาภิบาลในครอบครัว ๖ ด้านคือ หลักนิติธรรม หลักคุณธรรม หลักความโปร่งใส หลักการมีส่วนร่วม หลักด้านสำนึกความรับผิดชอบ และหลักความคุ้มค่า ประชากรกลุ่มตัวอย่างในเขตอำเภอเมืองอุดรธานี ๕ โซน ๕ หมู่บ้าน เป็นตัวแทนประชากรทั้งจังหวัด ประกอบด้วยกลุ่มพ่อ กลุ้มแม่ และกล่มลูกอายุ๑๕ ปี เดินทางกลับมาถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ มีหมอกหนาแน่นตอนเช้าที่ชลบุรีจรดสาย สมาชิกบางท่านต้องรอให้อาการเปิดจึงเดินทางได้ทั้งรถยนต์และเครื่องบินที่สุวรรณภูมิและที่ดอนเมือง

หมายเลขบันทึก: 237232เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2009 21:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 19:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ซินเจี่ยยูอี่ ซินนี้ฮวดใช้ ขอให้ผอประจักษ์มีความสุขกายสุขใจ หายจากโรคาพยาธิ มีเงินมีทอง มีความสำเร็จในสิ่งพึงประสงค์ทุกๆประการ

สวัสดีค่ะ

น่าสนใจมากเลยค่ะ หลักธรรมาภิบาลหากเริ่มที่บ้านจะดีขนาดไหน เพราะครอบครัวเป็นหน่วยย่อยของสังคมที่เล็กที่สุด หากส่วนที่เล็กที่สุดทุกส่วนดีแล้วนำมารวมๆกัน ก็จะทำให้กลายเป็น สังคมหน่วยใหญ่ๆดีไปด้วย หากสังคมแต่ละสังคมดีแล้วไซร้ นั่นหมายถึงประเทศชาติของเราแสนสดใสสถาพรเอย....ขอบคุณกับข้อมูลดีๆค่ะท่าน

สวัสดีครับยังมีเอกสารงานวิชาการที่น่าสนใจอีกหลายเรื่อง..หากสนใจจะร่วมหลักสูตรของสถาบันพระปกกล้ากำลังรับสมัคร โทรศัพท์ 02-527-7830-9 โทรสาร 02-968-9144 หรือ http:www.kpi.ac.th

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท