เล่าสู่กันฟัง


จัดงานนิทรรศการมันสำปะหลังในงานแผนที่แห่งชาติ

ชื่องานอาจไม่สมบรูณ์แต่เป็นการประชุมวิชาการแผนที่แห่งชาติประจำปี 2552 GISTDA เป็นผู้จัดระหว่าง 21-23 มกราคม ที่ คอนเวนชั่นฮอลล์ เมืองทองธานี หากใครยังไม่ได้มารีบมานะเพราะเหลืองพรุ่งนี้อีก 1 วัน หน่วยงานที่มาจัดนิทรรศการทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งมีของแจกเพียบ และไม่น่าเชื่อว่ามีหนังสือดีๆ แจกด้วยเสียดายที่วันนี้หมดแล้ว กำลังลุ้นว่าพรุ่งนี้จะมีหนังสือหรืออะไรที่น่าสนใจอีกบ้าง มาชมนิทรรศการฟรีจ๊ะภายในครึ่งวันเช้าเท่านั้น บ่ายงานก็เลิกแล้ว ปีนี้เป็นการเปิดตัวดาวเทียมดวงแรก THEOS หลังจากลุ้นว่าจะได้ใช้งานเมื่อไร และยังเปิดรับข้อเสนอโครงการเพื่อขอสนับสนุนข้อมูลดาวเทียมมาใช้ในงานวิจัยของหน่วยงาน กรมวิชาการเกษตรโดยทีมงานมันสำปะหลังก็ร่วมจัดนิทรรศการด้วยโดยนำเสนอผลการศึกษาการประยุกต์ใช้แบบจำลองการเจริญเติบโตของพืชและGIS ในการกำหนดความเหมาะสมของเทคโนโลยีการผลิตมันสำปะหลังให้เหมาะสมกับพื้นที่ ในพันธุ์มันสำปะหลัง พันธุ์ ภ ช่วงปลูก คือพฤษภาคม มิถุนายน ตุลาคม พฤศจิกายน ในพื้นที่เฉพาะ เพื่อตอบคำถามมหัศรรย์ มีที่อยู่ที่...นี่ปลูกพืชอะไรดีปลูกอย่างไร... เมื่อไร... ครั้งนี้ขอตอบเฉพาะมันสำปะหลังก่อนนะ และนำผลงานที่ได้จากการวิจัยเผยแพร่และให้บริการตอบคำถามลักษณะนี้บนอินเตอร์เน็ต ที่ http://www.doa.go.th/cassava ผู้ให้ความสนใจพอสมควรหน่วยงานบริหารส่วนท้องถิ่นแห่งหนึ่งก็สนใน โดยเฉพาะกิจการการขยายผลสู่เกษตรกร และการมีส่วนร่วมของเกษตรกร

คำสำคัญ (Tags): #มันสำปะหลัง
หมายเลขบันทึก: 236750เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2009 18:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

GISTDA ลองเยี่ยมชมเว้บไซค์ของเขาดูสิ www.gistda.or.th เพื่อทำความรู้จักเพราะว่าดาวเทียมของไทย THEOS ก็อยู่ในความดูแลของเขา แล้วอย่าลืมแวะชมกำหนดความเหมาะสมของเทคโนโลยีการผลิตมันสำปะหลังให้เหมาะสมกับพื้นที่ที่ http://www.doa.go.th/cassava คุณเข้าใจถูกแล้ว

ไปมาแล้วได้ข้อมูลจากการบรรยายและภาคโปสเตอร์มากเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท