หนูรี
นารี เอี่ยมวิวัฒน์กิจ ชูเรืองสุข

ขอขอบคุณ..ด้วยรักและมิตรไมตรีที่ดีต่อกัน


วันนี้เป็นวันดีๆอีกวันที่จะต้องบันทึกไว้ในความทรงจำ... ด้วยความรักและมิตรไมตรีของพี่ๆน้องๆเพื่อนร่วมงานที่ KST (ที่ทำงานของฉัน)... เราชวนกันไปรับประทานอาหารกลางวัน...เนื่องในโอกาสที่ฉันนั้นลาออกจากงาน และในวันที่ 29 นี้ก็พ้นสภาพการเป็นพนักงานที่นี่แล้วค่ะ

ฉันขอเดินไปตามฝันของตัวเอง...เพื่อเพิ่มดัชนีความสุขให้กับตัวเอง...ก่อนที่มันจะจางหายไปจากความรู้สึกของฉัน...ด้วยที่ฉันทำงานเป็นลูกจ้างบริษัทเอกชนมานานจนถึงปีนี้เกือบ19 ปีแล้ว...ถึงเวลาที่จะต้องทำสิ่งที่ฝันอยากจะทำ...ใช้ชีวิตที่พอเพียงหาเช้ากินค่ำเช้าชามเย็นครึ่งชามก็พอค่ะ 

สิ่งจะต้องทำต่อไปนั่นคือ

♦กลับบ้านไปอยู่กับแม่ ดูแลท่านเพื่อนคุยกับท่าน

♦ทำงานเล็กๆน้อยๆทำในสิ่งที่ชอบคือ สอนทำอาหารขนมส่งเสริมอาชีพแก่ชุมชน และทำขนมขายเล่นๆเล็กๆน้อยแลกตังค์เป็นค่ากับข้าว

♦ปลูกพืชผักสวนครัวไว้กินเองเหลือแล้วก็ขาย

♦วันว่างพักผ่อนสบายๆ จะแวะมาเยี่ยมญาติสนิทและมิตรสหายที่แสนดี

เก็บภาพเหล่านี้ไว้ดูเล่นๆแทนความคิดถึงและความรู้สึกดีๆที่มีต่อกันตลอดไปค่ะ

♦หารเก้านะค่ะพี่น้อย...อิอิ♦

ขอบคุณค่ะ พี่มนตรี โกฮิม พี่วิชัย พี่วิช พี่น้อย โอ ป้อม หวาน และ อ๋า(ตากล้อง)เลยไม่มีภาพของอ๋า

♥ขอขอบคุณ...ด้วยรักและมิตรไมตรีที่ดีต่อกันค่ะ♥

หมายเลขบันทึก: 235840เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2009 23:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:10 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (30)

สวัสดีค่ะ

  • ขอมาเป็นที่ ๑ นะคะ
  • ก่อนนอน รอขึ้นบันทึกใหม่เช่นกันค่ะ
  • อยู่ด้านล่างของหนูรีนะคะ
  • มีความสุขและอบอุ่นะคะ
  • ด้วยคิดถึงค่ะ

แวะมาทักทายค่ะ

น่าอร่อยจังนะคะ

มีความสุขเสมอๆนะคะ

สวัสดีค่ะพี่หนูรี

แกงส้ม ปลาทอด ข้าวร้อน ๆ

อยากกินน้ำพริกมะขาม

อยากกินทอดมัน

ปูนึ่งมะนาวด้วยน่ะ

อิอิ

สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ค่ะ

อร่อยนะคะ..ตั้ง1,085...อิอิ

Pสวัสดีค่ะพี่คิม

มาเป็นที่1น่ะค่ะ เดี๋ยวจะแวะไปบ้านพี่คิมค่ะ

ขอให้มีความสุขมากๆๆค่ะ

P @..สายธาร..@

สวัสดีค่ะ

สบายดีน่ะค่ะไม่ได้เจอกันหลายวันแล้ว

ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันค่ะขอให้มีความสุขมากๆๆๆ

Pใยมดฮ่ะ..เย้ๆๆๆๆๆ

แกงส้ม ปลาทอด ข้าวร้อน ๆอยากกินน้ำพริกมะขามอยากกินทอดมันปูนึ่งมะนาวด้วยน่ะ

น้องใยมด...มาหาดใหญ่ซิค่ะเดี๋ยวหนูรีจะพาไปกินให้อ้วนเล้ยย...อิอิ

ขอให้มีความสุขค่ะ

 

P add

สวัสดีค่ะ

1085...แต่หนูรีกินฟรีค่ะ... หาร 9ค่ะ

อร่อยจริงนะค่ะจะบอกให้ไม่ได้โม้...อิอิ

ขอให้มีความสุขมากๆๆ คิดถึงค่ะ

  • หนูรีคะ ดีจังที่ตามหาความฝันของตัวเราเองจนเจอ
  • เมื่อไรพี่จะเจอบ้างก็ไม่รู้ ความฝันแบบพอเพียง แม้ว่าจะกินใช้แบบมื้อละครึ่งชามก็ยอม จริงด้วยนะคะ

ดีจัง นะคะ  แต่ครูอ้อย ก็พอใจ ที่จะจ่ายให้เพื่อนๆ เพราะว่า...เอ้อ  ..ห้าปี ครั้งหนึ่ง ที่จะได้มีโอกาสไปกินกันค่ะ

เอิ๊กเอิ๊ก

มีความสุขค่ะ

Pดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

สวัสดีค่ะพี่ดาว ฝันนั้นหนูรีสร้างไว้นานแล้วค่ะแต่ยังไม่มีโอกาสทำจริงๆสักที ต้องมีแนวร่วมสานฝันค่ะถึงจะเป็นจริงได้ แล้วจะรายงานผลในโอกาสต่อไปค่ะว่าฝันหนูรีนั้นเป็นอย่างไรบ้าง

ขอบคุณค่ะ

P ครูอ้อย แซ่เฮ

สวัสดีค่ะคุณครูพี่อ้อย

ขอบคุณน่ะค่ะที่แวะทักทายกันบ่อยๆสุขใจมากๆๆๆๆๆๆ

Pสวัสดี..อีก..รอบค่ะพี่ดาว ขอบคุณเรื่องราวสาระดีๆนะค่ะแวะไปอ่านมาแล้วค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้สมหวัง...          เป็นเหมือนดังตั้งจิตคิดสุขใส

ท่านโชคดีที่คิดได้ในเร็วไว...        ฝันยิ่งใหญ่ได้เป็นตัวของตัวเอง

อิสระความสุขนี้มีเริ่มก่อน...          แท้แน่นอนเสรีภาพนับตรงเผง

คิดอะไรทำสิ่งใดไม่กริ่งเกรง...      คิดทำเองด้วยตัวเราคือเจ้านาย

ได้ใกล้ชิดครอบครัวตัวเรายิ่ง...     ไม่ต้องวิ่งแกร่งแย่งแข่งมากหลาย

สุขสดชื่นรื่นเริงบันเทิงใจ...           เกินบรรยายอีกไม่นานท่านสุขเอย

สวัสดี คุณหนูรี มหา แวะมาเยี่ยมอ่านสาระดี ๆ ของคุณหนูรี ครับ

ดีใจ ด้วย ค่ะ ที่ศิษย์พี่จะได้ไปทำงานที่เป็น อิสระ

แต่ สำหรับหวาน มันเพิ่งเริ่ม ต้น

หนู ก็คงต้อง ผจญ กะ คนที่คุณก็รู้ ว่าใคร ต่อไป อิอิ

สู้ๆ ค่ะ ศิษย์พี่

แวะเข้ามาใน บล๊อก บ่อยๆ ก็ เหมือนกะเรา ยังอยู่ใกล้ๆกันค่ะ

ไม่มีรูป นายวิโรจน์ พูลสุขสวัสดีค่ะ

ขอบพระคุณค่ะที่เป็นกำลังใจให้หนูรีตัวน้อยๆ หลังจากนี้จะนำเสนอเรื่องราวการใช้ชีวิตแบบฉบับหนูรีผ่านบล๊อกนี้เรื่อยๆนะค่ะ หากมีปัญหาจะแวะเข้าไปปรึกษาหารือคุณวิโรจน์บ้างได้นะค่ะ

ขอให้มีความสุขมากๆๆค่ะ

Pเหรียญชัย เหรียญชัย มาวงษ์

สวัสดีค่ะคุณพี่มหา

ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยม ขอให้มีความสุขมากๆๆๆ

Pของหวาน

สวัสดีค่ะ น้องหวาน

พี่หนูรี เฮ้ย! หม้ายช่ายซิ.. ศิษย์พี่ขอเป็นกำลังใจให้ศิษย์น้องจงโชคดีมีความสุขมากๆๆค่ะ

วันนี้เงียบมากไม่มีเสียงรบกวนเลยทำให้กินอาหารเช้าไม่ค่อยได้ เป็นไงบ้างตื่นเช้าหรือเปล่านอนสบายไปเลยน่ะ แล้วอย่าลืมแวะมาหาแต่ที่สำคัญของติดมือมาด้วย ไม่งั้นไม่ครบ (น่าครบมาก ๆๆๆ) ลงมือทำกล้วยฉาบได้เต็มที่เลย เดี่ยวจะหาออเดอร์ให้

รักน่ะนู๋รี

สวัสดีค่ะ

  • พี่คิมมาเยี่ยม
  • และมาเป็นกำลังใจให้นะคะ
  • รักและคิดถึงเสมอค่ะ

สวัสดีค่ะพี่น้อย

วันนี้...ไม่ได้ยินเสียงหนูรีซินะ ตอนเค้าอยู่ก็ทำเป็นไม่ง้อ..พอเค้าหนีออกมาก็ทำเป็นคิดถึงละซี่..

ทำกล้วยฉาบเสร็จแล้ว...จะส่งไปร้านพี่วิทย์ค่ะ

คิดถึงค่ะ

Pคุณพี่ครูคิมสวัสดีค่ะ

วันนี้หนูรีอยู่บ้านค่ะ เพื่อนๆที่ทำงานเค้าบอกไม่ได้ยินเสียงหนูรี..เค้ากินข้าวไม่ลง อิอิ ^_^

ตอนนี้ว่างละซิกล้วยก็ทำเสร็จแล้ว วันเสาร์มารับเงินก็มาส่งให้ 2ถุงด้วยน่ะอย่าลืม แล้วอย่าเล่นเน็ตเพลินน่ะ ว่างทั้งคู่แล้วนิ ฮิๆๆๆ แค่นี้ก่อนนะจะทำงานต่อ ถ้าทำขนมอะไรก็อย่าลืมเอามาให้คอมเมนท์ก่อนน่ะ รักน่ะจุ๊บๆๆ

พี่น้อย... สวัสดีค่ะ

ด้วยความเต็มใจ แล้วค่อยเจอกันค่ะ ^_^

พี่รีตอบคำถามใช้คำพูดเพราะมากเลย ไม่เห็นเหมือนอยู่ที่ KST เลย ตอบคำถามแต่ล่ะทีเป็นมุกคิดไม่ทันเลย วันนี้รู้สึกแปลกๆเพราะไม่ได้ยินเสียงพี่รีเลย ตอนแรกเข้าใจว่าเวลาพี่วิชัยหยุดแล้วเงียบมาก แต่จริงๆแล้วพี่รีหยุดเงียบกว่านะ สงสัยได้ลดความอ้วนก็ตอนนี้ล่ะ ...แต่ถ้าพี่รีมีทดลองทำสินค้าตัวใหม่ก็เอามาทดลองขายได้นะป้อมจะอุดหนุนเองเพราะเชื่อฝีมือพี่รีน่ะ

ชีวิตต้องเดินต่อไป

และเมื่อตัดสินใจเลือกทางเดินแล้ว

ขอให้กำลังใจด้วยคนครับ

สวัสดีค่ะ หนูป้อม

ขอบคุณนะที่แวะมาเป็นกำลังใจให้ ในฐานะของบล๊อกเกอร์พี่หนูรีต้องเขียนคำที่สุภาพนะซิค่ะ เขียนบันทึกที่ไพเราะ จะได้น่าอ่านไงค่ะเมื่อเข้ามาในบล็อกนี้ทุกคนที่อ่านแล้วจะได้สุขใจไร้ความเครียด เพราะความเครียดเป็นบ่อเกิดแห่งโรคนานาชนิดนะค่ะแล้วก็แก่ก่อนวัยด้วยจ๊ะ ดูอย่างพี่หนูรีนี่! สี่สิบสอง อิอิ^_^

Pนาย เอกราช แก้วเขียวสวัสดีค่ะ

•ใช่ค่ะ! ชีวิตต้องเดินต่อไป แต่ทุกก้าวย่างที่ก้าวเดินต้องเดินอย่างระมัดระวังและเดินอย่างมีความสุขค่ะ

•ขอบคุณที่เป็นกำลังให้ ขอให้มีความสุขสุขภาพดีทั้งกายใจนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท