ความภูมิใจ ชาว พส. ในปีที่ผ่านมา


งานรวมตัวชาว พส.

 

งานรวมตัวชาว พส. (ก็คือ กลุ่มพัฒนาเทคโนโลยีนวัตกรรมทันตสุขภาพวัยทำงานและผู้สูงอายุ ที่ดิฉันสถิตย์อยู่นี่ละค่ะ) ก็มีโอกาสให้ทุกคนได้บอกเล่าความภูมิใจในการทำงานให้ฟังกันเล็กๆ น้อยๆ อาทิเช่น

  • ป้าภา พี่ใหญ่ของกลุ่มงานละค่ะ ... "คนไข้เขาชมว่า คลินิกเราดี ภูมิใจที่คลินิกเราให้บริการเขาได้" ... "เวลาออกไปทำโครงการข้างนอก ได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเพื่อนๆ ประทับใจ"
  • ฤดี หรือ หนูจ๊ะ ใครๆ ชอบเรียกว่า รูดี ... "งานหลายที่ทำ ต้องใช้ใจทำทั้งนั้น" ... "งานที่ไปร่วมทำกับจุฬาฯ ที่ป่าละอู สนุก มีความสุข ที่ทำให้ชาวบ้านได้รับประโยชน์"
  • สุวิณี หรือ หนูป้อม ... "การทำงานโครงการ ที่ร่วมกิจกรรมกับกองคลัง โดนท้วงน้อยที่สุด ข้อผิดพลาดน้อยลง แทบจะไม่มี หรือไม่มีเลย" ... "ครั้งที่ไปกระบี่ มีความสุข หัวหน้าพาเที่ยวหลายที่"
  • พี่หลี หรือ หมอพวงทอง ... "อยู่ในฝ่าย รู้สึกได้ว่า พวกเราเป็นกลุ่มเดียวกัน เรามีกลุ่มเดียว คือ กลุ่ม พส." ... "ที่นี่ได้รวมเอาคนน่ารัก มีน้ำใจ ให้อภัยกัน และพยายามที่จะก้าวหน้า"
  • เสน่ห์ หรือ ลุงเหน่ อาชีพ สารพัดช่าง รวมถึง นักคอมพิวเตอร์ด้วย ... "ภูมิใจที่ได้ช่วยงานหัวหน้าให้บรรลุ KPI" ... "ไปเรียนหนังสือ ได้ A ทุกวิชา"
  • หมออ้อย หรือ หนูอ้อย จ้ะ ... "ประทับใจ ตรงที่ว่า เริ่มเปลี่ยนความคิด เริ่มเปลี่ยนการกระทำ ... วูบแรก โมโห วูบต่อมา โมโหแล้วได้อะไร ... เรื่องอย่างนี้ แค่คลิ๊กนิดหนึ่ง หาเหตุ หาผล เตรียมข้อมูลให้พร้อม สุดท้าย ก็คือ OK"
  • คุณธนกฤช หรือ ลุงแดง นั่นเอง ... "ได้รับการมอบหมายหลายๆ อย่างในการทำงาน" ... "ประทับใจ การทำงานกับผู้สูงอายุ ... มองว่า เราได้ทำให้กับพ่อ กับแม่ของเรา เราได้ดูแล take care เขา ... สิ่งที่สัมผัสได้ คือ ความอบอุ่น ตอนที่ยื่นมือไปสัมผัสเขา รู้สึกได้ถึงความมั่นใจของเขา ..."
  • หนูม่วย กัณฐนา ... "เรื่องคลินิก เวลาคนไข้มาติดต่อ สามารถบริการให้เขาได้" ... "เวลาไปช่วยงานผู้สูงอายุ จะสนุกสนาน ชอบ เพราะว่าเปลี่ยนบรรยากาศ"
  • หนูนก ชนิกา ... "การได้ไปสัมภาษณ์ผู้สูงอายุ ที่ให้ความร่วมมือดีมาก" ... "มาวุ่นวายกับกลุ่มงานตรงนี้ แล้วสนุก"
  • ป้าเปี๊ยก หรือ กัญญนิช จ้ะ ... "มีแฟนดี ภูมิใจ ... ก้อ คุณเหน่ นั่นไง" ... "ได้ให้บริการคนไข้ ถูกใจมาก มีความสุขที่ได้ทำ"
  • ป้าต๋อย แย่แล้ว ป้าต๋อยชื่อจริงว่าอะไร ขอไปนึกก่อน ... "ภูมิใจได้ทำงานร่วมกับหมอ และเพื่อนๆ พี่น้อง ได้ทำงานทุกอย่าง ตั้งแต่งานโครงการ ถึงคลินิก"
  • หมออ๋อย กรกมล ค่า ... "พวกเราเป็นกลุ่มเดียวกัน ในท่ามกลางบรรยากาศของประเทศ" ... "เราได้ช่วยเหลือกันมากขึ้น ในโครงการต่างๆ"
  • หมอย้ง เยาวเรศ จ้ะ ..."ค้นพบศักยภาพของคนทำงานคลินิก ที่ได้สัมผัสด้วย จากผลงานที่ทำให้ได้ประจักษ์"
  • พิกุล ... "ได้ช่วยแนะนำคนไข้ เรื่องการรับบริการ"
  • หนูอ้อย อีก 1 หนู (อิอิ จำชื่อจริงไม่ได้ เพราะเธอเปลี่ยนชื่อ ไม่ได้เรียกเลย คนนี้ ถ้าไม่มีเธอ เราก็ไม่มีข้าวกลางวันกินกัน) ... "รักหมอทุกคนมากที่สุด รองจากแฟนจ้ะ คือ ลุงอ้วน" ... "ภูมิใจ พี่จันชมว่าทำงานดี โรเนียวเก่ง"
  • ลุงอ้วน บรรเจิด จ้ะ ... "งานพิมพ์ ที่มีแต่งานด่วน กับด่วนที่สุด" ... "งานมาเป็นปึก ขอ 2 ชม. สุดท้าย ไม่ได้" ... "ลายมือผู้ติดอันดับอ่านยาก (1) ผอ. (2) หมอพวงทอง (3) หมอนน (อิอิ ติดอันดับกับเขาด้วย) ส่วนหมออ้อย ลุงอ้วนบอกว่า อ่านง่าย แต่ตัวเล็กไปหน่อยครับ"
  • จอะ คนนี้ก็เรียกแต่ชื่อเล่น จำชื่อจริงไม่ได้เหมียนกัน ... "ประทับใจงานถ่ายเอกสาร นั่งยังไม่ถึง 5 นาที ก็ ถ่ายเอกสารหน่อย ... เดินอีกแล้ว (โถ โถ โถ)"
  • หนูบี น้องน้อยช่วยงานโครงการผู้สูงอายุจ้า ชื่อจริงของเธอเพราะ แต่จำไม่ได้เหมียนกัน ... "ประทับใจ การทำงานของฝ่ายไม่เครียด" ... "อยากเป็น 10% ของพี่เหน่ เพราะว่าพี่เหน่ ช่วยแก้ปัญหาได้ทุกครั้ง" ... "ประทับใจเทคโนโลยีของบีที่ช่วยพี่ๆ ในการแก้ปัญหาคอมฯ ได้ และช่วยพี่แดงส่ง mail หาสาว อิอิ"
  • น้องหนู ชื่อจริงอะไรน๊า ติดปาก อ้อ สมพร ... "ภูมิใจทุกครั้ง หลังจากที่นำเรื่องจากลุงอ้วน เข้าแฟ้ม เสนอขออนุมัติ และจัดส่งให้หน่วยงานต่างๆ ต่อ ราบรื่น จนสำเร็จ"
  • นนทลี ดิฉันเองแหล่ะ ... "ทีมงานทำงานกันเต็มที่ เต็มใจ และตั้งใจทำงานกันอย่างดี"
  • สุปราณี หรือ เจ๊แหวว ที่เราเรียกัน ก้อ หัวหน้ากลุ่มงานที่นี่ละค่ะ ... "ทุกคนให้โอกาสหัวหน้าได้ทำงาน ได้สนับสนุนกันอย่างพร้อมหน้า เพราะไม่ว่าอะไร ก็ต้องวิ่งมาหาหัวหน้าก่อน ทั้งเรื่องการจัดทำโครงการ เรื่องผ่านไป ผอ. จนงานทุกอย่างบรรลุ KPI"

 

หมายเลขบันทึก: 235707เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2009 11:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท