ชอบคำว่า...จิตอาสา...โกทูโนมีเยอะ


เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา  ซึ่งเป็นวันเด็ก  ผู้ใหญ่หลายๆคน  ก็ทำหน้าที่ผู้ใหญ่ที่ดี  ได้พาลูกหลานซึ่งเป็นเด็กไปเที่ยว หลายหลากสถานที่  ตามแต่อัตภาพของแต่ละคน <h2 style="text-align: center;">**</h2> <h2 style="text-align: left;"> ครูอ้อยไม่ได้ทำหน้าที่มานานแสนนานแล้ว  ด้วยเด็กๆที่บ้านเริ่มโตเป็นผู้ใหญ่  เลยไปทำงานที่คั่งค้างตามปกติที่เคยทำที่โรงเรียน…..</h2> <h2 style="text-align: left;">วันนี้ มีลมหนาวโชยมาเป็นระยะทั้งๆที่อากาศก็เย็นยะเยือกอยู่แล้ว </h2> <h2 style="text-align: left;">ชอบมากเพราะไม่อบอ้าว  แต่ก็เย็นจนปวดศีรษะ…..สายๆหน่อยจึงอบอุ่นสบายดีจัง…..</h2> <h2 style="text-align: left;">ทำงานไปด้วย เปิดทีวีไปด้วยเป็นเพื่อนกัน  บางเวลาก็ลุกขึ้นดูทีวีที่แขวนอยู่เหนือศีรษะในห้อง  แต่ส่วนใหญ่ใช้วิธีการฟัง…..</h2> <h2 style="text-align: center;"></h2> <h2 style="text-align: left;">ครูอ้อยได้ยิน พิธีกรพูดถึงเรื่อง….จิตอาสา ในรายการทีวี </h2> <h2 style="text-align: left;">ลุกขึ้นดู  เห็นคุณพี่พรรณา ผิวเผือก  บล็อกเกอร์ท่านหนึ่ง  ที่ครูอ้อยนิยมชมชอบ  ที่สุพรรณบุรี  ออกอากาศในรายการนี้ด้วย….</h2> <h2 style="text-align: left;">เป็นอาสาสมัคร  นำพานักเรียนโรงเรียนบางลี่วิทยา  โรงเรียนที่พี่พิสูจน์ และน้องจิ อยู่นี่นา…</h2> <h2 style="text-align: left;">มาร่วมช่วยกันบำเพ็ญประโยชน์  ทาสีห้องสมุดโรงเรียนแห่งหนึ่ง….ชื่นใจจัง…</h2> <h2 style="text-align: left;">ชมภาพที่ถ่ายจากจอทีวี ชัดที่สุดได้เท่านี้คะ…..คุณพี่พรรณา</h2> <h2 style="text-align: center;">Pp</h2> <h2 style="text-align: center;"></h2> <h2 style="text-align: left;">เป็นการสัมภาษณ์  จิตอาสา ของนักเรียน ฟังแล้ว  รู้สึกภูมิใจที่คนไทย … น่ารักจัง </h2> <h2 style="text-align: left;">หลังจากที่หลายเดือน คนไทยนิสัยเสียไปหลายคน…..ไม่ว่ากัน</h2> <h2 style="text-align: left;">อาสาสมัครที่มีจิตอาสา ส่วนใหญ่เป็นคนใน กทม.ที่เดินทางไปทำประโยชน์ครั้งนี้ มีฝรั่งด้วย  นักศึกษาที่เคยเข้าค่ายร่วมพัฒนา เมื่อเรียนจบแล้ว ก็ยังสานต่อ…ทำดีเพื่อชาติต่อไป</h2> <h2 style="text-align: center;">Pp7</h2> <h2 style="text-align: center;">**</h2> <h2 style="text-align: left;">มีหลายตอนในรายการ ที่พิธีกรไปสัมภาษณ์เด็กๆ ที่เป็นเจ้าของสถานที่ ที่มาช่วยกันทาสี ให้ห้องสมุดโรงเรียน…..คุณครูพาลูกๆมาช่วยกัน </h2> <h2 style="text-align: left;">เด็กๆวัยรุ่น  มาทำตนเป็นประโยชน์ แบบนี้  ต่างกับ เด็กอีกส่วนหนึ่งที่เดินตามห้อง นั่งห้างและใช้ชีวิตในห้าง…..</h2> <h2 style="text-align: left;"> เด็กๆทุกคนได้ประพฤติปฏิบัติในสิ่งที่ดีงาม  มาโดยตลอด  เพื่อประโยชน์สุขของคนไทยด้วยกัน…..</h2> <h2 style="text-align: left;"> ในโกทูโนของเรามีคนที่น่ารักแบบนี้เยอะเลย….เราเป็นพี่น้องกัน  ไม่ช่วยกัน แล้ว ใคร จะมาช่วยเรา….จริงไหม  มีความสุขจังเลย ที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย..51ปีแล้ว</h2>

หมายเลขบันทึก: 234889เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2009 03:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

สวัสดีปีใหม่ครูอ้อย...ห่างหายไปหลายวัน...บริหารเวลาไม่ได้..นิ่งไม่ได้เพราะสาเหตมากมาย...ยังมีผู้ปิดทองหลังพระมากมายในชนบทที่ห่างไกล...ทำกิจกรรมด้วยจิตอาสา....โดยไม่มีโอกาสสื่อผ่านกลไก..หรือช่องทางที่จะนำเสนอให้พวกเราทราบ...เช่นชุมชนบ้านเหล่ามะละกอ....ตำบลทุ่งหลวง....ปราชญ์ชาวบ้านสอนวิชาชีวิตให้ชาวบ้านอยู่แบบพึ่งพาตนเองตามวิถีพอเพียง...ดินทุกก้อน...ต้นไม้..อากาศ..แสงแดด..คือทุนที่เป็นทรัพยากรสำคัญในการดำรงชีพให้มีความสุข

สวัสดีค่ะ ท่าน . ajankoy

สวัสดีปีใหม่ค่ะ  ยังมีคนดี คิดดี ทำดี เพื่อส่วนรวมอีกมากในประเทศไทย  ดีใจ มีความสุขมากเลยค่ะ

อะไรที่ครูอ้อย คนนี้ที่พอจะช่วยเหลือเกื้อกูลได้ ก็ยินดีนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ รักษาสุขภาพนะคะ

สวัสดีครับ นอนไม่หลับงานมาก ปวดที่ท้องด้านบนซ้ายกลัวจะเป็นโรคตับจังเพราะใช้ชีวิตตอนหนุ่มฟุ่มเฟือยมากๆ...วันนี้ลูกชานคนเล็กบอกให้ไปส่งแต่เช้าเพราะจะไปศึกษานอกสถานที่ กิจกรรมส่งเสริมจริยธรรมที่พุทธํมณฑล จึงลุกมาหุงข้าวเตรียมใส่บาตรและใส่ปิ่นโตไปทานที่ทำงานเป็นตัวอย่างชีวิตที่พอพเพียงกับลูกน้องและลูกที่บ้านขอให้มีความเจริญก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป..ชีวิตพวกเราเหลือน้อยรีบทำดีไว้เป็นทุนสำหรับโลกหน้าหากมีจริงคงได้กลับมาเป็นมนุษย์อีก

สวัสดีคะพี่อ้อย

พี่อ้อยตื่นแต่เช้ามากนะคะ อากาศที่กรุงเทพฯเป็นอย่างไรคะ

  • ที่ขอนแก่นหนาวเย็นมาก ๆ ลมด้วย
  • คิดถึงพี่อ้อยนะคะ

P 4. ajankoy
นอนไม่หลับงานมาก ปวดที่ท้องด้านบนซ้ายกลัวจะเป็นโรคตับจังเพราะใช้ชีวิตตอนหนุ่มฟุ่มเฟือยมากๆ...

อาจารย์คะ  ปวดท้องด้านซ้าย ไม่น่าจะเป็นตำแหน่งของตับนะคะ ตับอยู่ตำแหน่งชายโครงขวานะคะ  ถ้าปวดมากน่าจะได้ไปตรวจสุขภาพนะคะ รักษาตั้งแต่มีอาอาการไม่มากจะดีกว่าคะ

 

ขอบคุณ ประกาย (ความรู้) ที่เตือนสติ ไปตรวจคิวยาวเยียด ตอนนี้รักษาโรค ไทรอยด์ อยู่ ได้ผ่านการผ่าตัดแล้วออกมาเท่าลูกชิ้นปลา ศิริราชผ่าให้มาหลายปีรักษาโดยทานยา ที่เป็นสาเหตน่าจะมาจาก การบริโภคอาหารพิษตกค้าง เผ็ด ปรุงรสจัดมากว่า

ท่าน ajankoy

  • ไปหาหมอเป็นประจำ กินยามาก หรือเปล่าคะ  ครูอ้อยเคยรักษาโรคตับ เป็นเวลาหลายปี ไม่หายขาด หากทำงานหนักๆ อดนอน  จะรู้สึกเจ็บ ที่ชายโครงด้านขวา เจ็บ แปล๊บแปล๊บค่ะ ไม่สบายตัวด้วยค่ะ  หากเป็นมาก เมื่อ ห้าปีก่อน เป็นไข้ทุกวันเลยค่ะ
  • แต่ตอนนี้หายเป็นไข้ นานๆทีเจ็บแปล๊บแปล๊บค่ะ
  • ไปหาหมอ นะคะ  รักษาสุขภาพด้วยค่ะ  สุขกายสบายใจนะคะ  ชีวิตพอเพียงค่ะ
  • สวัสดีค่ะ
  • มาชืนชมกิจกรรมดีค่ะ
  • ช่นชมจิตอาสาทุกท่านนะคะ

สวัสดีค่ะ

* ตามมาขอบคุณที่หาภาพมาได้ค่ะ

* ครูพรรณา และเด็กๆ ที่ไปร่วมกิจกรรมได้ทราบข่าวการออกรายการบันทึกเทปโทรทัศน์ขณะกำลังเดินทางกลับจากกิจกรรมพี่สละเวลาแบ่งปันรอยยิ้มให้น้อง ในวันเด็กแห่งชาติ  ที่โรงเรียนวัดย่านซื่อ

* ให้สุขกายสุขใจนะคะ

 

คิดถึงครูพี่อ้อยค่ะ วันเด็กหรือว่าวันไหน ๆ เด็กในบ้านก็ไม่ยอมไปไหน ๆ ด้วยกับเราแล้วค่ะ

รายการเดียวกับของน้องปืน รงค์รบ รึเปล่าคะเนี่ย

สวัสดีค่ะน้อง ... เทียนน้อย 

  • ขอบคุณค่ะ ที่แวะมาเยี่ยมชม ให้กำลังใจ ชื่นชม กับกิจกรรมดีดี และ จิตอาสาของบล็อกเกอร์โกทูโน และ เยาวชนไทย ค่ะ

ขอให้มีความสุขมากๆๆ และ นานๆๆ นะคะ

สวัสดีค่ะคุณพี่  นาง พรรณา ผิวเผือก (ไม่มีชื่อกลาง)

  • ยินดีด้วยนะคะคุณพี่ ที่มีโอกาส ได้ร่วมพัฒนาชาติบ้านเมือง และ มีส่วนได้ ส่งเสริมให้เยาวชนไทยรู้จัก มีจิตอาสา ซึ่งสังคมต้องการมากค่ะ

คุณพี่สบายดีนะคะ

สวัสดีค่ะ น้องดาว ...ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

  • ครูอ้อย ก็คิดถึงน้องๆทุกคน
  • เป็นธรรมดา ธรรมชาติของวัยรุ่น ที่ติดเพื่อน ตามใจเพื่อน
  • ลูกสาวที่บ้านก็เป็น พ่อบ้านก็เป็น เป็นวัยรุ่นกันหมดบ้านเลยค่ะ
  • ยกเว้นครูอ้อย ที่ไม่เคยตามใจเพื่อน ชอบตามใจตัวเองมากกว่าค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ  รักษาสุขภาพนะคะ

สวัสดีค่ะน้อง ... แก่นจัง

  • คิดถึงจังเลย ไม่เห็น ไม่ได้อ่าน บันทึกของน้องนานแล้ว 
  • น้อง ปืนไปออกอากาศรายการอะไรคะ ครูอ้อย ไม่ทราบเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

คำว่าโก้ภาษาอังกฟษเขียนอย่างไรคะ

ตอบด้วยค่ะ ด่วนๆๆๆๆๆๆ นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท