ชื่นชมฅน Generation Y


สามารถ Capture แก่นความรู้มานำเสนอในรูปแบบที่น่าชื่นชมมาก

       ในช่วงท้ายของการเสวนาเครือข่ายการจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย ครั้งที่ ๑๔ (UKM14) เป็นการนำเสนอสรุปแก่นความรู้ของแต่ละกลุ่ม โดยกำหนดให้มีคนทำหน้าที่ผู้นำเสนอ ๒ คน คนแรกนำเสนอภาพรวมของกลุ่ม และคนที่สอง นำเสนอตัวอย่าง Best Practice ของกลุ่ม แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องนำเสนอโดยผู้ที่ ไม่ใช่เจ้าของเรื่อง และกำหนดเวลาการนำเสนอไว้กลุ่มละไม่เกิน ๑๕ นาที  แต่เมื่อถึงเวลานำเสนอจริง เราก็ไม่สามารถทำให้เกิดอย่างที่เราอยากจะเห็นได้....ผลที่ตามมาคือพวกเราต้องได้ทานอาหารกลางวันกันหลังบ่ายโมงกันครับ....ต้องขออภัยท่านผู้เข้าร่วมเสวนามา ในที่นี้อีกครั้งครับ.....ที่เหตุการณ์เช่นนี้เคยเกิดมาแล้วหลายครั้ง...เราพยายามแล้วครับที่จะป้องกันแต่ก็ยังไม่สำเร็จ....ฝากให้เจ้าภาพครั้งต่อไป (มน.) ช่วยด้วยครับ

     ในการเสวนาเครือข่ายการจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย ครั้งที่ ๑๔ (UKM14) ครั้งนี้ ในส่วนของ มมส. เอง ผมมีความชื่นชมอย่างมากต่อ คนรุ่นใหม่ ของคณะเภสัชศาสตร์ ที่เข้าร่วมทั้งในส่วนของทั้งส่วน การพัฒนาคุณอำนวย (Facilitator) และ UKM14 อย่างแข็งขันมาก ผู้ที่เข้าร่วมจากคณะนี้มากันหลายท่าน และล้วนเป็นระดับผู้บริหารระดับรองคณบดีเกือบทั้งหมด และแม้ว่าตัวคณบดีเองไม่มีเวลาที่จะมาร่วมงานได้ตลอด ก็ยังแวะมาเรียนรู้ร่วมด้วยเป็นช่วง ๆ ครับ....ขอชื่นชมจริง ๆ ครับ

 

     ดร. ศิริตรี สุทธจิตต์ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์  (นั่งซ้ายเสื้อเทาเหลือง) เป็นผู้แทนกลุ่มนำเสนอภาพร่วมของ เรื่องเล่าการวิจัยในชั้นเรียน สามารถ Capture แก่นความรู้มานำเสนอในรูปแบบที่น่าชื่นชมมาก แม้แต่อาจารย์ที่อยู่ในกลุ่มเองก็ยังออกปากชม (ผมบังเอิญไปนั่งอยู่ในโต๊ะนี้ด้วย) อาจารย์สรุปออกมาเป็น ตาราง ๔ ช่อง  ประกอบด้วย

๑. ผู้เล่า มีชื่อนามสกุล หน่วยงาน และรูปภาพประกอบ

๒. ปัญหา (ชื่อเรื่องเล่า)

๓. ทำอย่างไร ? (How to)

๔. ผลเชิงบวก (Key Success)

   เป็นรูปแบบที่ครบถ้วน ตามหลักการของ KM ที่ดีของคุณลิขิต ทำให้สามารถนำไปจัดเก็บเป็น KA ได้ทันที

   

ภาพ ผศ. ดร. ชนัตถา พลอยเลื่อมแสง รองคณบดีฝ่ายบริหาร และเข้าร่วมกิจกรรมฝึกอบรม คุณอำนวย (UKM14 Facilitator) ทั้งสองวัน

หมายเลขบันทึก: 234760เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2009 11:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรียนท่านพี่ Panda วันอังคาร เรียนเชิญ มา Lunch Talk ร่วมกันนะครับ AAR UKM14 + BAR Mini_UKM3

  • เยี่ยมมาก ชื่นชมวิธีการนำเสนอ..
  • แต่ต้องบริหารเวลาด้วย..อิอิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท