บันทึกการเดินทาง "จากอีสานสู่ใต้"(1)


ไปด้วยใจสั่ง

   วันนี้(10เม.ย.49) เวลาประมาณ 2 ทุ่ม ชาว KM มมส.ก็เดินทางมาถึงมหาวิทยาลัยอย่างปลอดภัย จะมีก็เพียงแต่จำนวนเงินในกระเป๋าที่ลดลงและข้าวของที่จะต้องหอบหิ้วกันเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมมส.เป็นมหาวิทยาลัยแห่งเดียวของการประชุม UKM 2/2549 ครั้งนี้ที่นำรถยนต์เดินทางไปเอง (ยกเว้น ม.วลัยลักษณ์ซึ่งจะไม่ขอนับเพราะอยู่ใกล้) การเดินทางไปกลับ ระยะทางประมาณ 3,208 กิโลเมตร ใช้เวลา 4 วัน ผ่านจังหวัดทั้งสิ้น 14 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น นครราชสีมา สระบุรี อยุธยา กรุงเทพฯ เพชรบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา รวมทั้งสิ้น 6 วัน (รวมวันประชุมอีก 2 วัน)

  • การเดินทางในวันแรก(5เม.ย.49) ล้อหมุนเมื่อเวลา 7.00น. โดยหยุดพักแรมที่ อ.ชะอำ จ.ประจวบคีรีขันธ์  คือโรงแรมสวนบวกหาด ซึ่งดูจะเหมาะสมกับชื่อมาก ในอัตราราคา ที่ข้าราชการอย่างเราๆเบิกได้ แต่ร้านอาหารที่ราคาย่อมเยาว์ค่อนข้างที่จะไกลพอสมควร ต้องนั่งรถยนต์ไปถึงจะหาทานได้ 
       
               ป้ายชื่อโรงแรมค่ะ                      หนึ่งในที่พักของเรา
  • เช้าวันที่ 2 (6เม.ย.49) ทานอาหารเช้าของโรงแรม ซึ่งประกอบไปด้วยอาหารฝรั่งตามแบบฉบับของโรงแรมและผลไม้ และเริ่มออกเดินทางเวลา 8.00 น. โดยการเดินทางในวันนี้ค่อนข้างจะหลับๆตื่นๆแตกต่างจากวันแรกที่หลับสนิทตลอดการเดินทาง เนื่องจากตื่นเต้นกับทิวทัศน์รอบๆที่เริ่มจะแปลกตาและเขียวจัดขึ้นเรื่อยๆ เพราะทางลักษณะภูมิประเทศทางภาคอีสานบ้านเราช่วงนี้ค่อนข้างที่จะมีสีเหลืองจากดอกคูณซะมากกว่า เราได้เห็นสวนต้นมะพร้าว/ต้นตาลที่ขึ้นเต็มไปหมดตลอดสองข้างทาง เห็นสวนต้นปาล์ม และรถบรรทุกที่มีลูกปาล์มเต็มคันรถที่กำลังเข้าแถวเพื่อรอส่งเข้าโรงงาน และเห็นสวนยางที่สุดลูกหูลูกตา และที่สำคัญเราทุกคนต่างก็ได้นึกรายชื่อของฝากที่ตั้งใจจะซื้อเมื่อวันเดินทางกลับเรียบร้อยแล้ว ตามที่ร้านค้าต่างๆได้นำมาจัดวางให้ได้ชมเรียงรายตามข้างทาง ทำให้ได้ทราบว่า ของดีในประเทศไทยเรามีแทนทุกจังหวัด และมีจุดเด่นที่ไม่ซ้ำกันด้วย(ครั้งหน้าจะมาเล่าให้ฟังค่ะว่าแต่ละที่ที่ผ่านมามีอะไรบ้าง) และการเดินทางของวันนี้ก็มาหยุดที่ โรงแรมลีการ์เด้น หาดใหญ่

                                                                                              audit03 MSU.
                                                                                               10  เม.ย. 49

คำสำคัญ (Tags): #cop#ukm
หมายเลขบันทึก: 23476เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2006 09:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นการเดินทางที่ยาวนาน  แต่คุ้มค่า  คุ้มทุน  และเปรี่ยมล้นด้วยประสบการณ์ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท