การพิจารณาบทความ


ขั้นตอนไหนที่สามารถทำได้ก็จะทำไปก่อน เพราะถ้ารอ...งานก็จะออกมาไม่ทันเวลา

หลังจากวารสารฉบับที่ 1/2549 ได้เผยแพร่ออกไปแล้ว (กว่าจะคลอดได้ก็เกือบเลยกำหนดออกเหมือนกัน) ช่วงนี้ก็เริ่มการพิจารณาบทความกันใหม่ ความจริงบทความมันต่อเนื่องมาเรื่อยๆ บทความไหนที่ยังไม่ได้ลงตีพิมพ์ เราก็ต้องมานั่งอ่านเพื่อที่จะหาประเด็นที่ยังไม่สมบูรณ์ส่งไปให้ผู้เขียนแก้ไข ซึ่งขณะนี้มีบทความที่กำลังพิจารณาอยู่จำนวนทั้งสิ้น 13 บทความ บางเรื่องอยู่ระหว่างการสรุปประเด็นเพื่อส่งผู้เขียนแก้ไข บางเรื่องเพิ่งจะส่งไปให้กองบก. พิจารณา และรอรับต้นฉบับกลับมา ซึ่งช่วงนี้ถ้ามีขั้นตอนไหนที่สามารถทำได้ก็จะทำไปก่อน เพราะถ้ารอ...งานก็จะออกมาไม่ทันเวลา เนื่องจากงานวารสารมีกำหนดออกที่แน่นอน และมีกระบวนการทำงานที่ชัดเจนบทความทุกเรื่องจะต้องผ่านกระบวนการเดียวกันทั้งหมด Link นี่คงเป็นผลพลวงจากการที่เราได้วางแผนงานไว้อย่างเป็นระบบ ถึงแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงทีมที่ทำงาน แต่งานเราก็ไม่สะดุด สามารถทำต่อได้ เนื่องจากช่วงนี้ท่าน บก.คนเดิม (ผศ.กันยรัตน์) ได้ลาออกจากตำแหน่งไป เพราะติดภาระด้านการสอนและงานวิจัยเพิ่มมากขึ้น จึงต้องรอท่าน บก.คนใหม่ (รศ. ธีระ  ฤทธิรอด) มาบริหารงานวารสารต่อไป ในทีมกองบก. คงต้องดูด้านวัตถุประสงค์ และหลักในการเขียนบทความลงวารสารศูนย์ฯ กันใหม่ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ส่วนผู้สนใจส่งบทความสามารถส่งได้ที่ งานวารสารศูนย์บริการวิชาการ ชั้น 5 หรือ [email protected] ยินดีดำเนินการให้ค่ะ

ผู้จัดการ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 23394เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2006 16:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อ่านแล้วรู้สึกภูมิใจแทนท่านผู้จัดการสาวที่ได้วางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบและไหลลื่น  และขอปรบมือดัง ๆ ต้อนรับบก.คนใหม่ คือ รศ.ธีระ ฤทธิ์รอดค่ะ

 

สำหรับคำชื่นชมที่ผู้อ่านส่งมาให้ คงต้องยกให้กับทีมกองบก.วารสารศูนย์ฯทุกท่าน ที่ให้ความช่วยเหลือและให้แนวทางในการทำงานอย่างเป็นระบบ และมีประสิทธิภาพเช่นนี้ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท