เมื่อข้าเจ้าปิ๊กบ้าน....ม่วนใจ๋วันปี๋ใหม่เมือง


การเดินทางของแม่มดน้อย......

ปีใหม่นี้...หนูได้กลับไปเยือนบ้านเดิมที่เชียงใหม่  คราวนี้ไม่ได้พักบนดอยอย่างเคย เลยได้มีโอกาสสัมผัส

บรรยากาศของเมืองเชียงใหม่ยามค่ำคืน....ได้ไปเดินเล่นที่ถนนคนเดิน(อยู่ที่ประตูท่าแพ) ซื่งตอนที่ย้าย

มากรุงเทพฯยังไม่มี....เห็นหลายคนบอกว่าของเยอะมาก แต่เท่าที่เห็นก็ไม่แตกต่างจากไนท์บาซาร์เท่าไหร่

นอกจากบรรยากาศจากร้านริมถนนเป็นวางแบกะดินแทน....ก็สนุกไปอีกแบบนึง ที่ประทับใจน่าจะเป็น

ตอนเช้ามืด....บรรยากาศเมืองเหนือจริงๆค่ะ.... หนูไปยืนรอใส่บาตรพระที่ประตูท่าแพ(ที่เดิมกับเมื่อคืน)

แต่ให้ความรู้สึกต่างกันมาก....ตุ๊เจ้าแต่ละองค์ท่านเมตตามาก...อากาศหนาวเย็นเราใส่เสื้อหนาวครบชุด

ส่วนท่านใส่จีวรเท่านั้นแต่ท่านยืนสวดมนต์ให้พรเราหลังใส่บาตร......ท่ามกลางลมหนาว อิ่มบุญจัง...

สายหน่อยหนูก็ไปพระธาตุดอยสุเทพ ที่เชิงดอย แวะสักการะครูบาศรีวิชัยพร้อมทั้งซื้อจีวรห่มให้ท่าน

หนูมีความลับจะบอกด้วยนะคะ....ถ้าใครได้ไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพโดยเดินขึ้นไป ปากทางเข้า

ประตูจะมีรูปยักษ์อยู่สองข้าง....นั่นคือท้าวเวสสุวรรณ...เจ้าแห่งดวงวิญญาณผู้กำหนดชะตาชีวิตมนุษย์

แวะสักการะซักหน่อย....ใช้ธูป 19 ดอกนะคะ...เวลาทำบุญอะไรก็ตามให้นึกถึงท่านแล้วขอตัดกรรม....

ชีวิตจะเปลี่ยนในทางดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ.....ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะ....

หนูได้ซื้อผ้าห่มพระธาตุจากในเมืองขึ้นไปห่มองค์พระธาตุเพื่อเป็นสิริมงคล ความยาวของผ้า 45 เมตร

อ้อ...อย่างลืมกระดิ่ง ด้วยนะคะ....สุดท้าย...ถ้าใครมีเรื่องที่ต้องการจะทำให้สำเร็จให้ไปกราบหลวงพ่อ

ทันใจ องค์ท่านอยู่ด้านข้างพระธาตุ  ขอเสร็จให้ใช้ไม้ที่อยู่ในศาลาออกมาวัดว่ายาวจากมือซ้ายถึงมือขวา

เท่าไหร่แล้วตั้งจิตว่าถ้าสำเร็จจะให้ความยาวที่วัดไว้สั้นหรือยาวขึ้นก็ได้ตามแต่จะขอแล้ววัดที่ไม้อีกครั้ง

ถ้าจะสำเร็จไม้ก็จะสั้นหรือยาวขึ้นตามที่เราตั้งจิต....อย่าลืมนะคะว่าบนอะไรไว้...อย่าลืมมาแก้บน

เพราะว่าพระองค์นี้ท่านศักดิ์สิทธิ์มาก..ขอบอก  หนูมีรูปมาให้ดูนิดหน่อย...ให้เห็นบรรยากาศ

สวยหรือไม่ห้ามบอกนะ.....หนูคิดเข้าข้างตัวเองอย่างเดียวว่าสวยเลือกได้....ต่อให้ไม่สวยหนูก็เลือกชม

ตัวเองตามประสาคนหลงตัวเองว่า.....สวยน่า......ช่วยๆชมกันหน่อยปีใหม่แล้วหนูจะได้มีกำลังใจ..นะ..นะ

หมายเลขบันทึก: 233533เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2009 23:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 16:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

ยิ้มสวยครับ :)

คนเชียงใหม่หรือครับ ... ??

ยินดีเจ้าที่ชม.....เป็นคำชมแรกของปีถูกใจจังเลบ :-)

เป็นคนไทยเจ้า....555 (ล้อเล่น)

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ.....

  • ๆปเชียงใหม่มาเหมือนกัน
  • ไม...ไม่เห็นเจอเลยครับ
  • หนูมีรูปมาให้ดูนิดหน่อย...ให้เห็นบรรยากาศสวยหรือไม่ห้ามบอกนะ <---ไม่เห็นมีรูปเลย
  • นี่ดิ มีรูปของจริง --> http://gotoknow.org/blog/peterpan01/233267
  • สวัสดีปีใหม่ครับ
  • ลืมต้ดพ้อ...
  • ไปเชียงใหม่มา เจ็ดปีติดต่อกันแล้ว
  • ขึ้นไปทำตามที่แม่มดบอกทุกอย่างก็แล้ว
  • ยังไม่สำเร็จสักทีอ่ะครับ
  • ..........
  • แค่ขอให้มีคนที่จะรักจริงใจกับเรา และจะดูแลเราไปตลอดชีวิตเท่านั้นเอง
  • ...........
  • หรือว่าขอมากไป หุ หุ

ยินดีด้วยกับสมาชิก สจว.103 คนใหม่ที่จะได้มาแบ่งปันบุญให้กับเพื่อน ๆ สจว.และสมาชิกท่านอื่น ๆ ให้อิ่มบุญกันทั่วหน้า

ดีใจจัง...มีคนอ่าน blog ของหนูด้วย.....ยิ้มหน้าบาน

พี่แพนอย่าแซวนะ...ดูซะใหม่ดูอีกที...รูปออกสวยทำไมมองไม่เห็น

เฉลยก้อได้...เพิ่งเสร็จ..อ้อนวอนให้บางคนทำให้กว่าจะได้....เหนื่อยเลย

พี่แพนไม่รู้ความลับ...ถ้าอยากได้คู่แท้ที่เป็นของเราจริงๆ (ขอหมือนหนูเลย)

พี่ต้องขอท้าวเวสสุวรรณ.......ตั้งใจให้ดี...แลกด้วยการทำบุญกุศลถวายแล้วเมื่อเราสร้างบุญได้ระดับนึง....ปู่ก็จะเปลี่ยนชะตาชีวิตเราให้ดีขึ้น...ได้เจอคนดีๆ

สำเร็จแล้วจะคิดถึงน้องใหม่คนนี้.....นั่นแน่หนูมีโฆษณาแฝงด้วยนะเนี่ย....

ขอบคุณทหารฟ้ามากๆเลย...ขอให้ทหารฟ้าสมหวังในทุกสิ่งทุกอย่างที่หวังนะ

มีความสุขกับชีวิตในปีใหม่นี้....แต่อย่าสุขจนสำลักล่ะ 555

.....ใครถ่ายรูปให้อ่ะหนูใหม่ ทหารฟ้าไม่ได้ไปด้วยเหรอ?ถ่ายฝีมือดีเหมือนทหารฟ้าเลยอ่ะ(คือมีแต่รูปหนูใหม่คนเดียว)

พี่หนุ่มราศีตุลย์ยังน่ารักซำเหมอ.....

ไม่ว่าจะอยู่กะทหารฟ้าหรือคนอื่นๆ...ก้อมีแต่รูปหนูคนเดียวทั้งนั้น

อะไรกันเป็นพี่น้องกันมาตั้งนานไม่รู้ซะแล้ว...ว่ามีน้องสาวนิสัยนี้

โดนขโมยซีนไปไม่รู้กี่หนตั้งแต่เริ่มเรียนยันจบ...น่าจะชินแล้วน้า...น

ทหารฟ้า..ไม่ต้องแอบว่านะ...ถึงเป็นยักษ์ก็น่ารักเพราะเป็นแค่ลูกยักษ์จ้ะ

ระวังให้ดีเหอะ....มนต์ลูกยักษ์มีจริงนะ...ระวัง

เอ...แล้วรูปครั้งนี้ใครถ่ายล่ะ...หนูก้อยัง....งง...งง..

"ปีใหม่" ปีนี้ขอให้ "นู๋ใหม่" เพื่อน Love  จงประสบกับ 5 ส. นะจ๊ะ

     ส. ที่ 1 สุข..........สมอารมณ์หมายในทุกสถาน

     ส. ที่ 2 สดชื่น......ตลอดกาลทุกแห่งหน

     ส. ที่ 3 สมหวัง.....ทั้งการงานและส่วนตน

     ส. ที่ 4 สวย.........ไม่สร่างใครได้ยลล้วนยินดี

     ส. ที่ 5 .............อะไรใคร่รู้หนอ

                              ที่มาต่อเติมเต็มให้ ส. ทั้งสี่

                              ขออวยพรให้นู๋ใหม่ได้ ส. "สามี"

                              เป็นคนดีหล่อรวย .....ใหญ่เอย (แฮ่ะๆ กลอนมันพาไปน่ะครับ)

สวัสดีปีใหม่ 2552 ครับ

น่าอิจฉาจังใคร ๆ ก็ยินดี ปี น้องใหม่

มีปีเป็นของตัวเอง ดีจัง

ปีใหม่ ทำบุญ - บอกบุญ ด้วยนะครับ

ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง รวย สวย

คิดสิ่งใด หวังสิ่งใด ขอให้ได้ดังปราถนา

ตลอดไปนะครับ

หวัดดีปีใหม่ค่ะ..พี่ชายที่แสนดี

หนูแบ่งปีให้พี่บ้างก้อด้าย...ฮิฮิ

แต่หนูน่ะ...มีหลายปีนะ...ปีศาจก็ใช่

พี่เอาปีไหนดีเอ่ย? ..... ปีใหม่ดีกว่าเน๊อะ

อย่าเพิ่งเบื่อหนูทำบุญนะคะ....

หนูมีความสุข...ที่ได้ทำบุญ..และทำให้คนที่หนูรักได้ทำบุญ

เค้าจะได้มีแต่สิ่งที่ดีในชีวิต....นี่คือทางที่ดีที่สุดแล้ว

ไว้เราไปทำบุญที่สุโขทัยกันอีกเน๊อะ...

  • แม่มดน้อยร้อยสามหวัดดีครับ
  • ภาพสวย..และเจ้าของบล็อกก็สวยครับ...ยืนยัน
  • ปีใหม่ผมขึ้นไปแถวภาคเหนือเหมือนกัน แต่ไม่ได้ไปเชียงใหม่ ผมไปจังหวัดพะเยามาครับ
  • หลังจากหายไปหลายวัน กลับมาอีกทีปรากฏว่าเพื่อนชาวร้อยสาม เขียนบันทึกใหม่กันหลายคน
  • แล้วจะตามเข้าไปเยี่ยมให้ครบทุกคนนะครับ
  • แม่มดน้อยฯ...สบายดีนะครับ

ซำบายดีเจ้าค่ะ

พี่เต่าน้อยเป็นไงบ้าง..คิดถึงจัง

พี่แพนก็ไปเชียงใหม่....

ขอบคุณสำหรับคำชมที่น่ารักซำเหมอของพี่เต่าน้อยค่ะ

พี่สบายดีมั๊ยคะ

ขอบคุณค่ะ..คุณadd ที่ชมค่ะ...แต่เอ...ชมแม่มดหรือว่าวิวคะ 555

ลืมขอบคุณ...เพื่อนปรินซ์(ที่ชั้นรักมาก)

เป็นคำอวยพรแห่งปี...ทีถ้าเปิดแข่งขัน...ได้ชนะเลิศไปเลย

คนอาราย...รู้ใจเพื่อนหมดทุกอย่าง

ไม่ต้องเอ่ยขอ...เพื่อนก็อวยพรให้

ขอให้ชั้นได้พรสมดั่งที่ตั้งใจมอบนะ

โดยเฉพาะข้อ 5 ส...........

รอมานานแล้ว.....ดูซิว่าใครจะมาเป็นเหยื่อ...ฮิฮิ

พี่สวยมาก รูปสวย สงสัยตากล้องเก่ง

ชื่นชม รูปนะคะ พี่สาว

จาก น้องยม ๑๐๐

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท