สวัสดีปีใหม่ 2552


โชคดีปีใหม่2552

สวัสดีปีใหม่  2552เพื่อนสมาชิกผู้ป่วยโรคไตทุกท่าน  เนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่เราชาวชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนโรคไตพิษณุโลก ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก โดยเฉพาะหลวงพ่อพุทธชินราช และสมเด็จพระนเรศวรมหาราช  จงดลบันดาลให้ผู้ป่วยทุกท่านและผู้เกี่ยวข้องกับโรคไตจงมีโชคดี  มีทรัพย์สินเงินทอง ร่ำรวย  และมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ หายจากโรคไตวายทุกคน มีปาฏิหารยิ์เกิดกับท่านไตฟื้นคืนตัว และมีผู้คิดค้นยารักษาโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้ายให้หายได้โดยไม่ต้องฟอกเลือด  และประการสำคัญขอให้ทุกท่านจงมีกำลังใจที่เข้มแข็ง  มีพลังที่จะต่อสู้กับโรคร้ายเพื่อเป็นกำลังใจให้คนที่แย่กว่าเรา และรวมกันเป็นหนึ่งเดียว มีความรักในเพื่อนมนุษย์อยากที่จะช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีความสามัคคี .....สมหวัง.......สมหวัง....สมหวังนะครับ..

สมพงษ์/พิมพ์/อวยพรปีใหม่2552

หมายเลขบันทึก: 233234เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2009 21:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 19:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อาจารย์ อีเมลผมนี่นะ [email protected]

บอกต่อเพื่อเป็นทางเลือก สำหรับคนเป็นโรคไต เป็นเรื่องที่ผมพบมากับตัวเอง และเพิ่งได้รับข่าวดีมาไม่นานนี้ เมื่อประมาณปี 49 ผมมีอาการตัวบวมมากจึงไปให้หมอตรวจหมอบอกว่าผมเป็นไตอักเสบ ให้ยามาทาน ให้งดของเค็ม กำหนดน้ำและผลไม้ ซึ่งผมก็ทำตามทุกอย่าง ผมหายจากอาการตัวบวม แต่พอประมาณ ปี51 ประมาณเดือนมีนา ผมมีความรู้สึกว่าหายใจไม่ออก เวลานอนก็หายใจไม่อิ่ม เป็นอยู่ประมาณอาทิตย์นึง จึงไปหาหมอ หมอเอ็กซเรย์ และตรวจเลือดและบอกผมว่าน้ำท่วมปอดและยังตรวจพบอาการไตวาย ผมนอน รพ.อยู่หลายวันหมอจึกให้ผมไปอัลต้าซาวน์ จึงพบว่าผมไตเล็กทั้ง 2 ข้าง หมอบอกว่าผมเป็นไตวายเรื้อรังแล้วละ ต้องฟอกไตอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ซึ่งค่าใช้จ่ายสูงมาก ผมนอนคิดหาทางออกอยู่หลายคืน วันหนึ่งผมนึกขึ้นได้ว่าผมมีเพื่อนเป็นไตวายเรื้อรัง อยู่ 2คน จึงรีบโทรไปปรึกษาเผื่อเค้าจะแนะนำสถานที่ฟอกไตราคาถูกๆให้ผมได้ เขาบอกเขาไปฟอกที่ รพ.สงฆ์ ครั้งละพัน แต่ที่เค้าทำให้ผมประหลาดใจก็คือ เขาบอกผมว่า ตอนนี้เขาไม่ต้องฟอกแล้วเขาหายแล้ว ทั้งๆที่หมอก็บอเขาเหมือนที่บอกกับผมว่าโรคไตเป็นโรคที่รักษาไม่หายต้องฟอกไปตลอดชีวิต ผมจึงรีบถามเขาว่าเขาทำอย่างไร เขาจึงบอกกับผมว่าเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว เพื่อนเขาที่เป็นโรคไตเหมือนกันได้มาบอกกับเขาว่า มีอาจารย์แพทย์แผนไทยท่านหนึ่ง สามารถรักษาโรคไตวายเรื้อรังให้หายขาดได้ และให้เบอร์มา เขาจึงรีบโทรไป ตอนแรกก็ตัดสินใจอยู่นาน สุดท้ายคิดว่าไม่มีอะไรจะเสียแล้ว และยาก็ราคาไม่แพง เขาจึงตัดสินใจลองดู หลังจากนั้นประมาณ 3 เดือนหมอที่ รพ.ให้เขาลดการฟอก จากอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เหลืออาทิตย์ละครั้ง พอครบ 5เดือน หมอให้เขาหยุดฟอก ทานยาอย่างเดียว คอนนี้เขาไม่ต้องฟอก แต่ยังต้องทานยาเพราะหมอไม่แน่ใจ หลังจากฟังเพื่อนเล่าผมจึงขอเบอร์อาจารย์ท่านนั้นและรีบโทรไปปรึกษาดู ท่านพูดจามีหลักมีการ ถามถึงผลเลือด อาการ และโรคแทรกซ้อน ผมถามราคายาแล้วถึงกับตกใจเพราะมันไม่ได้เรียกว่าไม่แพง แต่มันเรียกว่าถูกมากๆ ผมจึงถามอาจารย์ว่าแล้วผมจะสั่งซื้อได้ยังไง อาจารย์กับบอกผมว่าถ้าคุณจะทานจริงๆเราต้องตกลงกันก่อน ผมก้อนึกว่าอะไร ที่ไหนได้เรื่องการปฏิบัติตัว อาหารการกิน และแกขอผลเลืดทุกครั้งที่มีการเจาะที่สำคัญหากมีอาการผิดปรกติให้รีบปรึกษาแก คุณๆเชื่อไหมผ่านมา 6 เดือนตอนนี้ผมไม่ต้องฟอกไตแล้วจากที่ต้องฟอกอาทิตย์ละ 2 ครั้ง แถมหมอยังบอกอีกว่าดูอีกสักเดือนถ้าไม่มีอะไรจะให้หยุดยา ทั้งหมอและพยาบาล รพ.ที่ผมรักษาอยู่งงกันหมดว่าผมหายได้อย่างไร นี่เป็นประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับผม ถ้าใครที่ได้รับความเดือนร้อนจากโรคไต ลองโทรปรึกษาอาจารย์ท่านนี้ดู เผื่อจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่เบอร์ 087-733-3591 นี่ไม่ใช่การโฆษณาแต่เป็นการเล่าสู่กันฟัง แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคน แต่ผมหายแล้วจริง ผมอายุ 28 ปี ตอนนี้แข็งแรงมากๆๆๆ 087-733-3591 ลองดูละกัน

นพสิทธิ์ รัตนชัยนุว้ฒน์

ผมอ่านแล้วคุณโชคดีจังและผมก็จดเบอร์โทรไว้แล้วขอบคุณมาก

พี่ไม่หลอกหนูจริงใช่ไหมค่ะ หนูอยากให้พ่อของหนูหายจากอาการนี้จริง ๆค่ะ ขอบคุณนะค่ะที่ทำให้หนูได้มีทางเลือก

ดิฉันเป็นโรคไตวายเรื้อรัง ค่าไต 7.4 ค่า Bun 52 หมอบอกให้ผ่าตัดทำเส้น อย่างเดียวเลย

ทั้งๆที่ดิฉันก็ยังปกติ และไม่มีอาการแทรกซ้อน ต้องมีค่าของเสียเท่าไหร่คะ จึงจะฟอกได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท