Thin Client Wyse ออกซอฟท์แวร์ TCX USB Virtualizer ล่าสุด


thin client, Desktop Virtualization, XenDesktop, VDI, Citrix, Wyse

Wyse ได้ออกซอฟท์แวร์ขยายประสิทธิภาพ TCX (Thin Client Extention) ล่าสุดคือ USB Virtualizer ที่สามารถทำให้ค้นหาและแชร์อุปกรณ์ USB ต่าง ๆ ที่ต่อกับเครื่อง Wyse Thin Client ไปใช้งานแบบเครื่องเดสก์ทอปเสมือน (Virtual Desktop)ได้ราวกับว่ามีอุปกรณ์ต่าง ๆ นี้ต่อเข้าโดยตรง โดยไม่มีข้อจำกัดของ Driver อีกต่อไป ขณะนี้เครื่อง Wyse Thin Client สามารถทำงานอย่างสมบูรณ์กับอุปกรณ์แบบ USB ต่าง ๆ มากมายเช่น เครื่องพิมพ์ สแกนเนอร์ อุปกรณ์สตอเรจ เครื่องปาล์ม เครื่องแบล็คเบอร์รี่ และเครื่องพ็อคเก็ตพีซีในสิ่งแวดล้อมที่ใช้ VMware VDI หรือCitrix XenDesktop

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 232673เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2008 16:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 00:10 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

หมายความว่าต่อไป thin client สามารถทำงานได้เสมือนเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีได้เต็มรูปแบบแล้วสินะ เป็นฝันที่ใครหลาย ๆ คนอยากให้เป็น ไม่ใช่แค่ใช้ทำงานอย่างเดียวเหมือนเมื่อก่อน

Wyse นี่เก่งจริงที่สามารถก้าวข้ามข้อจำกัดของ thin client เปรียบแล้ว Wyse เป็นเหมือนกับ Apple ในโลกของ thin client

Apple ในอดีตได้สร้างนวัตกรรม GUI และ Mouse จึงเกิดเป็นต้นแบบให้ Microsoft มาสร้าง Windows ให้ยึ่งใหญ่ ปัจจุบัน Apple ก็ให้กำเนิด iPod และ iPhone ให้เป็นที่ใฝ่ฝันของผู้บริโภค

Wyse ก็เช่นกันได้ให้กำเนิด thin client ให้มาใช้งานเหมือน dump terminal ในยุคของ Windows ขณะนี้ Wyse ก็ reinvent thin client ด้วยการติดปีกให้ thin client ทำงานทดแทน PCได้ทั้งหมด ในท่ามกลางกระแสความคาดหวังและจับตาในเทคโนโลยี Desktop Virtualization

สำหรับปี 2009 เทคโนโลยี Virtualization กำัลังมาแรง ยิ่ง VM ware กำลังทำตลาด สำหรับ Wyse เองก็มาตอบโจทย์ VM ware ให้สมบูรณ์แบบ มากที่สุด

สุดยอดไปเลย

มีเรื่องจริงสำหรับ WYSE ผมใช้ WYSE และ Windows 2003 เป็น Server ตัว WYSE เปิด usb พบว่า อ่านภาษาำไทยไม่ได้

สอบถามตัวแทนจำหน่าย ตอบว่า " thin client เป็นอย่างนี้ทุกตัว ให้เปลี่ยนเป็นชื่อ eng ซิครับ" ขณะนี้ยังแก้ไม่ได้ WYSE ช่วยแก้ปัญหาให้หน่อยนะครับ ถ้าระบบ iso เขียนไว้ให้ชื่อไฟล์ต้องเป็นภาษาไทย แล้วใครจะสนใจมาใช้ thin client หล่ะครับ

http://samba-beginner.blogspot.com/

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท