วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

ค่ายแกนนำยุวมัคคุเทศก์เครือข่ายร้อยเอ็ด


เที่ยวท่องไป
  • ค่ายแกนนำยุวมัคคุเทศก์เครือข่ายร้อยเอ็ด
     
    วันนี้(26  ธันวาคม 51)นายสมประสงค์  โพธินาม ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงานการเข้าค่ายแกนนำยุวมัคคุเทศก์เครือข่ายจังหวัดร้อยเอ็ด ที่หอประชุม ร.ร.สตรีศึกษาร้อยเอ็ด มีนักเรียนเครือข่ายจาก 20 อำเภอเพื่อสร้างมัคคุเทศก์หรือไกด์นำเที่ยว อย่างมีคุณภาพ รอบรู้ โดยการสนับสนุนงบประมาณจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด  นายมังกร  ยนต์ตระกูล นายก อบจ.ร้อยเอ็ด พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติจังหวัดร้อยเอ็ด  นำการศึกษา ศาสนา วัฒนธรรม การท่องเที่ยวเชิงเกษตร โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม จังหวัดร้อยเอ็ด มีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นจุดขายได้ ทุกอำเภอ
    นายสมประสงค์ กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นแหล่งอารยธรรมเก่าแก่ จากอำเภอสุวรรรภูมิ พระธาตุบ่อพันขัน บ้านตาเณร กู่พระโกนา กู่อารามหรือคูอารัมย์ บ้านดงเมือง ตำบลสระคู ปราสาทหินกอง อำเภอเกษตรวิสัย กู่กาสิงห์ กู่โพนระฆัง ฏู่โพนวิท กู่เมืองบัว กู่กระโดน อำเภอธวัชบุรี  ปรางค์กู่ ตำบลมะอึ อำเภอโพนทราย กู่คันธนาม  มีผู้นำทางอย่างมีประสบการ ในอนาคตเป็นอาชีพทีมั่นคงได้ การดำเนินการระหว่างวันที่ 26-27 ธันวาคม 2551 เป็นการบรรยายภายในห้อง บทบาทของมัคคุเทศก์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม  ศูนย์ผ้าไหมบ้านหวายหลึม แหล่งของฝากของที่ระลึก แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และเดินทางไปศึกษาดูงานที่วัดป่าโนนสวรรค์ อ.ทุ่งเขาหลวง ผาหมอกมิวาย อ.หนองพอก พระมหาเจดีย์ชัยมงคล เป็นแกนนำร่นที่หนึ่งในช่วงปีใหม่นี้
     
    วัชรินทร์  เขจรวงศ์

คำสำคัญ (Tags): #เกษตรสิงขร
หมายเลขบันทึก: 232094เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2008 20:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท