ฉลาดล้ำเลิศ....เรื่อง : ฉันได้ทูลกับพระพุทธเจ้า...


วันนี้ไม่ฮา แต่มีสาระ ค่ะ....

ที่มา : Forwarded Mail


ฉันได้ทูลขอกับพระพุทธเจ้า: “ขอให้เพื่อนของฉันทั้งหมดมีสุขภาพที่แข็งแรงและมีความสุขตลอดไป”


พระพุทธเจ้าตรัสว่า:เราให้เจ้าได้แค่สี่วัน
ฉันจึงทูลว่า:ได้ครับขอวันฤดูใบไม้ผลิ 、ฤดูร้อน、ฤดูใบไม้ร่วง、 และฤดูหนาว。

พระพุทธเจ้ายิ้มและตรัสว่า:ถ้าอย่างนั้นเราให้แค่สามวัน。
ฉันเลยทูลว่า:ได้ครับ ,ขอวันเมื่อวาน、วันปัจจุบัน、และวันอนาคต。

พระพุทธเจ้าก็ทรงสรวลอีก และว่า :ไม่ได้,อย่างนั้นเราให้ได้แค่สองวัน。
ฉันก็ทูลว่า:ได้ครับ ,ขอวันทิวา、และวันราตรี。

พระพุทธเจ้า ส่ายพระพักต์แล้วตรัสว่า:,งั้นให้ได้แค่วันเดียว
ฉันนิ่ง แล้วก็ทูลว่า:ได้ครับ

 พระพุทธเจ้าตรัสถาม:วันไหนล่ะ?
ฉันยิ้มแล้วทูลว่า:วันที่เพื่อนทั้งหมดของฉันยังมีชีวิตอยู่!

พระพุทธเจ้าทรงสรวล……ตรัสว่า:
“เช่นนั้น ฉันขอให้เพื่อนของเจ้าทั้งหมด จงมีแต่ความสุขความแข็งแรงดังที่เจ้าขอตลอดไป”


<hr> ชอบ….เลยนำมาฝาก…..อ่านแล้ว อมยิ้มได้ ก็ดีใจแร๊วววววว

ขอให้คนไทย   รักๆๆ กัน  มากๆๆๆ   และ มีความสุขกันทุกๆ คนนะคะ








หมายเลขบันทึก: 231905เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2008 19:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • สาธุ....ค่ะ
  • ขอบคุณความรักของเพื่อนเหลือเกิน
  • มีสาระและซึ้งมากนะคะ....
  • ขอเป็นเพื่อนกับคุณหุยด้วยคนค่ะ
  • และขอให้คุณหุยมีความสุขทุกวันทุกคืนเช่นกันค่ะ

เหมือนเคยอ่านเรื่องนางสาวิตรีที่มีคนเอาวิญญาณสามีเธอ เธอก็ตอบแนว ๆ นี้จนสุดท้ายท่านยมฯ ก็คืนวิญญาณสามีเธอมา คลับคล้ายคลับควาว่าตอนท้ายเธอขอให้เธอมีลูกสัก 100 คน

ขอบคุณที่นำมาเล่าครับ

ขอบคุณ ครูแจ๋ว มากๆ เลย ติดตาม blog นี้ตลอด ยังอวยพรปีใหม่ให้ด้วย ขอรับด้วยความจริงใจ อนุโมทนาสาธุให้ได้สมดังคำอวยพร และสนองกลับครูแจ๋วร้อยเท่าพันเท่า จ้า

Aj Kae คะ...หุยชอบตรงที่ คำตอบแบบมีปัญญา...คนธรรมดาอย่างเราต้องเรียนรู้อีกเยอะๆ เลยค่ะ คนโง่เท่านั้นที่คิดว่าตัวเองฉลาดตลอด..ไม่เคยฟังใครเลย (เอ๊ะ กระทบใครในบ้านเมืองหรือเปล่านะ) เผ่นดีกว่า

สวัสดีปีใหม่ 2552 ฮะ คุณหุย

ขอให้ มีความสุขมากมาย ทุกวินาที นะฮะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท