beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

แผนการเดินทางไปบ้านผู้หว่าน และประมาณค่าใช้จ่ายในการค่าเดินทาง

ขออนุมัติในหลักการจากสคส. เตรียมงบประมาณการเดินทางของทีมมน.(ตามจ่ายจริง)ไม่เกิน 8,500 บาท

ผมได้รับหนังสือเชิญอย่างเป็นทางการจาก สคส. ให้ผมเข้าร่วมเสวนา "เวทีคุณอำนวย" ระหว่าง วันจันทร์ที่ 17-18 เมษายน 2549 ณ ศูนย์ฝึกอบรมบ้านผู้หว่าน อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ซึ่งในตอนท้ายของหนังสือเชิญเขียนว่า "ทั้งนี้ สคส.ยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเดินทางไป-กลับ ไม่เกินอัตราค่าโดยสารเครื่องบินชั้นประหยัด, ค่าที่พัก, ค่าอาหารระหว่างการเสวนา"

บุคลากรของมหาวิทยาลัยนเรศวร ที่ได้รับเชิญเข้าร่วมการเสวนาครั้งนี้มี 2 ท่าน คือ ผมและคุณบอย เมื่อคราวไป UKM ที่หาดใหญ่ คุณบอย (ซึ่งเป็นเลขานุการคณะสหเวช) ได้รับ Fax หนังสือเชิญแล้ว แต่ผมยังไม่ได้ (หนังสือใช้เวลาเดินทางจากคณะฯถึงผมในระยะทางไม่เกิน 100 เมตร ประมาณ 5 วันครับ....เนื่องจากต้องผ่านผู้รับผิดชอบหลายท่าน)

แผนการเดินทางแผนแรก ผมปรึกษากับคุณบอย และคุณธวัชว่าจะเดินทาง โดยเครื่องบิน (การบินไทย) จากพิษณุโลกไปกรุงเทพฯ ในวันที่ 16 เมษายน 2549 จากนั้นจับแท๊กซี่ไปหาคุณธวัชที่ทำการของสคส.แถวสนามเป้า ซึ่งมีแผนจะออกเดินทางไปบ้านผู้หว่าน ในวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2549 เวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางประมาณไม่เกิน 1 ชั่วโมง

ผมกลับมาจากหาดใหญ่ ถึงพิษณุโลกก่อนทีมมน.ท่านอื่นๆ : วันที่ 8 เมษายน 2549  ผมได้โทรศัพท์ไปถามเอเย่นต์ของการบินไทย เรื่องเที่ยวบินไปกรุงเทพ ในช่วง 16-18 เมษายน 2549 ได้รับคำตอบว่า เหลือเที่ยวบินเช้าวันที่ 16 เมษายน เวลา 8.05 น. เท่านั้น และขากลับวันที่ 18 เมษายน มีเที่ยวบินเวลา 18.30 น.เท่านั้น (นอกนั้นเต็ม) ราคาค่าตั๋วไป-กลับ/ท่าน อยู่ที่ประมาณ 4,200 บาท

ผมมาลองคิดดูแผน 1 แล้วการเดินทางไม่ค่อยสะดวก เพราะว่าวันที่ 16 เมษายน ต้องไปรออยู่ที่กรุงเทพฯนานเกินไป และประมาณค่าเดินทางของ 2 คนแล้ว คงไม่ต่ำกว่า 8,700 บาทเป็นแน่

ผมจึงได้ดำเนินการแผน 2 คือติดต่อรถตู้ ได้ค่าเช่าวันละ 1,500 บาท คิด 3 วันเป็นเงิน 4,500 บาท ค่าน้ำมันไป-กลับ ไม่น่าจะเกิน 2,500 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 7,000 บาท (ไม่รวมค่าอาหารระหว่างทาง)

อาจจะมีคำถามว่า ถ้าให้รถไปส่ง 1 เที่ยว และไปรับ 1 เที่ยว ค่าใช้จ่ายจะถูกกว่าไหม ผมคำนวณแล้วว่า ค่าน้ำมันแพงกว่า (ให้รถไปจอดนอน 1 วันครึ่งครับ)

ดังนั้นจึงขออนุมัติในหลักการของฝ่ายการเงินสคส. ให้เตรียมงบประมาณการเดินทางของทีมมน. 2 ท่าน (ตามจ่ายจริง) ในวงเงินไม่เกิน 8,500 บาทนะครับ

แผนการเดินทาง เราจะออกจากมน.เวลาประมาณ 6.00 น. (Late สุดประมาณ 7.00 น.) ของวันที่ 16 เมษายน 2549 ใช้เส้นทาง พิษณูโลก-นครสวรรค์, นครสวรรค์-กรุงเทพฯ แยกเข้ามโนรมย์ ชัยนาท และใช้เส้นทาง 340 ชัยนาท-สุพรรณบุรี, บางบัวทอง, นครปฐม-สามพราน (แวะทัศนศึกษาระหว่างทาง) กะเวลาให้ถึงบ้านผู้หว่านเวลา 17.00 น. (รับประทานอาหารเย็นเรียบร้อย)และขากลับใช้เส้นทางเดียวกัน เดินทางจากบ้านผู้หว่านเวลา 15.30 น. ของวันที่ 18 เมษายน 2549 ถึงพิษณุโลกประมาณ 22.30 น.

หมายเหตุ ผมและคุณบอย ใช้บันทึกฉบับนี้ ตอบรับการเชิญอย่างเป็นทางการกับสคส.ได้หรือไม่ครับ หรือต้องส่งใบตอบรับอย่างเป็นทางการกลับไป (อาจนำไปให้ตอนประชุมก็ได้)

หมายเลขบันทึก: 23167เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2006 20:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 21:37 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

เรียน ท่าน BeeMan and BoyMan

หากท่านไม่รีบร้อน ในการ "เติมพลังมื้อเย็นวันอาทิตย์" รบกวนท่านทั้งสองรอ JJ ด้วยครับ

ขอส่ง "เทียบเชิญ ลปรร ฅน คอเดียวกัน"

ไม่ทราบท่าน อาจารย์ชายขอบ ท่านไปเมื่อใด เรียนเชิญท่านด้วยครับ จะได้เป็นไปตามที่ ท่านชายขอบแนะนำไว้

" สี่ หนุ่ม สามภาค ฅนคอเดียวกัน นั่งโสกัน"