ประโยชน์ในวันศุกร์


วันทุกวัน จะทำให้มีประโยชน์ได้ก็ต่อเมื่อเราคิดแสวงหาประโยชน์ให้กับตนเองและบุคคลรอบข้าง

วันศุกร์ที่ ๗ เมษายน หลังจากนัดหมายกับ อ.เบียร์เพื่อไปลงพื้นที่ในจังหวัดสมุทรปราการ แต่มีเรื่องหนึ่งที่ต้องสะสางคือการไปประชุมที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท ประตูน้ำ จึงได้ออกเดินทางไปตั้งแต่ ๘ โมงเช้า จากนั้นจึงฟังแนวคิดเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญและสิทธิเสรีภาพของประชาชน จากบุคคลชั้นน้ำทั้งในทางกฎหมายและบ้านเมืองอย่างคณะกรรมการศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งหมด ๕ ท่าน ผู้ที่ประทับใจมากน่าจะเป็นบุคคลที่มีหลักยืนของตนเอง ทราบภายหลังว่าเคยเป็นอาจารย์สอนกฏหมายมาก่อน เมื่อกินอาหารเที่ยงเสร็จ จึงไปการเคหะและไปพื้นที่สมุทรปราการ

สมุทรปราการวันนี้ ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ ๑๓ วันนี้ดูเหมือนผู้ใหญ่กำลังต่อเติมความหล่อโดยการย้อมสีผมให้ดำขลับ ดูหนุ่มขึ้นมาก เป้าหมายของการเข้าไปชุมชนวันนี้คือ รีบทำสื่อประชาสัมพันธ์ให้เสร็จ และเสร็จเหมือนกันแต่เสร็จแบบไม่สมประสงค์ สิ่งที่เราค้นพบคือ หากเราวางแบบในเอกสารที่ยุ่งยาก ผู้ที่ทำต่อจากเราจะทำไม่ได้และสร้างความยุ่งยากในภายหลัง เบียร์จึงจัดการนำสิ่งที่เสร็จแต่ยังไม่สาแก่ใจนั้นมาปรับปรุงใหม่ ฉบับใหม่ที่กลับมาทำที่มรภ. ดูจะง่ายต่อการใส่ข้อมูล ใช่แล้ว ถ้าอย่างนี้สิ ผู้มาทำต่อจะทำต่อได้อย่างง่ายดาย ขอยกความสามารถให้ฮิปโปตัวน้อยเขาล่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ศาสนาและปรัชญา
หมายเลขบันทึก: 23138เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2006 13:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2015 10:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ขอบคุณ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท