จารุวัจน์ شافعى
ผศ.ดร. จารุวัจน์ ชาฟีอีย์ สองเมือง

ทดสอบระบบเว็บ


เมื่อวานมีรุ่นพี่จากม.ทักษิณ โทรศัพท์มาถามว่า เว็บไซด์ของคณะผม เป็นอะไร มีปัญหาอะไร ทำไมเข้าดูข้อมูลไม่ได้เลย มีแค่ข่าวประชาสัมพันธ์หน้าเว็บอย่างเดียว ผมเลยตอบเล่นๆ ไปว่า ระบบเว็บมันมาตรฐานมากครับ เลยล็อกการเข้าดูข้อมูลทุกอย่างไว้หมดเลย ต้องระดับมืออาชีพเท่านั้นที่จะดูข้อมูลที่พี่อยากดูได้ ฮิฮิ จริงๆ นะไม่ได้เป็นอะไรหรอกครับ แต่ยังไม่มีคนทำและอับข้อมูลเข้าไปเท่านั้นเอง ฟังแล้วเศร้าจริงๆ ตั้งแต่ผมดูแลจนกระทั่งเปลียนคนดูแลแล้ว สุดท้ายก็ไม่มีอะไรต่างกันเลย อันนี้เว็บคณะ ส่วนเว็บผมเองก็วุ่นไม่ยอกครับ เมื่อวาน ผมพยายามปรับระบบของโปรแกรม moodle ในเว็บไซด์ของผมครับ เพราะตั้งใจว่าวันนี้จะทดลองใช้กับนักศึกษา ปรากฏยังไม่ค่อยแน่ใจว่าใช้ได้แล้วยัง แต่วันนี้เมื่อต้องใช้ก็ใช้ได้เลยครับ มีปัญหาอยู่นิดหนึ่งตรงการส่งเมลเพื่อแจ้งไปยังผู้สมัครให้ทำการคอนเฟิร์มการสมัคร ซึ่งยังทำไม่ได้จนถึงคืนนี้ แถมในเว็บเมลเจอเมลต่อกลับว่า ส่งไม่ถึงเป็นร้อยฉบับ ฮือ งง ผิดพลาดตรงไหนก็ไม่แน่ใจครับ

จากการใช้งานเว็บ ปรากฏตอนภาคเช้า การใช้งานราบรื่นมากครับ ยกเว้นตอนใกล้เที่ยง อินเตอร์เน็ทล้ม นักศึกษาเข้าเว็บไม่ได้  ส่วนช่วงบ่ายเข้าเว็บได้แต่ช้ามาก เลยได้แต่ทำใจ คิดว่าคงอีกไม่นานระบบอินเตอร์เน็ทในมหาวิทยาลัยคงจะดีขึ้นครับ

จากเดิมใช้เว็บ www.muallimthai.com แล้วไม่สามารถรองรับการทำงานของเว็บได้มากนักเนื่องฐานข้อมูลเป็นโปรแกรมรุ่นเก่า ปรากฏตอนมาจดเว็บใหม่เป็น www.ipselearning.org ซึ่งรอบนี้เปลี่ยนผู้ให้บริการเซฟเวอร์ อันนี้การติดตั้งเว็บทำได้เร็วมากครับ แต่ไม่คุ้นกับระบบการจัดการเว็บ ที่ดูจะแย่กว่าเก่าก็ระบบอีเมลครับ เนื่องจากไม่มี pop3 อีกระบบที่ติดตั้งเสร็จ แต่ยังทำหน้าเว็บไม่เสร็จก็คือ โปรแกรมวารสารออนไลน์ แต่คิดว่าไม่นานน่าจะสมบูรณ์ครับ

คงบันทึกความจำไว้ได้เพียงเท่านี้ก่อนครับ

คำสำคัญ (Tags): #เว็บ
หมายเลขบันทึก: 230797เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2008 00:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ  คิดออกไวๆนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท