เสียงดีอย่างเดียวไม่ได้..สุขภาพกายก็สำคัญนะ


ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่าเราจะมีอาชีพอะไร...แค่ความรู้ ประสบการณ์ในงานนั้นเพียงอย่างเดียวยังผลักดันให้เราประสบความสำเร็จไม่ได้ สุขภาพกายก็สำคัญค่ะ เพราะถ้าร่างกายเราแข็งแรงก็จะทำให้เรามีพลังในงานที่เรารักได้อย่างเต็มที่ค่ะ

เนื่องจากช่วงนี้ฝนตกบ่อย...ก็เลยถูกหวัดเล่นงานซะแล้วล่ะค่ะ

มีแฟนรายการหลายท่านบอกว่าเสียงใส...เสียงเพราะ   แต่มาวันนี้พูด ๆ อยู่..เสียงหายเพราะอาการเจ็บคอ   และถ้าขืนบ่อยให้เป็นแบบนี้บ่อย ๆ คงไม่ดีกับงานสุดที่รักแน่ ๆ  จึงได้ขอคำแนะนำจากรุ่นพี่เกี่ยวกับวิธีการป้องกันอาการหวัดและอาการเจ็บคอ  จากข้อมูลที่ได้เลยนำมารวบรวมไว้ดังนี้ค่ะ

1. ไม่จำเป็นอย่าตากฝน   แต่ถ้าจำเป็นต้องเปียกให้รีบเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ร่างกายอบอุ่น  หรือดื่มเครื่องดื่มร้อน ๆ

2. รับประทานผลไม้ที่มีวิตามินซีมาก ๆ เช่น ส้ม  เป็นต้น (เนื่องจากดีเจมดเองไม่ชอบทานส้มที่เป็นลูก ๆ ก็เลยต้องหาสิ่งทดแทน  คือ วิตามินซีอัดเม็ดแบบที่เด็ก ๆ เค้าทานกัน)

3. พักผ่อนให้เพียงพอ  อย่านอนดึก...

และ 4. หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีฝุ่น  ควันเยอะ ๆ   โดยเฉพาะ  ควันบุหรี่ 

ที่จริงแล้วยังมีอีกหลากหลายวิธีที่จะช่วยให้เราหลีกเลี่ยงหวัดและอาการเจ็บคอ   เอาไว้โอกาสหน้าจะนำมาเสนอต่อไปนะคะ

ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่าเราจะมีอาชีพอะไร...แค่ความรู้  ประสบการณ์ในงานนั้นเพียงอย่างเดียวยังผลักดันให้เราประสบความสำเร็จไม่ได้  สุขภาพกายก็สำคัญค่ะ  เพราะถ้าร่างกายเราแข็งแรงก็จะทำให้เรามีพลังในงานที่เรารักได้อย่างเต็มที่ค่ะ

รักษาสุขภาพให้แข็งแรงกันอยู่เสมอด้วยนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 23067เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2006 11:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท