UA universal access ไม่ใช่ Urine analysis 1


hiv

ดิฉันไปประชุมที่กรม2ครั้งเมื่อ16มีคและ5เมษ49เพื่อทำแผนUniversal Access  towards  Prevention,Treatment,Care and Support on HIV/AIDS  by 2010    ซึ่งเป็นแผนของแต่ละประเทศที่ไปเซ็นสัญญา UNGASS      จะต้องมาร่วมกันทำเพื่อพัฒนาแผนงานโรคเอดส์ระดับชาติของแต่ละประเทศโดยมี UN เป็นผู้กำหนดThemeโดยให้แต่ละประเทศกำหนดเป้าหมายของตัวเอง      มีการคาดหวังว่าประเทศที่พัฒนาจะสนับสนุนเงิน   แผนที่เขียนเป็นแผนที่คาดหวังใน5ปีข้างหน้า   และเสนอว่าขณะนี้ต้องการสนับสนุนอะไร  อย่างไร

ประเทศไทยกำหนดยุทธศาสตร์และงบประมาณสำหรับการป้องกันการติดเชื้อรายใหม่ลดลงครึ่งหนึ่งใน3ปี     เรียกย่อๆว่า half by three  คาดว่าจะใช้เงินประมาณ6000ล้านบาทโดยแบ่งเป็น3กลุ่ม

1  กลุ่มที่1 ด้านป้องกันการติดเชื้อ  โดยเน้นในกลุ่ม ชายรักชาย  กลุ่มขายบริการ  กลุ่มยาเสพติด  กลุ่มวัยรุ่น  และกลุ่มประชากรอื่นๆ

2  กลุ่มที่2 ด้านการรักษาโรคเอดส์   คือกลุ่มสามีภรรยาหรือคู่รักที่ฝ่ายหนี่งฝ่ายใดติดเชื้อ  Discordant  couple,  การป้องกันในบริการทางการแพทย์และการรักษาผู้ติดเชื้อผู้ป่วยเอดส์

3  กลุ่มที่3  ด้านการดูแลและสนับสนุนผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยเอดส์และผู้ได้รับผลกระทบจากปัญหาเอดส์

ดิฉันมอบหมายให้หมอนภาช่วยเขียนแผนให้สถาบันด้วย      งานของเราขณะนี้ต้องหางบประมาณเอง    ดิฉันเสนอเกี่ยวกับการดูแลกลุ่นเด็กHIVในวัยรุ่นเช่นปัญหาของDisclosureซึ่งเข้าใจว่ายากจริงๆ   ทราบว่าต่างประเทศกำลังมีปัญหาเพราะเด็กกลุ่มนี้เริ่มมีเพศสัมพันธ์เพราะเริ่มเป็นสาว    แต่บางคนยังไม่ทราบผลเลือด         ปัญหาเอดส์ช่างมีมากมายหลายเรื่องจริงๆนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #universal access#เอดส์
หมายเลขบันทึก: 22857เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2006 11:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 20:36 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท