ลดความอ้วนด้วยไข่ไก่?


ลดความอ้วน ภูมิปัญญาท้องถิ่น

...ไข่ไก่ธรรมดาก็บำรุงสุขภาพอยู่แล้ว บางท่านเช้าๆก็ดื่มกาแฟไข่ลวกเพิ่มพลัง แต่ในที่นี้ไข่ไก่ ผ่านวิธีการหมักทางชีวภาพกลายเป็นฮอร์โมนเพื่อสุขภาพ จากการได้พาเกษตรกรอำเภอเวียงเชียงรุ้งที่อบรมปศุสัตว์อินทรีย์ไปดูงานโรงเรียนชาวนาป่าสักน้อยอำเภอเชียงแสนได้รับ...

หนึ่งในภูมิปัญญาของโรงเรียนชาวนาป่าสักน้อยจังหวัดเชียงราย (โรงเรียนเกษตรกรเฉลิมพระเกียรติ ครองราชย์ ๖๐ ปี)
ที่คิดค้นองค์ความรู้ที่หลากหลาย เพื่อรักษาสุขภาพเกษตรกร ก็คือ ฮอร์โมนไข่ ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่เกษตรกรสามารถทำขึ้นได้ด้วยตนเอง ใช้เป็นอาหารเสริมที่ช่วยบรรเทาโรคภัยไข้เจ็บของเกษตรกรได้หลายโรค โดยมีส่วนผสม ดังนี้

1) ไข่ไก่สดทั้งเปลือก 1 กิโลกรัม
2) น้ำผึ้งแท้ หรือน้ำผึ้งเลี้ยง 1 ขวดแม่โขง
3) นมเปรี้ยว ( ยาคูลท์ ) 1 ขวดเล็ก
4) แป้งข้าวหมาก ( แป้งข้าวหวาน ) 1 / 4 ลูก

วิธีทำ
- นำไข่ไก่มาปั่นละเอียด แล้วเทลงกระติกน้ำแข็งหรือขวดโหล เทน้ำผึ้งลงตาม เติมนมเปรี้ยวลงไป ท้ายสุดเติมแป้งข้าวหมาก ( ที่บดละเอียดแล้ว )
- คนให้เข้ากันจนทั่ว แล้วปิดฝาพอให้ระบายอากาศได้เล็กน้อย
- คนทุกเช้า ทุกเย็น จนครบ 1 เดือน
- ใช้ผ้าขาวบางกรองเอาส่วนที่เป็นน้ำข้น ๆ ใส่ขวดเก็บไว้ในตู้เย็น เพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป

ฮอร์โมนเพื่อสุขภาพ
ฮอร์โมนที่ได้ไม่ใช่ยา แต่เป็นอาหารเสริมที่บำรุงเซลล์ร่างกาย ช่วยปรับระบบต่าง ๆ ของร่างกายให้เป็นปกติ ลดปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ลดอาการเจ็บปวดกล้ามเนื้อ ปวดเมื่อย อัมพาต อัมพฤกษ์ โรคกระเพาะ โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคไทรอยด์ โรคเก๊าต์ ลดความอ้วน หรือโรคภูมิแพ้อื่น ๆ

วิธีใช้
ผสมฮอร์โมนไข่ ครั้งละ 1 – 3 หยด กับน้ำสมุนไพร กาแฟ โอวัลติน หรือเครื่องดื่มอุ่นๆ ที่ชอบ ดื่มวันละ 1 – 2 ครั้ง อย่างต่อเนื่อง ( สัปดาห์แรกให้ใช้ฮอร์โมนในปริมาณน้อยๆ ก่อน เมื่อร่างกายปรับเข้ากับฮอร์โมนได้แล้วจึงค่อย ๆ เพิ่มปริมาณฮอร์โมนเป็นครั้งละ 1 ช้อนชา วันละ 1 – 2 ครั้ง หลังอาหาร )

หากต้องการลดความอ้วน ตื่นเช้าให้ทาน 1 ช้อนชา ตามด้วยน้ำอุ่น 1 – 5 แก้ว ( แรก ๆ อาจดื่มน้ำอุ่น 1 – 2 แก้ว แล้วค่อย ๆ เพิ่มเป็น 5 แก้ว ในที่สุด )

หมายเลขบันทึก: 230389เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2008 12:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 18:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท