ทักษะ..ชีวิต ของผู้ที่ทำงานกับเด็กพิเศษ


ทำงานด้วยความรัก และทำงานด้วยใจ

   ด้วยความหลากหลายของโรค อาการ พฤติกรรม และระดับที่แตกต่างกันของเด็กที่มีความต้องการพิเศษหรือเด็กพิเศษ และปัญหาเฉพาะของแต่ละคนแต่ละครอบครัว ของเด็กกลุ่มนี้ ดังนั้นนักบำบัดและผู้ทำงานที่เกี่ยวข้องในการส่งเสริม พัฒนา ศักยภาพ ทักษะชีวิตของเด็กกลุ่มดังกล่าว รวมทั้งผู้ปกครอง ผู้ดูแล ต้องเป็นผู้ที่มีทักษะอย่างสูงในทุกๆด้าน เป็นผู้ที่สามารถใช้ความรู้ตามวิชาชีพได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม สามารถประยุกต์ความรู้ต่างๆมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ เหมาะสมกับแต่ละบุคคล มีความอดทน มีความมุ่งมั่น แสวงหาความรู้อย่างสม่ำเสมอ ทำงานแบบมืออาชีพ 

    สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องเป็นผู้ที่สามารถทำงานเป็นทีมได้เป็นอย่างดี มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี เป็นนักสื่อสารที่ดี (สื่อสารแบบสองทาง ) เพราะการทำงานต้องเกี่ยวข้องกับบุคลที่หลากหลายสาขาอาชีพ หลากหลายหน่วยงาน และที่สำคัญอย่างสูงสุด คือต้องเป็นผู้ที่ทำงานด้วยความรัก ทำงานด้วยใจ จริงๆ

http://www.paidi-th.com/

หมายเลขบันทึก: 230382เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2008 11:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 เมษายน 2012 16:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เห็นด้วยค่ะ เพราะทำงานเกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน ทำพราะรักในงานนี้ เป็นครูผู้รับผิดชอบการจัดการเรียนร่วม แต่ไม่ได้จบด้านการศึกษาพิเศษโดยตรง เป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาโรงหนึ่งในจังหวัดลพบุรี ส่วนใหญ่เป็นเด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ และ เด็ก add และ adhd ค่อนข้างมาก บวกกับความด้อยโอกาส เลยนำไปสู่ปัญหาพฤติกรรม พยายามศึกษา และ search จาก web ที่เกี่ยวข้อง สนใจในเรื่องสมาธิ และพยายามหากิจกรรมมาให้เด็ก ๆทำ เพราะมีความเชื่อว่า หากมีกิจกรรมที่สร้างสรรค์ให้เด็กทุกคนทำ และครูให้ความใกล้ชิด เด็กจะมีปัญหาน้อย

ดีใจแทนเด็กๆของคุณครูครับ ที่มีคุณครูดีๆแบบนี้ เป็นกำลังใจให้ครับ มีอะไรที่ทางสถาบันไพดี้ช่วยได้ ยินดีมากครับhttp://www.paidi-th.com/index.php

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท