สาระดีๆมีมาบอก "น้ำรักษาโรคได้"


ประโยชน์ของน้ำไม่ใช่แค่ความดับกระหายของเราต่อไปแล้ว มันสามารถช่วยเรารักษาโรคได้เหมือนกัน ดังนั้นสิ่งที่เราจะขาดไม่ได้ในแต่ละวันนั่นก็คือน้ำ อย่างน้อยเราควรดื่มน้ำไม่ต่ำกว่าวันละ8แก้ว

น้ำสามารถรักษาโรคได้จริงหรือ ตอนแรกดินฉันเองก็ยังงง ๆ อยู่เหมือนกัน แต่พอประสบกับตัวเอง ไม่เชื่อก็ต้องเชื่ออย่างสนิทเลย
          ที่จริงแล้วน้ำช่วยรักษาโรคแทนยาได้หลาย ๆ โรค แต่เท่าที่ดิฉันมีประสบการณ์ด้วยตัวเอง ก็คือโรคท้องเสีย
          ช่วงนี้จึงขอเล่าประสบการณ์เรื่องการรักษาโรคท้องเสียด้วยน้ำอย่างเดียว
          เมื่อก่อนนี้ดิฉันเคยเป็นโรคท้องเสียเอาบ่อย ๆ เพราะนิสัยที่ชอบกินโดยไม่ค่อยระมัดระวังสักเท่าไรนี่เอง เมื่อเกิดท้องเสียทีไร ก็ไปหาซื้อยามารับประทานเอง บางทีก็หลาย ๆ วันกว่าจะหาย
          จนในที่สุดมาอ่านบทความจากหนังสือ น้ำเคล็ดลับระงับโรค จัดพิมพ์โดยโครงการสมุนไพรเพื่อการพึ่งตนเอง
          ในบทความ บอกว่า ท้องเสียกินน้ำอย่างเดียวก็หายได้ และยังบอกอีกว่าคนส่วนใหญ่เข้าใจผิดว่าเวลาท้องเสีย ห้ามดื่มน้ำเพราะถ้าดื่มน้ำแล้วจะยิ่งถ่ายมากและถ่ายออกมาแต่น้ำ ซึ่งเป็นการเข้าใจผิดอย่างแรง แต่ตามความเป็นจริงแล้วถ้าไม่ดื่มน้ำในขณะที่ท้องเสียสิจะเป็นอันตราย เพราะจะทำให้ร่างกายขาดน้ำ
          จะเห็นว่าเมื่อเราไปหาหมอเพราะท้องเสีย หมอจะแนะนำให้งดอาหาร และให้ดื่มน้ำมาก ๆ หมอจะจัดผงเกลือแร่มาให้เราดื่มกับน้ำเพื่อกันไม่ให้ร่างกายอ่อนเพลีย ตอนแรกดิฉันเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมหมอจึงแนะนำอย่างนั้น จึงไม่ได้ทำตามคำแนะนำของหมอสักเท่าไรนัก ทำให้ท้องเสียอยู่หลายวันกว่าจะหาย
          พอมาอ่านบทความในหนังสือเล่มนี้จึงถึงบางอ้อทันที
          หลังจากนั้นเป็นต้นมา เวลาท้องเสียถ้าไม่ถึงขั้นอหิวาตกโรค ดิฉันจะงดอาหารและดื่มน้ำเพียงอย่างเดียว ดื่มเยอะ ๆ เข้าไว้ มันจะถ่ายเป็นน้ำก็ให้ถ่ายไป นั้นหมายถึงว่าน้ำได้นำพาเชื้อโรคที่เป็นต้นเหตุของโรคท้องเสียออกมาจนหมด เพียงวันเดียว ก็หายเป็นปกติ
          เวลาท้องเสียทุกครั้ง ดิฉันจะใช้วิธีนี้ตลอด ไม่เกินหนึ่งวัน ก็หายทุกครั้งเหมือนกัน
          ลองวิธีของดิฉันบ้างก็ได้นะคะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 23032เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2006 22:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ดีจังได้รู้อะไรเพิ่มด้วย แต่เราว่าน่าจะมีตัวอย่างเรื่อง น้ำรักษาโรค โรคอื่นได้อีกอ่ะ หลายกรณีศึกษาไง จะได้ประยุกต์ใช้ได้มากขึ้น นะ  ให้กำลังใจ จะได้หาบทความดีๆ มาเขียนอีกนะ นะ

เป็นบทความที่ดี ถ้าน้ำสะอาด หรือต้มสุกแล้วน่าจะช่วยได้นะครับ

 

ก้อเขียนได้ดีนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท