beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

Blog Watch คนใหม่ (สุนทรียสนทนากับท่านอาจารย์หมอวิจารณ์)


beeman ช่วยไปวิเคราะห์ วิจารณ์ ชุมชนและบล็อกใน gotoknow ให้หน่อย..

    เมื่อวาน (๖ เมษายน ๒๕๔๙)  ผมได้ไปร่วมประชุม Business meeting UKM 2/2549 เป็นครั้งแรก พอท่านอาจารย์หมอวิจารณ์พบหน้าผมก็ฝากเรื่องให้ผมทำเลยครับ คือ ท่านบอกผมทำนองว่าbeeman ช่วยไปวิเคราะห์ วิจารณ์ ชุมชนและบล็อกใน gotoknow ให้หน่อย..เอาแบบที่เคยเขียนวิเคราะห์บันทึกของตัวเอง

   ท่านยังพูดต่อไปอีกว่า “ถ้าใครมาว่า บอกว่าหมอวิจารณ์บอกให้ทำ” (ท่านคงมองแล้วว่า ผมทำได้ จึงมอบหมายงานให้ทำ)

   พอตอนทานอาหาร ท่านก็ถามทำนองว่า ผมเคยเขียนบันทึกหรือไม่ ผมก็ตอบท่านว่า “ผมเคยเขียน Diary” ครับ (ท่านคงชอบสไตล์การเขียนของผม)

   ตอนหนึ่งท่านยังบอกว่า "อย่าง beeman ต้องพบกับชายขอบ คงจะคุยกันสนุกแน่ " ผมก็คงได้ไปพบคุณชายขอบที่บ้านผู้หว่าน จังหวัดนครปฐม วันที่ ๑๗-๑๘ เมษายนนี้เป็นแน่

   ผมรับหน้าที่ Blog watch ของท่านมาแล้วคิดว่า จะเริ่มที่ชุมชนและบล็อกใน มน.ก่อนแล้วค่อยๆ ไปที่ชุมชนอื่นๆ ครับ และต้องขออภัยมาล่วงหน้า ณ ที่นี้ หากจะต้องไปวิจารณ์บล็อก/ชุมชนของท่านอื่นๆ บ้างนะครับ....

   ..มีอีกเรื่องหนึ่งคือ ผมได้ถามท่านอาจารย์หมอวิจารณ์เรื่อง ที่มาของคำว่า "สุดคะนึง" ท่านก็บอกว่า "ก็แบบที่ you เขียนไว้ในบันทึก ก็ถูกต้องแล้ว" (เอาไว้ผมจะลิ้งค์ให้ครับ) "สุดคะนึงก็คือเขียนบล็อกได้ดี อยากให้รางวัล" ครับ...

หมายเลขบันทึก: 22932เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2006 11:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 15:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
เหมาะสมครับท่าน

     อาจารย์ครับ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาออกประเมิน รพ.ในพัทลุง วันนี้ผมต้องอยู่เวรรักษาการณ์ สถานที่ราชการ (สสจ.พัทลุง) ใจนึกว่าจะไปที่หาดใหญ่เพื่อได้พบกันแบบ F2F แต่ก็จนใจ เพราะก่อนหน้าสงกรานต์ฝากเวรใคร ๆ ก็ไม่รับ (ฝากบ่อยมั้ง) แต่ก็อดใจไว้อยู่เพราะรู้ว่าจะพบจะเจอกันที่บ้านผู้หว่าน จังหวัดนครปฐม แล้วเจอกันนะครับ

เรียนคุณชายขอบ

  • ตั้งใจจะไปพบคุณชายขอบที่บ้านผู้หว่าน
  • ผมจะไปรถตู้จากพิษณุโลกกับคุณบอยวันที่ 16 เมษายน ถึงนครปฐมตอนบ่ายแก่ๆ
  • ถ้าคุณชายขอบไปก่อนในวันที่ 16 เราจะได้ลปรร.กันครับ เผลอๆ จะได้ไปเที่ยวนครปฐมด้วยกัน
  • มีโปรแกรมอย่างไรบอกให้ทราบบ้างนะครับ
  • หากมีเรื่องด่วน เบอร์โทรของผมคือ 09-8602155 ครับ

ดิฉันไม่ได้ไป join กับอาจารย์และคุณอนุชาและท่านอื่นๆ ที่บ้านผู้หวานคะ เพราะต้องเร่งให้เวอร์ชันสองออกให้ได้โดยด่วนคะ ทำไปพลางคิดไปพลาง design ไป code ไป อาจารย์ธวัชชัยคนเดียวไม่ไหวคะ บ่นอุ๊บว่า ดิฉันไม่ค่อยได้อยู่ช่วย งานจึงเดินช้า ดิฉันก็เลยต้องมาช่วยทางอ.ธวัชชัยก่อนเพราะงานเร่งด่วนมากคะ

ไว้จะรออ่านทางบล็อกนะคะ :)

  • ขอขอบคุณท่านอาจารย์จันทวรรณกับท่านอาจารย์ธวัชชัยครับที่เสียสละเวลาพัฒนา GotoKnow version 2.0 ครับ

     ผมไปถึงวันที่ 16 แน่ ๆ ครับ แล้วจะได้ F2F กันนะครับ สำหรับเวลายังไม่แน่เท่าไหร่ กำลังติดต่อกับพี่ธวัช เพื่อขอร่วมเดินทางจาก กทม.ไปด้วย (ยังไม่สำเร็จครับ) ผมบันทึกเบอร์โทรของอาจารย์ไว้แล้วด้วยครับ แล้วจะได้ติดต่อไปอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ ขอบพระคุณอาจารย์มาก ๆ ครับ ที่เอื้ออำนวยมาครับ

     เสียดายที่จะไม่ได้เจอกับ อ.ดร.จันทวรรณ และ อ.ดร.ธวัชชัย แต่ก็รอลุ้น GotoKnow version 2.0 ขอบพระคุณเช่นกันครับที่ได้ลงแรง ลงใจ และลงปัญญา ในการพัฒนาให้สังคมไทยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท