กรณีศึกษา : ศูนย์ปฏิบัติ การสายด่วนร้านเกม และอินเทอร์เน็ต


การจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติ การสายด่วนร้านเกม และอินเทอร์เน็ต เป็นมาตรการหนึ่งในการช่วยจัดระเบียบร้านเกมส์และอินเทอร์เน็ต โดยมีส่วนที่เป็นเว็บไซต์สำหรับแจ้งข่าวให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปแก้ไขปัญหาหรือตรวจสอบ

การจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติ การสายด่วนร้านเกม และอินเทอร์เน็ต เป็นมาตรการหนึ่งในการช่วยจัดระเบียบร้านเกมส์และอินเทอร์เน็ต  โดยมีส่วนที่เป็นเว็บไซต์สำหรับแจ้งข่าวให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปแก้ไขปัญหาหรือตรวจสอบ  ก็ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ดี   เป็นวิธีการหนึ่งที่เข้ามาช่วยสังคม  แม้จะถูกมองว่าเป็นแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ หรือวัวหายแล้วมาล้อมคอก   แต่ก็ยังดีกว่าไม่มีวิธีการใด ๆ เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าว  

นับเป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาในการป้องกันและแก้ปัญหาเด็กติดเกมส์และอินเทอร์เน็ต

ดังนั้นถ้าพบเห็นร้านเกมส์ หรืออินเทอร์เน็ต  ทำผิดกฎหมาย หรือไม่ได้จดทะเบียนร้าน  ก็แจ้งได้ที่

เว็บไซต์

http://www.safetycyber.org/

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาสังคมนะครับ

รายละเอียดข่าว

ไทยรัฐ   ปีที่ 59 ฉบับที่ 18589 วันเสาร์ ที่ 13 ธันวาคม 2551

ตั้งศูนย์ปฏิบัติการล้อมคอกปัญหาร้านเน็ต-เกม [12 ธ.ค. 51 - 04:28]
 
เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.สำนักงานคณะกรรมการวัฒน-ธรรมแห่งชาติ (สวช.) ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการดำเนินงานตามโครงการ “ร้านเกมสีขาว เพื่อเยาวชน” พร้อมกับเปิด
ศูนย์ปฏิบัติ การสายด่วนร้านเกม และอินเตอร์เน็ต โดย น.ส.นันทิยา สว่างวุฒิธรรม รองเลขาธิการคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (กวช.) กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเพื่อเพิ่ม ช่องทางการสื่อสารกับผู้ประกอบการ และภาคประชาชน โดยแจ้งเรื่องราวต่างๆ ผ่านทางตู้ ปณ. 4 ปณฝ.สุทธิสาร กทม. 10321 และ www.safetycyber.org ซึ่งขณะนี้มีร้านเกมและอินเตอร์เน็ตที่เข้ายื่นจดทะเบียนขอใบอนุญาตจำนวนทั้งสิ้น 23,270 แห่ง 

 ทพ.กฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ รองผู้จัดการ สสส. กล่าวว่า จากสำรวจของสถาบันวิจัย CMR Market Research เกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้ร้านอินเตอร์เน็ตใน 4 ประเทศคือไทย รัสเซีย ฟิลิปปินส์ และยูเครน พบว่า เด็กไทยใช้บริการอินเตอร์เน็ตในร้านเพื่อเล่นเกมเป็นอันดับ 1 ส่วนเรื่องการใช้บริการเพื่อสนทนาออนไลน์ อันดับ 1 คือฟิลิปปินส์.

http://www.thairath.co.th/news.php?section=education&content=114866

 

หมายเลขบันทึก: 229194เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2008 15:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 16:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท