สมาธิสั้น เพิ่มสมาธิด้วยการทำpancake


ทำpancakeเพื่อเป็นการฝึกทักษะด้านต่างๆ

   น้องโจ้ เด็กชายวัย 7 ขวบ มาที่สถาบันไพดี้ (PAIDI INSTITUTE)ด้วยอาการสมาธิสั้น พ่อกับแม่พามาพบ เพื่อ ต้องการให้น้องโจ้มีสมาธิในการเรียนให้มากขึ้น ต้องการให้น้องโจ้ได้พัฒนาศักยภาพของตัวเอง

   น้องโจ้เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว ที่มีฐานะปานกลาง เป็นเด็กตัวอ้วน แข็งแรง พูดจาเสียงดัง ชอบเล่นที่ต้องใช้แรงเยอะๆ สามารถเลือกของเล่นและเพิ่มจินตนาการต่างได้มากมาย เล่นคนเดียว มีอาการหงุดหงิด โวยวายบ้างเป็นบางครั้งที่มาฝึก พ่อ แม่ เข้าใจลูกและมีความอดทนดีมาก แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี มีการต่อรอง มีการสร้างเงื่อนไขได้ดีและเหมาะสม

   วันนี้นักบำบัดได้จัดกิจกรรมให้น้องโจ้ทำ pancake เพื่อเป็นการฝึกทักษะด้านต่างๆ เพราะการทำ -pancake มีหลายขั้นตอน น้องโจ้จะได้เรียนรู้และฝึกหลายด้าน น้องโจ้ให้ความร่วมมือดีมาก ไม่หงุดหงิด มีการออกความเห็นในการเตรียมการ มีการเลือกอุปกรณ์ที่จะเอามาใช้ ผู้บำบัดให้คำแนะนำ พูดคุยตลอดทุกขั้นตอน คอยเป็นผู้ช่วยน้องโจ้ ในที่สุดก็ได้ pancake แสนอร่อย ฝีมือน้องโจ้มาแบ่งกันรัปทาน

หมายเลขบันทึก: 228575เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2008 11:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 06:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท