ถวายพระพร แด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงหายจากอาการพระประชวน


มื่อเช้านี้ ทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ เปิดโอกาสให้ ประชาชน ร่วมลงนามถวายพระพร แด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงหายจากอาการพระประชวน  ทุกคนต่าง ใส่    เสื้อชมพู พร้อมเพรียงกัน ที่ศาลากลางจังหวัด  นำโดย ท่านผู้ว่าราชการจังหวัด นายประชา    เตรัตน์ เพื่อลงนามถวายพระพร ดังกล่าว  ผมพร้อมด้วยคณะ (คุณใจทิพย์ คุณญันยงค์) ได้เข้าร่วมพิธีครั้งนี้ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ    และขอเชิญ ทุกท่านได้ไปลงนามเพื่อถวายพระพร ให้พระองค์หายประชวนในเร็ววัน ด้วยครับ                                           

ขอเดชะ  ฝ่าละอองธุลีพระบาท  ปกเกล้าปกกระหม่อม

            เนื่องในวโรกาสที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท  ทรงเข้ารับการรักษาพระอาการเจ็บภายในพระศอลงไปถึงหลอดพระกระยาหารส่วนต้น  ทำให้ทรงเจ็บเวลาทรงกลืนพระกระยาหาร  มีพระปรอท (ไข้)  สูงเล็กน้อย 

ข้าพระพุทธเจ้า  นายชัยพร  นุภักดิ์ พร้อมครอบครัว ขอน้อมเกล้า ฯ ถวายพระพรชัยมงคล  ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก  โปรด ดลบัลดาลให้ทรงหายจากพระอาการประชวร  มีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง  ทรงเจริญพระชนมายุยิ่งยืนนาน  สถิตเป็นมิ่งขวัญของชาติ  และพสกนิกาขาวไทยตลอดไป

 

                                                            ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ

นายชัยพร  นุภักดิ์

 

หมายเลขบันทึก: 228322เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2008 11:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (28)
  • ตามมาถวายพระพร
  • ด้วยคนครับ
  • พระประชวน

สวัสดีครับ อ.ขจิต

  • หลายๆ ดวงใจ ส่งไป ถึงในหลวงท่าน จะได้หายไวๆ ครับ
  • ขอถวายพระพรให้ทรงหายจากพระประชวนโดยไวค่ะ

หวัดดีครับ คุณกั๊ก

  • ถ้าคนไทยไม่ทะเลาะกัน
  • พระองค์ท่าน จะหายเร็วๆ... ว่ามั๊ย...
  • หวัดดีค่ะพี่
  • ตามมาถวายพระพรด้วยคน...
  • ขอพระองค์ทรงพระเจริญ  มีพระเกษมสำราญ
    มีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ มีพระชนม์ยิ่งยืนนาน เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย ตลอดกาลนาน

สวัสดีค่ะ

* มาส่งความสุขปีใหม่ค่ะ

หวัดดีครับ

  • คุณอ้อยควั้น (Sirintip)
  • พรรณา ผิวเผือก

สวัสดี ปีใหม่ 2551 / 2009 ครับ

คนสุราษฎร์ธานี ตามมาถวายความจงรักภักดีอีกคนค่ะ

                                              ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

 

หวัดดีครับ

  • คุณครูปู
  • คุณน้องกั๊ก
  • คุณน้องอ้อย

ขอให้มีความสุข กับปีใหม่ 2552 ฝ่าฟันอุปสรรค นาๆ ไปด้วยดี มีทุกอย่างที่อยากมี ครับ

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ขอให้พระองค์มีสุขภาพแข็งแรง ทรงหายพระประชวร อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรแด่ พสกนิกรชาวไทย

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ และมีพระพลานามัยแข็งแรง

ขอให้พระองค์ทรงหายจากพระประชวร และมีพระพลานามัยที่แข็งแรง อยู่คู่ประเทศชาติของเราตลอดไป

ขอ อาราธนาบารมี คุณพระศรีรัตนตรัย และ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก ได้โปรดดลบันดาล ให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ทรงหายจากอาการประชวรโดยไว มีพระพลานามัยแข็งแรง มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน คู่หลักชัยชีวิตให้กับพสกนิกรของพระองค์ตลอดไป

ขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุยืนนาน เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดไป และขอให้พระองค์หายจากการประชวรและมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ขอให้พระองค์มีสุขภาพแข็งแรง ทรงหายพระประชวร อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรแด่ พสกนิกรชาวไทย

ขอให้พระองค์มีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง อยู่กับปวงชนชาวไทยไปชั่วกาลนาน

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน และ ขอให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรอยู่เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดไป

ขอให้พระองค์จงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน มีพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์และเป็นมิ่งขวัญของชาวไทยสืบไป

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน มีพลานามัยที่แข็งแรงเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของชาวไทยตลอดกาลนานเทอญ

ขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุยืนยาว สุขภาพแข็งแรง เป็นมิ่งขวัญแก่ปวงชนชาวไทย ขอทรงพระเจริญ

ขอองค์ท่านอยู่คู่ฟ้าแผ่นดินสยามยิ่งยืนนาน ขอองค์ท่านมีพระพลานามัยแข็งแรง

ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ มีพระชนมายุ ยิ่งยืนนาน เพื่อเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดกาลนานเทอญ

ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ มีพระพลานามัยที่แข็งแรงอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของปวงชนชาวไทย รักในหลวง

ขอให้พระองค์มีพระชนมพรรษายิ่งยืนยานและเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดชั่วกาลนาน ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยโปรดดลบันดาลให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯทรงพระเกษมสำราญปราศจากโรคภัย มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน ขอจงทรงพระเจริญ ด้วยเกล้า ด้วยกระหม่อมขอเดชะข้าพระพุทธเจ้า

ขอให้คุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในโลกนี้จงดลบันดาลให้พระองค์อายุยืนนาน สุขภาพแข็งแรง

กองพลทหารราบที่ ๑๕

๑. ชาติไทยพ้นวิกฤติได้ ๒. พระบารมี แผ่ปกคุ้มไพศาล เปรียบสายธาร อมฤตหล่อหล้า ดั่งแสงทอง นำทางชาวประชา ๓. พระองค์ทรงห่วงใยในความเป็นอยู่ของราษฎรทุกพื้นที่ของประเทศไทย ๔. ทรงส่งเสริมอาชีพเกษตรกร ๕. ทรงประหยัด ๖. ทรงส่งเสริมการศึกษา ๗. ทรงส่งเสริมด้านวิทยาศาสตร์ ๘. ทรงมีโครงการต่อต้านยาเสพติด ๙. ทรงห่วงใยราษฎรทุกหมู่เหล่า ๑๐. ทรงเป็นตัวอย่างให้คนรุ่นใหม่ได้ดู ๑๑. ทรงทำนาเอง ๑๒. ทรงมองการไกล ๑๓.ทรงช่วยเหลือผู้ป่วย ๑๔. ทรงแก้ปัญหาน้ำท่วมใน กทม. ๑๕. ทรงให้แนวทางแก้ปัญหาจราจร ๑๖.ทรงห่วงใยราษฎรทุกหมู่เหล่า ๑๗.ทรงปกครองแผ่นดินโดยธรรม ๑๘.ทรงเป็นแบบอย่างไปทั่วโลก ๑๙. ทรงไม่ย่อท้อ ๒๐.ทรงสอนให้ทุกคนเป็นคนดี ๒๑. ทรงดูแลความเดือดร้อนของประชาชน ๒๒. ทรงสร้างเครื่องบำบัดน้ำเสียด้วยพระองค์เอง ๒๓. ทรงพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ช่วยเหลือคนยากจน ๒๔. ทรงตั้งโครงการพระราชดำริบำบัดน้ำเสีย ๒๕. ทรงแก้ปัญหาเรื่องน้ำท่วม และปัญหาแห้งแล้ง ๒๖. ทรงลำบากพระวรกายเพื่อปวงชนชาวไทย ๒๗.ทรงมีวิสัยทัศน์กว้างไกล ๒๘.ทรงเป็นนักประดิษฐ์ ๒๙. ทรงหาพลังงานทดแทนเพื่อประชาชน ๓๐.ช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยต่าง ๆ ๓๑.ทรงเป็นนักวิจัย ๓๒.ทรงเป็นสถาบันหลักของชนชาวไทย ๓๓.ทรงไม่ทอดทิ้งประชาชน ๓๔.ทรงตั้งโครงการพระราชดำริบำบัดน้ำเสีย ๓๕.ทรงส่งเสริมการเลี้ยงโคนม ๓๖.ทรงอนุรักษ์สัตว์ป่า และป่าไม้ ๓๗.ทรงเป็นแบบอย่างแก่ปวงชนชาวไทย ๓๘.ทรงอยู่ในทศพิธราชธรรม ๓๙.ทรงช่วยเหลือผู้ยากไร้ ๔๐.ทรงเป็นแบบอย่างแก่ปวงชนชาวไทย ๔๑.ดำริให้ปลูกป่าเพื่อรักษาน้ำ ๔๒.ข้าพเจ้าจะไม่เสพสิ่งเสพติดทั้งปวง ๔๓. พัฒนาการเกษตรแทนการปลูกฝิ่น ๔๔.ทรงพัฒนาแหล่งน้ำ ๔๕. ทรงให้แนวทางในการแก้ปัญหาจราจร ๔๖.ขออยู่ใต้ร่มพระบามีของพ่อหลวงตลอดไป ๔๗.ทรงเน้นให้ราษฎรปลูกป่าลดภาวะโลกร้อน ๔๘.ทรงเป็นห่วงประชาชน ๔๙.ทรงปกครองแผ่นดินโดยธรรม ๕๐. ทรงให้อยูในความไม่ประมาท ๕๑. ทรงสร้างเขื่อนเพื่อการเกษตร ๕๒. ทรงแจกถุงยังชีพเมื่อราษฎรประสบภัย ๕๓. ทรงสถิตในดวงใจไทยทั้งชาติ ๕๔. ทรงแก้ปัญหาน้ำท่วม ๕๕.ทรงเป็นผู้เสียสละเพื่อชาวไทย ๕๖.เสด็จเยือนต่างประเทศเพื่อสัมพันธไมตรี ๕๗.สนับสนุนให้ราษฎรรักษาป่า แม่น้ำลำธาร ๕๘.บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุขด้วยพระบารมี ๕๙.ทรงเสด็จทุกที่ที่มีความเดือดร้อน ๖๐.ทรงสร้างความสามัคคีของคนในชาติ ๖๑.พระองค์ทรงมีความห่วงใยประชาชนชาวไทยในทุกด้าน พระองค์ทรงอยากเห็นคนไทยมีสุขภาพแข็งแรง ๖๒.มีชีวิตพอเพียง พออยู่พอกิน วิถีไทย ซึ่งได้มาจากน้ำพระทัยในหลวง ๖๓. ขอพระองค์ทรงพระเจริญ มีพลานามัยแข็งแรง มีแต่ความปิติในพระราชหฤทัย ๖๔.ความจงรักภักดีต่อสถาบันอันสูงสุด ถือว่าเป็นหน้าที่หนึ่งของคนไทยทุกคน ๖๕. ฝายกั้นน้ำเป็นสิ่งที่ทำให้ป่าสมบูรณ์ ๖๖.ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ สุขเกษมสำราญ มีพระพลานามัยที่แข็งแรง เป็นที่รักของพสกนิกรชาวไทย ของปวงประชา ๖๗.จากความแห้งแล้งกลับกลายมาชุ่มชื้น จากผืนทรายกลับกลายเป็นดินดี ๖๘.พระองค์ทรงเป็นมหาราชปกครองแผ่นดินโดยธรรม ๖๙.เกียรติคุณขจรไกล ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
๗๐.ด้อยขาดสิ่งใด แม้ภัยโครงการในหลวงช่วยปวงชน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท