พระกรุวัด "พะนังตรา" ที่ผมหามานาน ตอนนี้ผมได้มาบูชาแล้ว


ผมได้มีโอกาสนำมาเทียบกับพระที่ผมมีอยู่แล้ว และจากตำราพระ จึงได้ทราบว่าเป็นพระจากกรุวัดพะนังตรา ของจังหวัดนครศรีธรรมราช

เมื่อ ๒ วันก่อน มีพันธมิตรได้ให้พระเก่าผมมาองค์หนึ่ง แบบต่างคนต่างไม่รู้ว่าเป็นพระอะไร มาจากไหน สภาพเก่ามาก เนื้อดินเผา เวลาจับจะมีฝุ่นติดมือมาเลย ต้องประคับประคองมาก

ผมได้มีโอกาสนำมาเทียบกับพระที่ผมมีอยู่แล้ว และจากตำราพระ จึงได้ทราบว่าเป็นพระจากกรุวัดพะนังตรา ของจังหวัดนครศรีธรรมราช

Pk00012

เอกสารตำราพระภาคใต้

จึงนำมาให้ชมครับ (ผมถ่ายเอียง หลบเงามือบังแสงครับ)

Pk00008

ด้านหน้า

Pk00009

ด้านหลัง

เชิญชมได้ครับ

เขาว่าหายากจริงๆ กำลังจะนำไปใส่กรอบครับ

ผมเลยถือว่าโชคดีมากที่ได้ครับ

หมายเลขบันทึก: 228134เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2008 13:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

โห...

เก่าจริง ๆ ครับ

ยังอยู่ไหมครับอาจารย์

ไปบ้านอาจารย์คราวหน้าคงขอชมเป็นบุญตาสักคร้ัง

ยังอยู่ครับ

ตอนนี้มีเพิ่มเนื้อชินเขียว สนิมแดง และชินเงินอีกด้วยครับ

ลองตามดูที่ร้านได้ครับ

http://www.taradpra.com/store.aspx?StoreNo=4911

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท