วันหยุดที่ไม่มีเวลาได้หยุด


ผู้นำอาชีพก้าวหน้า

  วันเสาร์ที่ 6 ธันวาคม 2551 ตั้งใจจะพักผ่อนเตรียมชาร์ตแบตเตอรี่เพื่อไปทำงาน นิเทศครู กศน. ในศรช.ที่ปากท่อแต่พอมาถึงเห็นกองเสื้อผ้ามากมายจึงช่วยงานบ้านภรรยาจัดการเสื้อผ้าตัวเองกว่าจะเสร็จก็เกือบ 08.00 น เดินทางไปส่งลูกเรียนพิเศษที่ตัวอำเภอเพื่อเสริมทักษะ..ก็มีเหตุที่ต้องได้รับการขอร้องแกมบังคับ..ให้แวะทานข้าวเช้า ปรึกษาเรื่องงานที่ตำบลคลองจินดาว่าให้ช่วยดูว่าสมควรสนับสนุนบุคคลที่เป็นผู้นำอาชีพก้าวหน้า  กลุ่มผลิตปุ๋ยชีวภาพ กลุ่มขยายพันธุ์พืช กลุ่มเลี้ยงโคเนื้อ กลุ่มเลี้ยงปลา รวมแล้วคือกลุ่มอาชีพที่ดำเนินรอยตามเบื้อพระยุคลบาทแนงเศรษฐกิจพอเพียง หมู่ที่ 3 ตำบลคลองจินดา วัดปรีดาราม อำเภอสามพราน ได้พบกลุ่มสตรีที่ชื่อว่า แต๋ว มีบ้านสวนที่น่าอยู่จัดว่าสวยงามอยู่ริมคลองจินดา จัดสวยมีศาลาริมนำ มีชิงช้าไม้ดอกไม้ประดับพื้นเมือง กล้วยไม้สวยงามมากๆ  แล้วเดินทางไปบ้านผู้ใหญ่ สังเวยต่อ กำลังดูงานในพื้นที่แจ้งทางโทรศัพท์ว่าจะรีบกลับมา ใช้เวลาพิจารณากลุ่มอาชีพป๋ยุชีวภาพ กลุ่มขยายพันธุ์พืชกิ่งฝรั่ง กิ่งชมพู่ กิ่งมะม่วง กิ่งมะเฟืองทราบว่าส่งไปงานราชพฤกษ์ที่เชียงใหม่ และกำลังปลูกบ้านทรงไทยประยุกต์ เรือนแฝด หลังคาสีนำเงิน ฝาลูกฝักจากบางปะหัน กระดานจากแม่กลองเครื่องปรุงระบายชายคาจากกำพแพงเพชร แพร่ บ้านหลังนี้หมดไปแล้ว 2 ล้านยังไม่เสร็จ เห็นแล้วขนลุกว่าเขาเอาเงินที่ไหนสร้างน่าจะใช้เวลาสะสมมานาน..หรือคิดไปอีกทีบารมีเชิงลบ เสร็จจากนั้นจึงเดินทางกลับมาซื้อแก็สหุงต้มที่หมดหมดหลายวันแล้ว  จากนั้นขับรถส่งแม่บ้านไปโรงพยาบาลศิริราช เพื่อตรวจหัวใจนอกเวลา กลับมาทำงานบ้านย้ายครัวออกไปหลังบ้าน ใส่ปุยสวนครัวข้างบ้านตัดแต่งกิ่งมะนาวใกล้จะตายเพราะขาดดูแลไม่มีเวลา จนเกือบ 15.00 น. ไปรับลูกที่โรงเรียน กลับมาทำสวนต่อ เก็บผ้าที่ตาก ไปรับแม่บ้านตอนคำ 18.30 น.หมดไป 1 วัน

หมายเลขบันทึก: 227843เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2008 06:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 09:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

แวะมาอ่านกิจวัตรประจำวันดีๆ  ที่มีคุณค่าค่ะ

มีความสุขในทุกๆวัน  นะคะ

ขอท่านและครอบครัวมีความสุข สุขภาพแข็งแรง

สวัสดีครับท่าน ผอ. วุฒิศักดิ์ ศรีเสมาเมือง  การที่มีงานเข้ายิ่งมากมากย่อมแสดงว่าท่าน ผอ.มีหน้าที่การงานมั่นคง.....อิอิ.อิ   ขอบพระคุณท่าน ผอ.มากมายที่แวะไปเยี่ยมคนป่วย ห่วงใย ช่วงที่รับราชการใหม่ น้ำเย็น ไอศครีมของชอบ อากาศร้อนจัดเย็นจัด แตะต้องไม่ได้เลย ใครแนะนำอะไรเอาทุกอย่าง จนได้ยาจากวัดที่สระบุรี เอาอยู่ในระดับหนึ่ง กับการออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอซึ่งปกติชอบและเป็นนักกีฬาให้สถาบันมาตลอด แต่สำหรับแองกอฮอล์แตะไม่ได้จริงๆ จะแดงคันไปทั้งตัว3-4 วันจึงจะเป็นปกติ ผมมีเวรมีกรรมกับโรคนี้มาตลอดชีวิตแล้วแหละครับ เมื่อวานทำท่าดี วันนี้แย่อีกแล้ว จมูกร้อน คอแห้ง ระคายคอไอ  ที่จริงก็พอจะรู้ตัวว่าจะเป็นแบบนี้ บางครั้งยืดเยือเป็นเดือนกว่าจะหายสนิท ชินแล้วครับ ที่สำคัญโรคนี้เป็นมรดกตกทอดครับ  ขอบคุณที่เป็นห่วงและระลึกถึงกันเสมอ ขอให้ท่านโชคดี อย่าเจ็บ อย่าจน สุขภาพแข็งแรงครับ

  • สวัสดีครับ ท่านผอ.
  • พักกายพักใจนะครับ
  • รักษาสุขภาพด้วยนะครับ
  • ด้วยความปราถนาดีจาก...คนพลัดถิ่นครับ

ขอบคุณ ผอ.ประจักษ์ คนจังหวัดสุพรรณบุรี มีงานทั้งปีน่าสนุกสนานคนขนเงินไปให้ทั้งปี สามชุก วัดป่าเลย์ไล บึงฉวาก งามมหกรรมสวยๆมากมาย หอบรรหารลูกชายอ้อนตั้งแต่5 ขวบ เดี๋ยวนี้ 11 ขวบยังไม่ได้พาไปเลย...ขอบคุณคนพลัดถิ่นที่ติดตามบล็อกนี้และอีกหลายๆท่าน ขอให้มีความสุขสมหวัง มีโชคมีชัย รู้กินรู้ใช้รู้จ่ายรู้เก็บ..ตลอดศก

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท