AAR : Art Therapy ศิลปบำบัด


              AAR : Art Therapy ศิลปบำบัด การไปจัดกิจกรรม ศิลปดนตรี ในเชิงอาร์ตเธอราปี ครั้งนี้ ผมคาดหวังไว้ว่าการไปครั้งนี้นิสิตจะได้เรียนรู้อะไรที่ไม่ใช้ศาสตร์ ทางด้านเทคโน มีมุมมองด้านอื่นๆ ว่าศาสตร์ด้านอื่นเค้ามีวิธีการอย่างไร ยังมีศาสตร์บางด้านนะที่ไม่มีกรอบทฤษฎีมากนัก ใช้ใจในการเรียนรู้ ใชสุนทรียศาสตร์ในการสนทนา ที่เรียกว่า "สุนทรียสนทนา"

ล้อมวง AAR สุนทรียสนทนา พูดคุยกันอย่างเปิดใจ (ขอบคุณภาพสวยๆ จาก ดร.วิวิัฒน์ มีสุวรรณ)

          นอกจากนี้ผมว่าในงานนี้จะไม่สอน พูดน้อยๆ เรียนรู้กันเอง เรียนรู้จากกิจกรรม กระบวนการ ผมแค่บอกความต้องการของตนเองว่าต้องการอะไรบ้าง เช่น บอกว่าอยากเห็นกิจกรรมที่ได้ร่วมคิดร่วมทำ และมีเรื่องของกระบวนการคิด  บอกว่าเราไปอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ อย่าเอาจานโฟมไปเลย(งานนี้เลยได้กินข้าวด้วยจานสังกะสี) และขอว่าตอนท้ายก่อนกลับ อยากให้พวกเราได้ AAR กันซึ่งผมต้องขอชื่นชมทีมงาน และ คนทำ AAR นะว่าทำได้ดี แค่แนะนำนิดหน่อยสามารถดำเนินการได้ไหลลื่น ดีกว่าที่คิดไว้ ผมได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างจากงานนี้ครับ

 

 


AAR one word - ดูคลิปทั้งหมด คลิกที่นี่

ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึกสักหน่อย

 

 

 

 

 


AAR Art therapy - ดูคลิปทั้งหมด คลิกที่นี่


AAR art therapy2 - ดูคลิปทั้งหมด คลิกที่นี่

หมายเลขบันทึก: 227202เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2008 07:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

หนูอยากเรียนด้วย ดูน่าสนุกนะคะ

สวัสดี ค่ะ อาจารย์

พวกเรา ชาวเทคโน10 ขอบคุณ อาจารย์ ที่พาไป สูดอากาศ ข้างนอกห้องเรียน ตามธรรมชาติ และ หนู เอง ประทับใจ ปลื้ม กับ บรรยากาศ หนาวๆ เย็นๆ แต่ อบอุ่น

มีทั้ง อาจารย์ พี่ๆเพื่อนๆ เรียนรู้ ด้วยกัน รู้ถึงความรู้สึก ทั้งสุขและทุกข์ ของเพื่อนๆพี่ๆ

**คราวหน้า ไปเรียนรู้ธรรมชาติ ที่ชายทะเล นะคะ อาจารย์**

  • "สุนทรียสนทนา"
  • อยากให้คำนี้เผยแพร่ไปยังกลุ่ม ก๊วนต่างๆบ้างจัง
จิตรินทร์ แก้วเหลี่ยม

***** ประสบการณ์ล้ำค่าที่หาไม่ได้ในห้องเรียน***** คงเป็นคำจำกัดความในการ เรียนรู้นอกห้องเรียนในครั้งนี้ของฉัน ทุกครั้งที่เห็นรูปใดรูปหนึ่งหรื่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ข้องเกี่ยวกับการไปในครั้งนี้ เรื่องราวต่างๆก็ชัดเจนในความรู้สึก อาจเป็นเพราะความรู้สึกดีๆหลายอย่างประเดประดังกันเข้ามา ประทับใจมากๆ***** ขอเก็บประสบการณ์ ครั้งนี้ ไว้ใช้ในวันเวลาข้างหน้า ****กระบวนการต่างๆสอนให้เรารู้จักคิด รู้จักเรียนรู้ด้วยใจ เรียนรู้การคิดนอกกรอบ *****

***** ขอบคุณอาจารย์จิรวัฒน์ ที่ทำให้กลายเป็นศิลปินในชั่วข้ามคืน

***** ขอบคุณอาจารย์วิวัฒน์ที่เป็นช่างภาพกิตติมศักดิ์ ภาพแรกสวยมากๆค่ะ ไม่มีใครเก็บภาพนี้ได้ในยามนั้น

***** ขอบคุณเพื่อนเทคโน 10 ทุกคน ที่ทำให้ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ทำให้ได้รับประสบการณ์ ความรู้สึกดีๆ และความประทับใจกลับมา

***** สุดท้าย ขอบคุณอาจารย์รุจโรจน์ เป็นที่สุด (และต้องขอโทษที่ทำให้อาจารย์ต้องกินข้าวด้วยจานสังกะสี น่ะค่ะ) ***

http://jitarin.multiply.com/

http://jitarint.blogspot.com/

  • http://jitarin.multiply.com/ตามเข้าไปดูเส้นทางโหดๆ ที่ถ่ายไว้มาแล้วครับ ผมไม่ได้มีโอกาสถ่ายไว้เพราะทำหน้าที่เป็นพลขับ

 

  •  อ้ายพูดไว้ในบล็อกของเค้าว่า "มีรถตามมาเป็นขบวน พี่มาลีและพวกเราในรถร้องเพลงอย่างมีความสุข ก็เกิดมาไม่เคยสักที" สนใจอ่านต่อเชิญคลิกที่นี่

ครูอ้ายประธานนิสิตปริญญาโทเทคโนรุ่นที่ 10

ต้องการดาวน์โหลดวิดีโอครับผม ..ทำไงครับ

ประทับใจกิจกรรมนี้มากๆคะ

รู้สึกประทับใจในกิจกรรมนี้มาก ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ได้ใจ ได้เพ่อน ได้อารณ์ ความรู้สึกที่หลากหลาย ชอบกิจกรรมที่ท้าทาย ตั้งแต่รับหน้าที่เป็น นายพล(พลขับ) ที่อ้ายยกตำแหน่งให้ กิจกรรมที่มควมสุข สนุกสนานโดยที่เราไม่รู้ตัว กิจกรรมดี ๆอย่างนี้ อยากให้มีอีก ขอขอบคุณอาจารย์รุจโรจน์ และทีมงานที่ให้ข้อคิดและสิ่งดี ๆ เหล่านี้ในชีวิต

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท