บันทึกการเดินทาง 28-29 พ.ย.51 ภาคตะวันออกเนียงเหนือ

บ่ายของ ศ.28 พ.ย.51 ออกเดินทาง จาก นครนายก ไป ขอนแก่น ในแผนแรก จะไปพักในเมืองขอนแก่น 2คืน และในคืนที่2 จะเที่ยวงานไหมของเมืองขอนแก่นด้วย แต่ด้วยน้องสาวที่อยู่ขอนแก่นเดินทางไปร้อยเอ็ด ขาดผู้นำทาง ติดต่อเครือข่ายG2Kในขอนแก่น แต่ยังไม่ชัดเจน เลยปรับเป็นแผน 2 ไปพักที่โรงแรมใน อ.บ้านไผ่ เพียง1คืน

ก็ใช้เวลาไป 5 ชั่วโมงนิดหน่อย ถึงโรงแรมที่พักก็มืดเลย พอลงรถมีลมเย็นปะทะหน้า เย็นจนคิดว่าจะนอนไหวมั้ยเนี้ย

ทั้งคืน เย็นจนไม่เปิดเครื่องปรับอากาศ ประมาณ ตี4 รู้สึกว่าหนาวเย็นมากผิดปกติ ของห้องที่ไม่ได้เปิดแอร์ ลองเปิดแอร์ซักพักรู้สึกว่า อุ่นกว่าตอนไม่เปิดซะอีก แหมรู้อย่างนี้เปิดไปนานแล้ว

เช้า ส.29พ.ย.51 ออกเดินทางจากอ.บ้านไผ่ ไปอ.เปือยน้อย 2 ข้างทางถนน สวยงามมาก เปิดกระจกรถรับลมเย็น ถนนหนทางดีมาก ถึง ที่ทำการเทศบาลเปือยน้อยก่อนแปดโมง เวลานัดเข้าสอนคือ 8โมงครึ่ง ว่างอย่างนี้ ก็เดินชมนกชมไม้

เดินจนเพลิน ถึง 9โมง จึงมีนักศึกษา ทยอยกันเข้ามาเรียน ช่วงเช้าอากาศเย็น

ช่วงบ่าย เปลี่ยนสถานที่เรียน เป็นที่โรงเรียนเปือยน้อยศึกษา โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่เงียบสงบดีมาก

ราว 4โมงเย็น ไปชมปราสาทเปือยน้อย เป็นโบราณสถานที่ไม่ใหญ่โตมากนัก มีชาวบ้านนำสัตว์เลี้ยง มากินหญ้าใกล้ตัวปราสาท กระผมเลยมิกล้าเข้าใกล้

และด้วยมีเวลาจำกัด จึงเข้าไปดูสระน้ำใหญ่ ที่พัฒนาเป็นสวนสาธารณประจำ อำเภอ ซึ่งสระน้ำนี้ก็อยู่ตรงข้าม กับปราสาทเปือยน้อย

ชมทัศนียภาพได้ชั่วครู่ ก็ออกเดินทางกลับ

ด้วยความตั้งใจ กลับเส้นทาง ผ่าน อ.หนองสองห้อง ถนนที่ไปอ.หนองสองห้อง มีสถาพชำรุด บ้างช่วงถนน ใช้ความเร็วได้เพียง 30 กม./ชม. แต่ก็พลันไปพบป้าย บอกเส้นทาง เข้า อ.พล คำนวณในใจ ระยะกิโล ที่จะไปเส้นทางใหม่ ร่นระยะทางไป ไม่น้อยกว่า 15 กม. เลยขอลองเส้นทางนี้ แวะถามชาวบ้าน ว่าถนนเป็นอย่างไร คำตอบ ที่ได้ คือ เพิ่งทำใหม่เลย

ระยะทาง ประมาณ 25 กิโล นี้ เป็นถนนที่สดงามอีกถนน ผ่านชุมชนชาวบ้าน 4 หมู่บ้าน และก็มาถึงหลักกิโลที่ 10  หยุดรถ ทักทายชาวบ้าน ขอถ่ายรูปและถามเส้นทาง

ชาวบ้านที่เห็น อยู่หมู่บ้านใกล้เคียง มารับจ้างเกี่ยวข้าว อัธยาศัยดีมากเลยครับ ทักทายพอประมาณ ก็มืดค่ำ ตั้งพิกัดสายตา เดินทางกลับ

เดินทาง ในยามค่ำคืน คนเดียวมันช่างเปลี่ยวใจจริงหนอ

แผนที่ อ.เปือยน้อย ขอนแก่น

คำสำคัญ (Tags): #ตาหยู#เปือยน้อย
หมายเลขบันทึก: 226785เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2008 10:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

อยู่ขอนแก่นแต่ยังไม่คยไปเที่ยวเปือยน้อย

จะลองไปเที่ยวดู

ภาพสวยคะ

บรรยายจนอยากไปเที่ยว

ปราสาทเปือยน้อย ชื่อแปลก แต่สวยจังเลย

ชอบรูปนกที่ถ่าย นกหน้าหนาวมีนกสวยๆเยอะนะคะ

คุณประกาย~natachoei เปือยน้อยห่างจาก เมืองขอนแก่น ประมาณ 70กิโลกว่าๆ

สองข้างทาง จากบ้านไผ่ สวยมากครับ มีเนินขึ้นลงสลับกันไป เป็นท้องทุ่ง ปลูกข้าว อ้อย มัน ตอนนี้ ข้าวออกรวงมองไกลๆเป็นสีเหลืองทองสวยอร่ามไปทั่วเลยครับ

แถมเป็นท้องทุ่งที่มีต้นยางนามากมาย ยืนอวดโฉมให้คนมองด้วยครับ

อิอิ..ตาหยู หนีเที่ยวอีกแล้ว ... คิดถึงๆๆๆค่ะ

ขอบคุณ คุณnaree suwan

ตัวปราสาท ยังไม่ได้เข้าไปดูเลยครับ เดือนกุมภาไปอีกรอบ จะเข้าไปถ่ายรูปมาให้ดูใหม่ครับ

นกสวยจิงๆครับ แต่ตามไปถ่ายรูปไม่ง่ายเลยครับ พอเข้าใกล้ ก็บินไปแล้ว

คุณ ♥.·° ♥paula ที่ปรึกษา~natadee·° ..✿  ครับ

หนีเที่ยว เป็นคำย่อหรือครับ

คำเต็ม หนีใครไม่รู้ไปเที่ยวไปทำงาน ครับ

ถ้าคิดถึง ต้องหม่ำๆ ส้มตำไทย ไก่ย่าง ดีมั้ยครับ อิอิ

• เดินทางคนเดียวเหงาๆ เอาพระจันทร์ยิ้มให้ไปเป็นเพื่อนละกันครับ
  • ขับรถด้วยความระมัดระวัง
  • รักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงด้วยนะครับ

• ตาหยู ได้เที่ยวงานไหม...ที่ขอนแก่นหรือเปล่าครับ

ท่านพี่ liverbird งานไหม ขอนแก่น ไม่ได้ไปเลยครับ เลิกสอน เย็นก็ขับรถกลับเลยครับ

• เห็นมีชื่อตาหยูไปนครนายกด้วย
  • แล้วแบ่งภาคไปขอนแก่นได้ยังไงครับ...งง เล็กน้อย

ตกลงตาหยูมันทำงานหรือเปล่านี่ ได้เที่ยวตลอด อิจฉาตาร้อนผ่าว ๆ  แต่ดีใจที่สถานการณ์บ้านเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติ(ชั่วคราวก็ยังดี)

พระจันทร์ยิ้ม ปวงประชาก็ยิ้มได้

สวัสดีค่ะ ตาหยู พอลล่าอยากกินส้มตำไทย ไก่ย่าง แล้วค่ะ

ท่านพี่ liverbird ผมไปขอนแก่น กลับคืนเสาร์ครับ เช้าอาทิตย์ไปแจมแคมป์ป่า สจว103 ได้ทันครับ ไปก่อนพี่ปริ้นตื่น ครับ

ท่านพี่ จักรีนฤเบศร ผมก็ทำงานครับ เสร็จงานแรก ก็ไปทำงานสองต่อครับ ช่วงนี้ ชีพจรลงเท้านะครับพี่

สวัสดีค่ะตาหยู

• ดูจากสภาพแล้วปราสาทเปลือยนี่เป็นโบราณสถานที่เก่าแก่มากๆ เลยคะ  คิดว่าน่าจะมีการผสมผสานระหว่างศิลปของทางเขมรด้วย..ดูจากรูปลักษณ์น่ะค่ะ
  • แต่มีเค้าสวยนะคะ
  • ชอบดูงานศิลปแบบนี้ค่ะ

คุณ ทะเลดาว

ที่ปราสาทเปือยน้อยนี้ ผมยังโผล่หน้าและตัวเข้าไปไม่ได้เลยครับ เดือนกุมภาจะเข้าไปดูให้ชัดๆอีกหน ครับ

• ตาหยูเก่งมากที่ถ่ายรูปนกได้
  • แต่ถ่ายวัวนี่ซิ ทำไมถ่ายได้แต่ก้นวัว ไม่ยอมไปถ่ายด้านหน้าวัวบ้าง
  • แนะนำ...ตอนถ่ายวัวให้ใส่เสื้อสีแดง..รับรองวัวมันสนใจแน่นอน...วิ่งไวไวก็แล้วกัน
  • สบายดีนะตาหยู...
  • สวัสดีครับ
  • รูปภาพสวยมาก ฝีมือการถ่ายดีมาก
  • ภาพสื่อความหมายอะไรได้มาก
  • น่าไปเที่ยว น่าแวะไปเยี่ยมเยียน
  • ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีดีครับ
  • ตาหยูหวัดดีครับ
  • ไปภาคเหนือหรือยัง
  • อย่าลืมฝากกอด "คนดอย ตำรวจเอ ปลัดวิเชียร" ด้วย

แวะมาเยี่ยมครับพี่

ขอให้มีความสุขในการเดินทางครับ

ขอบคุณครับ

• ตาหยูเดินทางท่องเที่ยวทั่วไทย
  • ที่แท้ก็ครบรอบแต่งงาน ๑ ปี นี่เอง
  • อิจฉาจังแฮะ...

• ขอบคุณภาพจากบล็อกครูแอน

แหะๆๆๆๆ...... หน้าตาดีจริงๆเลย (น้องจิอ่ะนะ) 555+++ ขอให้มีความสุขมากๆนะค่ะ ทั้งคู่แหละ ทั้งอาหยู ทั้งอาต่าย ขอให้มีลูกน่ารักๆเหมือนน้องจินะ 555+++ คิดถึงๆๆ..หนูจิ

ขอบคุณท่านพี่liverbird ครับ เที่ยวเกือบทั่วไทย สนุกและเหนื่อยเลยครับ

ขอบคุณ คุณCol.boonyarit ครับ ที่แวะมาทักทายครับ