ช่วยด้วย ไวรัสแกล้ง


เปิดคอมครั้งแรกแล้วเนตต่อไม่ติด ทำให้ต้องรีสตาทใหม่ ถึงจะติด เป็นแบบนี้คอมมันโดนไวรัสหรือปล่าว

หลังจากเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้านครั้งแรกแล้ว แต่เนตมันต่อไม่ติด ทำให้ต้องรีสตาท เครื่องใหม่ อีกครั้งถึงจะต่อติด เป็นแบบนี้ทุกครั้งที่เข้าไปใช้งาน ปรกติมันก็ไม่เป็นแบบนี้เลยนะแต่ระยะหลังมานี่เกือบเดือนแล้ว ต้องทำแบบนี้มาตลอด

หนูสงสัยว่า อาจจะเป็นเพราะคอมที่บ้านมันโดนไวรัสโทรจัน แน่เลย หนูเคยตรวจจับไวรัสเจอมันครั้งหนึ่ง แต่หนูก็กำจัดมันไม่ได้ ฆ่ามันแล้วมันก็ไม่ตายอึดมากเลย ขังไว้ก็ไม่รู้จะหลุดออกมาอีกหรือปล่าว  ตรวจทีไรก็เจอแต่ไวรัสตัวนี้ทุกครั้งเลย หื้อๆ ใครมีวิธีแก้ช่วยบอกหนูหน่อยนะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 22639เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2006 11:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 02:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
สมัทรชา เนียมเรือง dream

หลังจากเปิดเครื่องแล้ว แต่เนตมันต่อไม่ติด ทำให้ต้องรีสตาท เครื่องใหม่อีกครั้งถึงจะต่อติด เป็นแบบนี้ทุกครั้งเลย ปรกติมันก็ไม่เป็นนะแต่ระยะหลังมานี่เกือบเดือนแล้ว ต้องทำแบบที่บอกมาตลอดเลย

หนูสงสัยว่า เป็นเพราะคอมที่บ้านมันโดนไวรัสโทรจัน หนูเคยตรวจเจอมันครั้งหนึ่ง แต่หนูก็กำจัดมันไม่ได้ ฆ่ามันแล้วมันก็ไม่ตาย ขังไว้ก็ไม่รู้จะหลุดออกมาอีกหรือปล่าว ตรวจทีไรก็เจอแต่ตัวนี้ทุกทีเลย หื้อๆ ใครมีวิธีแก้ช่วยบอกหนูหน่อยนะ

อาการแบบนี้เกิดจากแฟ้ม svchost.exe เสียหายครับ มันเป็น
ปฟ้มสำคัญสำหรับการใช้ net เมื่อแฟ้มนี้ไม่ทำงาน จะส่งผลให้เครื่อง restart เองในร 1 นาที

ไม่ืเชื่อลอง เปิด windows task manager ดูสิครับ 

แล้ว kill process นี้ ซึ่งมันจะมีหลาย process ที่ใช้ แฟ้มนี้ แต่จะมี process เกี่ยวกับ net เท่านั้นที่จะทำให้เครื่อง restart เอง

หลังจากแก้ไวรัสแล้ว ลองไป copy แฟ้มนี้จากเครื่องอื่นดูสิครับ มาทับเลย แล้ว update patch ให้เรียบร้อย

มันจะอยู่ใน %WIN% /system32

ปัญหานี้มันต้องมีคอม 2 ตัวหรือปล่าวอ่ะคะ พอดีที่ห้องมันมีอยู่ตัวเดียว และอีกอย่างนะคะ มันจะถึงขั้นที่เราจะต้องลงวินโด้ ไหม่เลยหรือปล่าว หื้อ ช่วยตอบหนูที
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท