มาทำเครื่องมือที่ใช้ในการวางแผนงานกันเถอะ


ลองใช้ MSN caledar online กันเถอะ

           

     

 

 

ปกติก่อนสิ้นปีจะมีคนมีแจกสมุดโน๊ต yearplan  ซึ่งจะออกมาเป็นปีๆไป  เริ่มต้นก็อาจจะเป็นเดือน ธ.ค. ของปีที่กำลังจะผ่านพ้นไป แล้วต่อด้วยเดือน ม.ค. ก.พ........ธ.ค. ของปีที่กำลังจะถึงนั้นๆ 

      แต่ด้วยความที่ว่ามาทำงานในหน่วยงานการสอนของกึ่งๆ ราชการ  เวลาเค้าจะตัดงบประมาณเอย เปิดเทอมใหม่เอย  มันก็ไม่ค่อยจะสอดคล้องกับสมุดโน๊ตที่รับแจกหรือบางทีก็ไปซื้อ(ลงทุนนิดนึง) เอาซะเล้ย  ใครมีปัญหาแบบนี้ยกมือขึ้นค่ะ...วันนี้มีวิธีการแก้ไขมาบอก....

   ถ้าเราเป็นสมาชิกของ hotmail เราก็เข้าไปที่หน้าแรกของการเช็คเมล์ ค่อยๆ ไล่สายตาของมาด้านซ้ายของหน้าจอจะเห็นคำว่าปฏิทิน  ถ้าเป็นคำสั่งภาษาไทย หรือ calendar ถ้าคำสั่งในหน้าจอนั้นเป็นภาษษอังกฤษ  หรืออาจจะเป็น gmail ก็ได้เค้าจะมีหน้าของ calendar เหมือนกันแต่เวลาพรินซ์ออกมาจะดำๆ ใช้ไม่ค่อยดีเท่าของ MSN ซึ่งสามารถตั้งค่าให้ได้ว่าจะแสดงปฏิทินเป็นปี เป็นเดือน หรือ เป็นสัปดาห์แล้วก็อาจจะมีเป็นวันๆ ก็ได้ ว่าวันนี้เวลาตี5 - 6 โมงเช้าเราจะทำอะไรมีแผนจะทำอะไรอย่างเงี๊ยะ   มองภาพออกกันหรือเปล่าคะ  ถ้ามองไม่ออกก็ไม่เป็นไรลองเข้าไปที่ลิ๊งที่ว่านี้แล้วก็คลิ๊กเข้าไปมั่วๆ เดี๋ยวก็ได้เองและค่ะ(คือว่าไม่ค่อยเก่งคอมฯ จะพริ๊นซ์สกรีนแล้วเอารูปมาโพสต์ลงให้ดูแต่ทำไม่เป็นค่ะ)

      พอตัดสินใจได้แล้วว่าเราจะเอาเป็นเดือนเป็นวันหรือเป็นปี  ....ถ้าที่ทำงานใครหรือบ้านใครเน็ตแรงไม่หลุดบ่อยก็บันทึกมันลงไปในระบบคอมฯได้เลย(จะดีตรงที่เค้าส่งส่งเมล์มาเตือนเราได้ด้วย....แต่เราต้องเซ็ตให้เตือนนะคะ)  ส่วนคนที่ไม่สะดวกหรือขี้เกียจเปิดคอมบ่อยๆ ก็พรินซ์ออกมาเลยค่ะ  พริ๊นซ์ออกมาเป็นหน้าๆ ถ้าเป็นคุณครูก็เริ่มเลย  เดือนที่ใกล้จะเปิดเทอมใหม่ไปจนถึงเดือนที่ปิดเทอม อะไรประมาณนี้  

      เมื่อพรินซ์ได้อย่างที่ต้องการแล้วก็เอาไปเข้าเล่มค่ะ  ซึ่งก็ไม่ยาก....ตัวพลาสติกที่เหมือนนักเรียนส่งรายงานนั่นแหละค่ะ  ดีที่สุดเลย  เข้าเล่มซะ คราวนี้เราก็จะได้ planer ตามที่ใจจะต้องการแถมด้วยอาจจะใส่กระดาษ A4 เปล่าๆ ไปด้วยเผื่อว่าเอาไว้จดบันทึกการประชุม หรือจิปาถะ....ถ้าแผ่นไหน updateใหม่ก็เอามันออกได้อย่างง่ายดายค่ะ   ถ้าสนใจก็ลองทำดูนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #calendar#yearplan
หมายเลขบันทึก: 225531เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2008 06:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณค่ะ

จะลองทำดูนะคะ

แวะมาทักทายค่ะ

มีความสุขเสมอๆนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท