กว่าจะมาเป็นวันนี้ที่ปวดฟัน


ฟ ฟัน ผุ จัง

     โดยปกติแล้วตัวเองไปหาหมอฟันอย่างน้อยปีละครั้งเป็นประจำทุกปี  แต่ตั้งแต่ย้ายกลับมาอยู่บ้าน(นอก น๊อก นอก) ไม่ค่อยได้ไปหา  ด้วยความที่ไม่รู้ว่าจะไปหาหมอคนไหนดี  เวลามีบ้างไม่มีบ้าง  ทำให้จากเดิมปีละ 2 ครั้งต้องเหลือแค่ปีละครั้ง   แต่ก็ยังไม่วาย ฟันมีปัญหาจนได้  ปีที่แล้วช่วงปลายปี(2550)เรารู้สึกด้วยตัวเองว่าฟันมีปัญหา  แต่คุณหมอบอกว่าไม่เป็นไร(ซะงั้น)คุณหมอแค่ขูดหินปูนให้ แล้วบอกว่าไม่ต้องมาขูดบ่อยนะ ไม่ค่อยมีแล้วก็ให้กลับบ้านได้  แต่ความรู้สึกมันรู้สึกแปลกๆที่บริเวณฟันซี่กรามด้านในสุดแต่เอาวะไม่เป็นไรก็มาหาหมอแล้วนี่หว่า  จริงมั๊ย ก็ดำเนินชีวิตเรื่อยมา มาถึงปีนี้รู้สึกว่าเอ...ซี่ในสุดมันเหมือนจะมีโพรงนะ  แล้วก็ลองเปลี่ยนที่ไปหาหมออีกที่นึงดีกว่า....เจออะไรรู้มั๊ยคะ....เจอว่าฟันซี่นั้นที่เรารู้สึกแปลกๆและบอกคุณหมอคนที่ทำให้เมื่อปี 2550  ....ผุซะจนถึงขั้นไม่สามารถอุดได้ค่ะ  รักษารากฟันก็ไม่แน่ใจว่าคุณหมอคนใหม่นี่จะยอมทำให้มั๊ย(อ้าวทำไมเป็นอย่างนั้นล่ะ)...ต้องรอค่ะ  รอคิวประมาณ 1 เดือน (โอ๊ มายก๊อดดดดด)

     ตอนนี้เป็นไงรู้มั๊ยคะ....รู้สึกว่าในแต่ละวันมันจะแรงขึ้นเรื่อยๆ  ไอ้เจ้าอาการที่เค้าบอกว่าปวดฟันจริงๆ แล้วไม่เคยรู้สึกว่าทรมานอย่างไรมาก่อนในชีวิต  ก็เพิ่งมาเจอกันก็คราวนี้แหละค่ะ....วันนั้นแปรงๆฟันอยู่ เราก็อยากให้ฟันสะอาดหมดจดทุกซี่เนอะ  แปรงไปแปรงมาก็เน้นๆแถวๆ ฟันซี่ที่กำลังมีปัญหา ขนแปรงมันเข้าไปในโพรงตรงนั้น .....โอ๊....เจ็บอย่าบอกใครเชียว  เจ็บจนน้ำตาเล็ด

     ตอนนี้สงสัยมากๆ ว่าทำไมหรือ การที่เจอว่าคนไข้ฟันผุแล้ว คุณหมอไม่ทำอะไรให้  ให้รอเป็นเดือนถึงจะนัดมาตรวจซ้ำ   มันไม่มีวิธีการใดๆ ที่จะเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้คนไข้ไปก่อนได้เลยเหรอ  การรอเป็นเดือนนี่เห็นได้ชัดเจนเลยว่าอาการมันยิ่งทรุดลงเรื่อยๆ  ตอนนี้บางทีอยู่ดีๆ น้ำลายไม่บาล๊านซ์กันในปากนิดนึง เกิดปรากฎการณ์ที่อาจจะเป็นสูญญากาศแถวๆ นั้น ก็ปวดได้ใจดีแท้ๆ

    คราวนี้ตัดสินใจแล้ว  หมอโรงพยาบาลของรัฐ(แต่เก็บค่ารักษาคล้ายๆ เอกชน) นัดวันที่ 7 ธ.ค.(นัดคิวน่ะ  ยังไม่รู้ว่าหมอจะรักษาให้มั๊ย หรือแนะนำให้ถอนทิ้งซะก็ไม่รู้).....ไม่ไปดีกว่า....นัดหมอโรงพยาบาลเอกชนได้คิววันที่ 5 ธ.ค. บ่าย 2   ไม่ไหวแล้ว ไปหาหมอโรงพยาบาลเอกชนดีกว่าอย่างงี้ ไม่หวังแล้วโรงพยาบาลรัฐบาล

หมายเลขบันทึก: 225521เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2008 03:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 เมษายน 2012 11:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • อรุณสวัสดิ์ค่ะ
  • หายเร้วๆ นะคะ

แวะมาทักทายค่ะ

รักษาสุขภาพนะคะ

หายเร็วๆนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท