การสร้างค่านิยมองค์กร


การแสดง

   องค์กรที่มีปัญหาความขัดแย้ง..การร้องเรียน..ร้องทุกข์กล่าวโทษ..การสอบสวน..การบริหารย่อมยากเย็นกว่าปรกติ..ไหนจะต้องดูแลบริหารงารน..บริหารงบประมาณ0.0.บริหารวิชาการ..คนคือยาหม้อใหญ่ที่แสนขม..ขื่น..กลืนยากที่สุด..เพราะการไม่สามารถทำงานร่วมกันได้อีกระหว่างบุคคลที่ขัดแย้งแตกแยกกัน..วิธีที่ดีที่สุดมีสองวิธีที่ใช้อยู่และคิดว่าได้ผลคือ....สั่งงานให้จนไม่มีเวลาที่คิดจะวางแผนร้ายๆมาทำลายบรรยากาศในองค์กร..หาทางเยียวยาให้เขารู้สึกว่าเป็นทีมเดียวกัน..สวมเสื้อสีเดียวเป็นทีมทุกวันพุธโดยจัดหาให้เป็นรางวัลที่ร่วมกันจัดกิจกรรม 5 ส.วิธีที่สอง  หากิจกรรมาให้ทำร่วมกันเช่น จัดทำบุญเลี้ยงเพลพระสงฆ์...ให้ทุกคนรับผิดชอบงานแบบมีส่วนร่วมแข่งขันทำความดี..นิมนต์พระ..0จัดอาหาร..วางแบบสถานที่..ยืมอุปกรณ์..เชิญแขก...ผู้นำต้องแสดงนำใจให้เห็นว่าทุกคนมีค่าควรต่อการแสดงความรักทั้งภาษากาย..ภาษาพูด.และภาษาใจ

หมายเลขบันทึก: 225493เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2008 21:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะท่านผอ. เห็นด้วยอย่างมาก ที่กศน.ทำเพื่อพัฒนางานและชุมชนกันมามาก จนบางครั้งลืมที่จะพัฒนาบุคลากรใกล้ตัว ความแตกแยกก็ย่อมมีในคนหมู่มาก โดยเฉพาะองค์กรก็มีให้เห็นเนือง ๆ

คนละไม้คนละมือ..องค์กร..บ้านเมืองก็จะสันติสุข..ขอบคุฯที่มาร่วมแสดงความคิดเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท