ทำงานอย่างมีความสุข


             การทำงานต่างๆ  เราสามารถมองได้หลายๆ มุม  บางคนเมื่อทำงานมากกว่า  เยอะกว่า  ก็มองว่าคนอื่นเอาเปรียบ  หากมองอย่างนี้จไม่มีสุข  ต้องเปลี่ยนมุมมอง    ให้เราอิ่มใจ  สุขใจที่ได้ทำ   ได้ช่วยเหลือ  อย่าคิดว่าธุระไม่ใช่  อย่าคิดว่าคือวิบากกรรม  อย่าทำเพราะว่าจำเป็นต้องทำ  แต่ให้ทำเพราะอยากทำ  ทำอย่างคนที่ใจคิดไปในทางกุศล  ทำแล้วได้บุญ  ผลกรรมดีจะได้เกิดขึ้นทันที  ที่ใจของเราที่เป็นสุข   แต่หากว่าเราทำดี  เราได้ช่วยเหลือ  แต่คิดอยู่ตลอดเวลาว่าถูกเอาเปรียบ  เพราะว่ามีบางคนไม่ทำ  เราก็ทุกข์  มีบางคนที่คิดอย่างนี้  ก็เลยไม่ทำ  พอไม่ได้ทำก็พยายามคิดเข้าข้างตนเองอย่างนั้นอย่างนี้  หาเหตุผลต่างๆนานามาเข้าข้างตัวเอง  ใช้กลไกการป้องกันตนเอง   นานวันเข้า  เขาก็จะไม่มีความสุข

            ทุกวันนี้ดีใจแล้วที่ได้ทำงานที่เจือปนไปด้วยความดี   เพราะว่าเป็นงานที่ทำแล้วมีความสุข

หมายเลขบันทึก: 225207เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2008 18:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ....ทำอย่างคนที่ใจคิดไปในทางกุศล  ทำแล้วได้บุญ ...
  • ขอบคุณในข้อคิดดี ๆ
  • ทำให้เกิดกำลังใจในการทำงาน 

เห็นด้วยคร๊าบผม ^_^

มองโลกในแง่ดี ดีมากๆๆๆๆๆๆ.....

ทั้งอดีต ปัจจุบัน อนาคตด้วย เก่ง

เห็นด้วยคร๊าบผม ^_^

มองโลกในแง่ดี ดีมากๆๆๆๆๆๆ.....

ทั้งอดีต ปัจจุบัน อนาคตด้วย เก่ง

ขอบคุณทุกคนทีแวะมาเยี่ยม

ยินดีที่ได้รู้จักนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท