เติมน้ำใจ แบ่งปันไออุ่น..ต้านลมหนาว#3 ตอนที่ 1( สำรวจค่าย & มหกรรมโยนขวดเพื่อน้อง)


สุขใดเสมอเหมือนการให้ไม่มี

              พื้นที่ราบสูงในภาคอีสานนั้นเป็นที่ทราบกันดีว่าฤดูกาลต่างๆช่างโหดร้ายซะจริงๆ ...หลายๆพื้นที่หน้าร้อนก็ช่างแห้งแล้งเหลือหลาย หน้าฝนน้ำก็ท่วม แต่ช่วงนี้เดือนพฤศจิกายน แน่นอนครับ หน้าหนาว..หนาวจับใจจริงๆ สรุปว่าที่อีสานนั้นมีแต่ขาดและเกิน  ไม่มีพอดี  โครงการต้านภัยหนาวครั้งที่ 3เกิดขึ้นพร้อมๆกับแรงพลังอาสาของหมู่มวลชาวนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม

                                เริ่มแรกเกิดจากกลุ่มนิสิตที่ทำงานด้านอาสาไม่กี่ชมรม ร่วมแรงร่วมใจกันอาสาขอรับของบริจาค อาทิ เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ของเล่น อุปกรณ์การเรียน สมุดปากกาตุ๊กตา กระเป๋าฯลฯ ตามแต่จะหาได้ แหวกไอหมอก ฝ่าไอหนาว ด้วยพลังของความเป็นจิตอาสาที่บริสุทธิ์ ออกตระเวนไปมอบไออุ่นและความหวังดีต่อน้องๆผู้ยากไร้ในถิ่นที่ยังขาดแคลนปัจจัยต่างๆ  โดยเฉพาะเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่มซึ่งนับว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งกับการต่อสู้ความเหน็บหนาวในแต่ละปี

        พระเอกที่ผ่านมาจะมีไม่กี่ชมรม คือ ชมรมชาวดิน ,ชมรมช่อราชพฤกษ์, ชมรมนอกหน้าต่าง,ชมรมวิทยุสมัครเล่น พื้นที่แรกที่ไปชวยเหลือ คือ ร.ร.แห่งหนึ่งที่อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ  ครั้งที่ 2เกิดขึ้น ณ ร.ร. บ้านน้อยสุมณฑา อ.วังสามหมอ อุดรธานี

                          และในปีนี้นับเป็นโชคดีของการทำงานอาสา มีชมรมต่างๆที่จับมือกันร่วมแสดงพลังอาสาขึ้นมาอีกกว่า 10 ชมรม ที่ต้องโดดเข้าไปร่วมทีมโดยอัตโนมัติอย่างเต็มใจก็คงหนีไม่พ้น กลุ่มไหล ของพวกเราเอง แม้ว่าครั้งนี้ทีมงานหลัก 2คนต้องจากไปฝึกงานต่างถิ่นก็ตาม ตัวผมเองคงรับหน้าที่ในกลุ่มให้ดำรงอยู่ต่อไปร่วมกับชาวไหลที่ยังอยู่ที่นี่...     พวกเราเริ่มประชุมเพื่อนำเสนอ...สถานที่ต่างๆที่เราจะไปนานทีเดียว เนื่องจาก ทุกๆชมรมต่างก็มีพื้นที่ในใจที่ตนอยากให้ไปอยู่แล้ว...แต่แล้วเราก็ได้พื้นที่ในจังหวัดกาฬสินธุ์ คือ

1.ร.ร.บ้านจอมศรี  อ.นาคู  จ.กาฬสินธุ์                                                                                                  

2.ร.ร.หนองหญ้าปล้อง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์

3.ร.ร.บ้านภูเงิน อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์

วันนี้ก็จะมีการประชุมเพื่อกำหนดพื้นที่ที่จะไป(จริงๆ)รวมไปถึงกิจกรรม ก่อน-หลัง โครงการ อีกครั้ง ...

ส่วนบทบาทของกลุ่มไหลในวันนี้ ตามสไตล์บ้าๆบวมๆของพวกเรา คือ การไปขอรับบริจาค...ขวดน้ำในหอพักในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ถือว่าเป็นครั้งที่ 2ของมหกรรมนี้   หลังจากครั้งที่ 1 เป็นมหกรรมการโยนขวดลงจากหอพัก เพื่อนำไปจำหน่าย นำเงินที่ได้ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม... ครั้งนี้จะทำลายสถิติ 4 รถกระบะเหมือนครั้งแรกรึป่าวน้า...

เอาใจช่วยด้วยน่ะครับพี่น้อง สำหรับเพื่อนพ้อง น้องพี่ พี่ป้า น้าอา ใน Gotoknow ต้องการแสดงจิตศรัทธาบริจาคสิ่งของสามารถผ่านทาง   

กองกิจการนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ตำบลขามเรียง อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม 44150 โทร 043754388/www.sa.msu.ac.th
[email protected]/ [email protected]

หมายเลขบันทึก: 225174เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2008 16:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • กิจกรรมดี สุดยอดครับ
  • มีไรให้ช่วยก็บอกเด้อน้อง
  • อิอิ
  • ฝากความคิดฮอดไปถึงซูผู้ซูคนนำแนเด้อ
  • อิอิ

ขอบคุณครับที่เข้ามาทักทายเยี่ยมยามครับP

1. พี่สายลม  อ้ายซายที่แสนดี...คงชวนไปโต้ลมหนาวด้วยกันน่ะครับ..พื้นที่ได้ที่ ร.ร.บ้านหนองหญ้าปล้อง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ครับ
ยังไงก็ไปโต้ลมหนาวด้วยกันน่ะครับ...หาคนไปกอดแต่อย่าลืม เอามาฝากน้องด้วยเด้อครับ...อิอิ  คิดถึงเช่นกันครับ  อากาศเย็นดูแลสุขภาพด้วยน่ะครับ
  • เข้ามาส่งแรงใจ
  • แล้วก็ยังคิดฮอดกลุ่มไหลคือเก่า (เหมือนเดิม)
  • เดี๋ยวเราคงได้กลับไปสมทบ
  • อีกไม่นานเท่าที่ควร
  • ฝากความคิดถึงหาเพื่อนสมาชิกทุกคนด้วยนะท่านประธาน

ราคาขวดตกลงไปเยอะ.. แต่กำลังใจไม่ตกตาม

ขอบคุณครับ

แต๋ม หนองหญ้าปล้อง จ้า

......ดีใจกับเด็กๆ ที่พี่ชาว ม.สารคามได้ไปบูรณะโรงเรียนห้านหนองหญ้าปล้องให้ใหม่ และอยากขอบคุณพี่ๆ ม.สารคามทุกท่านที่สละเวลามาแบ่งปันน้ำใจมอบเครื่องห่มกันหนาวให้ชาวบ้านหนองหญ้าปล้องของเรา

หนูชื่อแต๋มค่ะ อายุ 21 ปี เรียนคณะศึกศาสาตร์ ม.รามคำแหง พึ่งอยู่ปี 1 เองค่ะ หนูอยากกลับไปเป็นครูที่บ้านหนองหญ้าปล้อง ไม่รู้จะสมหวังรึเปล่า พี่ๆ ม.สารคามช่วยเป็นกำลังใจให้หนูด้วยนะคะ .............จาก แต๋ม หนองหญ้าปล้อง ค่ะ......

เบอร์โทรค่ะ 0860426463

แต๋ม หนองหญ้าปล้อง

พี่ที่โชว์รูปข้างบน...หน้ารักดีนะคะ Happy New Year เหมือนกันค่ะ เนื่องในโอกาสปีใหม่ที่ผ่านมานี้ขอให้คนที่มาโพสความคิดเห็นที่นี่มีแต่ความสุข...สมหวังทุกประการนะคะ .....Form TOMTAM at Nhongyaplong City

สวัสดีครับน้องแม แต๋ม หนองหญ้าปล้อง

ดีใจและยินดีอย่างยิ่งที่เจ้าของพื้นที่แวะมาเยี่ยมเยือนครับ...ว่างๆเขียนบันทึกชีวิตในเมืองหลวงให้อ่านบ้างน่ะครับ...จะคอยติดตามครับผม

แต๋ม หนองหญ้าปล้อง

บันทึกชีวิตในเมืองหลวงของแต๋ม....เป็นผู้ช่วยแพทย์อยู่โรงพยาบาลเวชธานี แถวๆลาดพร้าวค่ะ ก็ไม่มีอะไรมากค่ะทำงานไปเรียนไป สนุกดี ขอบคุณนะคะที่สร้างสิ่งดีๆให้กับหมู่บ้านหนองหญ้าปล้องของเรา สุดท้ายนี้มีรูปมาฝากด้วยค่ะ.....เอ่อคือว่าหารูปในคอมไม่เจอ..แฮ่ๆ วันหลังแล้วกันนะคะ ...........ต๋อมแต๋ม 083-3849260

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท