...ตะวัน..บนดอย...


บนดอย...ตอนนี้คงหนาว.....มาก

ขอกำลังใจดีๆ...มีแด่คุณครู  เด็กๆ และทุกๆคนบนดอยสูง  นะคะ

ดอกไม้ยังผลิบาน
ไม่นานวันกลิ่นหอมไปไกล
ขุนเขามากมายเพียงใด
จะสูงเพียงใดก็ไม่เกินเข่าเรา
เราพี่น้อง
เผ่าปวาเก่อญอ
เราคือ
ตะวันบนดอย
เราพี่น้อง
เผ่าปวาเก่อญอ
เราคือ
ตะวันบนดอย
ฝ่ฟันสร้างถนนไม่ท้อ
ก้าวเดินต่อจนถึงปลายทาง
เจ็บมือหรือหนาวกายไม่เป็นไร
สร้างต่อไป ต่อไป ต่อไป
ด้วยพลังใจ
ดั่งตะวันให้แสงสว่าง
สักวันจะเป็นหนทางพุทธวิถี
ด้วยพลังใจ
ดั่งตะวันให้แสงสว่าง
สร้างความสุขใจให้พี่น้องชาวโลกทุกคน
เราพี่น้อง
เผ่าปวาเก่อญอ
เราคือ
ตะวันบนดอย
เราพี่น้อง
เผ่าปวาเก่อญอ
เราคือ
ตะวันบนดอย
เราคือ
ตะวันบนดอย
เราคือ
ตะวันบนดอย
เราคือ
ตะวันบนดอย
เรา...พี่น้องชาวปวาเก่อญอ
เราคือตะวันบนดอย
รักชาวไทยภูเขา
และชาวโลกทุกคน


ก่อนฟังเพลงและดู MV เพลง ตะวันบนดอย
อย่าลืมคลิ๊กปิดเพลงหลับตา ที่อยู่ด้านล่าง ก่อนนะคะ

ขอบคุณ

http://www.youtube.com/watch?v=CoIwUasMU_c

http://www.dmc.tv/forum/lofiversion/index.php/t8143-50.html

หมายเลขบันทึก: 225024เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2008 06:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
  • มาสูดกลิ่นไอธรรมชาติมาเช้า
  • หุหุ
  • ที่หายไปก็เป็นเพราะแสงตะวันแบมันสำปะหลังล่ะครับ
  • แบบไปถอนมันที่บ้านขายมา
  • เฮ้อ เพลีย
  • กลับมาคุยกันต่อแล้วนะครับ อิอิ

มาสวัสดี  ทักทาย ด้วยใจเป็นสุขค่ะ

สวัสดีครับ มาเยี่ยมเยียน สบายดีนะครับ

ไปฟังเลงม่านหมอกบนดอย

แล้วพักสายตาหน้าจอคอมพ์มองลอดหน้าต่าง ไปยัง ม่านหมอกฝนในเลสาบ

มันไกลกันลิบลับ แต่ก็ฟ้าเดียวกัน

จะหนาวหมอกเมฆ หรือหนาวหมอกฝน ขอเพียงเข้าใจธรรมชาติ

ก็รู้กัน รู้แก้ แต่ม่านใจคน ยากแท้ มองเห็น

    บนโต๊ะไม่มีงาน   เข้ามาฟังเพลงเสียหน่อยครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาแบบคิดถึงค่ะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

Pพักบ้างนะคะ

เหนื่อยก็พักบ้างนะ

Take care นะคะ

 

Pขอบคุณพี่ครูอ้อยที่แวะมาทักทายนะคะ

take care

 

Pสบายดีค่ะ

คงสบายดี  เช่นกัน  นะคะ 

มีแต่สิ่งดีๆ  งานสำเร็จ  ตามที่หวังไว้นะ

 

Pขอบคุณที่แวะมาทักทายนะคะ

กับม่านหมอกของทะเลสาบ

ขอบคุณมากมาย

มีความสุขเสมอๆนะคะ

 

 

Pขอบคุณค่ะท่านรอง ฯ

วันนี้  ตอนกลางวัน งานด่วนที่สุดๆๆอื้อค่ะ

ชอบฟังเพลงค่ะ..รู้สึกดีๆค่ะ

รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะคะ

 

Pขอบคุณมากมายนะคะ

ที่แวะมาทักทาย

มีความสุขเสมอๆนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท