หน้าอะไร.....ที่ควรใส่ใจ.


หน้าใน และหน้าที่แต่งให้มากๆ

หน้านอกบอกความงาม

หน้าในบอกความดี       หน้าที่บอกความสามารถ

หน้านอกแต่งให้พอดี

หน้าใน และหน้าที่แต่งให้มากๆ.

คติธรรมของท่านปัญญา  นันทภิกขุ วัดชลประทานรังสฤษดิ์

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 22455เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2006 08:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 09:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

แต่คนเรามักชอบใส่หน้ากากเข้าหากันมากกว่า คุณว่าจริงมั๊ย

ขอบคุณค่ะ เตือนสติได้ดีจัง หามาอีกนะ จะรออ่าน

การเตือนสติตัวเองบ่อยๆ จะช่วยให้เราเป็นคนดีได้คะ.
เมื่อเรารู้ว่าคนเรามักชอบใส่หน้ากากเข้าหากัน (จริงเสมอไปหรือไม่แต่ละคนคงให้คำตอบที่เหมือกันหรือไม่เหมือนกันก็ได้ ทั่งนี้ย่อมขึ้นอยู่กับวิธีการปรับตัวของแต่ละคน  บางคนรู้ว่าเขากำลังใส่หน้ากากคุยกับเราเราอาจเห็นว่าหน้ากากนั้นอาจเป็นประโยชน์แ่ก่เราก็ได้ทำให้เราได้เรียนรู้จากหน้ากากใบนั้นและนำมาศึกษาและหาวิธีในการปฎิบัติตัว และเป็นบุญอย่างยิ่งถ้าเราสามารถทำให้คนที่ใส่หน้ากากนั้นให้ถอดหน้ากากมาคุยกับเราได้ก็จะเป็นสิ่งดี   อย่างไรก็ตามถ้าคนนั้นชอบใส่หน้ากากอยู่เสมอสักวันหนึ่งหน้ากากที่เข้าใส่อยู่ก็คงจะทำให้ใบหน้าของเขาเป็นใบหน้าที่ ไม่ใีครอยากคบค้าสมาคมด้วย  และถึงอย่าไรคนเราก็ไม่สามารถจะใส่หน้ากากได้เสมอไม่ ตามหลัก อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา  (ความสุขที่เกิดจากการให้หาได้ง่ายกว่าสุขที่เกิดจากการรับ)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท