ส่งนางฟ้ากลับ


หนูน่ารักเพราะสีดำ

ระบบโรงเรียนมัธยมหรืออื่นๆ ที่เป็นสถานศึกษาจะมีการประชุมชี้แจงบ่อยๆ ทั้งครู และนักกเรียน  หรือ ประชุมครู  ประนักเรียน  แต่ทุกครั้งที่มีการประชุมกัน  ผู้ชี้แจงก็พูดไป  สมาชิกผู้เข้าประชุมก็คุยกันไป  ดังบ้าง เบาบ้าง ตามสถานการณ์  ทั้งรัฐพิธี  และราชพิธี  แต่ทำไปพิธีส่งนางฟ้ากลับสวรรค์  นักเรียนเงียบมาก  ในขณะทำพิธี  คุณครูทุกคนนั่งพับเพียบอยู่แถวหน้า  นักเรียนนับพัน  เข้าแถวตามห้อง  เงียบจนดิฉันรู้สึกได้ว่าไม่เหมือนทุกครั้งจริงๆ  คุณครูน้องตุ่มนั่งข้างๆ  ก็กระซิบดิฉันว่า  "พี่นักเรียนเราน่ารักจัง"  ดิฉันเงียบไม่ตอบอะไร  แต่พยักหน้า  พอท่านผู้อำนวยการเดินลงเวทีดิฉันก็ลองกวาดสายตาไปทั่วๆบริเวณ ปรากฎว่า  เป็นสีขาว ดำไปเกีอบหมด  สีดำจะมากกว่าสีอื่นๆในเครื่องแบบนักเรียนเพราะท่านผู้อำนวยการสั่งให้ครูทุกคนใส่ดำสนิทห้ามมีขาวหรือสีอื่นใด  ในใจของพวกเราทุกคนเศร้านะคะ แต่ในความเศร้าทำให้นักเรียนทุกคน่ารักได้ ปฏิบัติดีได้

 

หมายเลขบันทึก: 224330เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2008 16:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท