ประชุมสาขาและประชุมคณะ


ประชุมตาลอด
วันนี้เป็นวันหยุดของการเข้าห้องสี่เหลี่ยม(สอนนักศึกษา) แต่ก็พักผ่อนอยู่กับครอบครัวเหมือนคนอื่นเค้าไม่ได้ เพราะตอนบ่ายต้องเข้าร่วมประชุมดำเนินจัด งานวิชาการปลายเดือนมีนา ที่จะถึงนี้ เมื่อวานก็มีการประชุมของสาขาวิชา ซึ่งเป็นการประชุมที่มีอาจารย์อื่นเป็นประธาน(ไม่ใช่หัวหน้าสาขาวิชา) เพราะหัวหน้าสาขาได้โควต้าไปทำฮัจญ์ มีการพูดคุยหลายประเด็นเหมือนกัน เริ่มประชุมก็สิบโมงกว่า แต่ไปเสร็จสิ้นปิดประชุมในเวลาบ่ายโมงครึ่ง ประชุมเสณ็จฝนก็ตก สรุปแล้วเมื่อวานพวกเราที่เข้าประชุมไม่ได้ทานข้าวเที่ยงกัน เพราะฝนตกและเลยช่วงอาหารแล้ว ถามว่าทำไมประชุมถึงขนาดลืมอาหาร ก็มีเรื่องด่วนมาก เปิดประชุมก็ลุยคุยเรื่องแผนเลย เพราะตั้งใจว่าถ้าคุยเสร็จก็ต้องไปเสนอที่ประชุมของคณะฯ อีก (แต่เสร็จช้าและไม่ทันเข้าประชุมคณะฯ เลยต้องส่งแผนไปให้คณะดูว่าต้อง เพิ่มหรือตัดส่วนไหนของงบประมาณ พูดถึงประชุม วันพฤหัสหน้าก็ต้องมีการประชุมอีกวันหนึ่งเพื่อเตรียมการจัดเวทีนำเสนอ มีนานี้ สรุปแล้วผ่านไปสองอาทิตย์ก็ต้องมาทำงานเต็มสัปดาห์(โดยไม่มีวันหยุดพักผ่อนเลย) บวกกับอาทิตย์หน้าอีกอาทิตย์หนึ่ง รวมเป็นสามอาทิตย์ แล้วอาทิตย์หน้าโน้นหละมีประชุมอีกไหม วันอื่นก็สอนหกวัน วันพฤหัส หยุดก็หยุดไม่ได้ (ไม่เป็นไรสู้ต่อไปนะ) ยังสู้อยู่ครับ อยากให้ครอบครัวและคนอื่นๆเข้าใจด้วย นี่แหละคือความท้าทายที่ไม่มีปรากฎที่สถาบันอื่น(มั้ง)
หมายเลขบันทึก: 224327เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2008 16:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เป็นกำลังใจให้ครับ

ตอนนี้ผมติดเป็นวิทยากร สงสัยงานนี้คงตกข่าวอีกแน่ว่ามีประชุมดำเนินงานวิชาการ ทำไงได้ครับก็คนมันไม่มีสาขาเป็นหลักเป็นแหล่งครับ

อาจารย์ทำไปเถอะครับ เพราะอาจารย์ยังพอมีวันหยุด ผมสอนคนเดียวทั้งมหาวิทยาลัย วันหยุดหรือไม่ต้องถามถึงมานานแล้วครับ ใหนงานวิจัย วิทยานิพนธ์ วิทยากร งานเขียน ฯลฯ ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

ในหลายๆสถาบันฯ อาจารย์ระดับมหาลัยทำงาน พูดได้ว่า หกถึงเจ็ดวันต่ออาทิตย์

เพราะฉะนั้น ไม่ต้องห่วงว่าเราจะแปลกกว่าคนอื่น

ถ้าจะห่วง ก็นั่นล่ะ คนใกล้ชิดเรา ที่อาจจะต้องให้เค้าเข้าใจถึงการทำงานในลักษณะนี้

  • แวะมาให้กำลังใจครับ สู้ๆครับอาจารย์
  • คิดว่าเราคงต้องทำงานหนักกว่านี้อีกหลายเท่าจึงจะสามารถผ่านพ้นแรงโน้มถ่วงของปัญหาและอุปสรรคที่ "เรา" ในภาพรวมกำลังเผชิญอยู่ครับ

 

ตอบ คุณ อ.อาลัม และทุกคน การทำงานที่ว่านั้นไม่ได้หนักอะไรหรอกนะ (ถ้าข้างในมันรับได้)ไม่เก็บกดมากนัก แต่จากการประเมินด้านบริหารของเราแล้วมันน่าคิดนะ และก็น่าต้องไปคิดมากโดยเฉพาะการบริหารที่?????(ถ้าประเมินให้เกรดยังอยู่ประมาณ D หรือ C ซึ่งถ้าดูคะแนนนี้แล้วโดยเฉพาะ ป.โท บางสถาบัน (เค้าไม่ให้จบครับ) สรุปแล้วต้องแก้ไขนะ

แต่แก้ไขที่ไหน แก้ไขตรงไหน เมื่อไร อย่างไร มีคำตอบหรือยัง

ถ้าไม่มีก็น่าจะให้มีเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นนะ อาจารย์เราที่มีความสามารถก็เยอะแต่ไม่มีโอกาสเสนอความคิดเห็นให้ผู้บริหารได้รับรู้มันไม่มี (เพราะเวทีมันปิดสนิมครับ)หรือ ผู้บริหารมีทางออกอย่างไรแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท